Dòng Đaminh BC miền Nam tĩnh tâm năm

Thứ hai - 01/07/2019 11:37  1951
Vào lúc 15g00 ngày 23/6/2019, các Nữ tu Đaminh Bùi Chu Khu vực Miền Nam khai mạc tĩnh tâm năm từ ngày 23 đến 29/6/2019 tại Cộng đoàn FOYER Cao Thái. Cha Giuse Vũ Hải Bằng OP. giảng phòng, chị Tổng quản lý Hội dòng, quý Bề trên bốn cộng đoàn và hơn 60 nữ tu đang sống, học tập và làm việc trong các cộng đoàn của Dòng tại Miền Nam sốt sắng tham dự.
 
img 20190625 084625

Trong những buổi chia sẻ, cha Giuse lần lượt đưa chị em qua các chặng đường thiêng liêng: “Đến điểm hẹn với Chúa, Đặt mình trước Chúa, Để cho Chúa nói, Lắng nghe tiếng Chúa, Xin ơn tha thứ...” Qua cả các chủ điểm ấy, Cha đã giúp chị em nhận định lại cách rõ ràng hơn về nguồn lương thực thiêng liêng cho đời sống thánh hiến là cầu nguyện, Lời Chúa và Thánh Thể.
Trong phần mở đầu thánh lễ tạ ơn lúc 04g45 sáng thứ Bảy, Cha Giuse nhắc lại một vài sự kiện như : ngày lễ khai mạc tuần phòng đúng ngày lễ Gio-an Tiền Hô; sự ra đi của nữ tu Maria Suy nhắc cho chị em hiểu mọi sự ở đời thật mong manh và mau qua; lễ Thánh Tâm Chúa như để chị em dâng trao tất cả cho trái tim Chúa; và kết thúc là ngày Giáo hội mừng hai vị thánh Phê-rô và Phao-lô. Tất cả những điều ấy càng tăng thêm ý nghĩa của hy lễ tạ ơn hôm nay. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các tiền bối, các ân thân nhân, những người âm thầm phục vụ để chị em có một tuần phòng thật sốt sắng.

 
img 20190625 095950

Trong bài giảng, cha Giuse đã nói lên ân ban của Thiên Chúa dành cho hai vị thánh tông đồ qua các thử thách. Từ việc Thiên Chúa giải thoát Phê-rô khỏi cảnh lao tù vì Ngài cần ông giúp lãnh đạo Hội thánh. Cũng sức mạnh đó lần nữa giải thoát Phao-lô khỏi những phong ba bão táp trên hành trình rao giảng tin mừng cho Dân ngoại. Thiên Chúa đã dùng những biến cố để thanh luyện đức tin cho hai Tông đồ, đồng thời cũng cho thấy các ông kiên cường biết bao và rất xứng đáng trở thành hai cột trụ của Hội thánh.
Mẫu gương Phê-rô và Phao-lô cũng là đề tài kéo dài cho chúng ta suy niệm sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm. Trên đường lữ hành đức tin, chị em cần trả lời cũng một câu như Phê-rô : “Con có yêu mến Thầy không?” Nhờ biết tuyên xưng niềm tin mà Phê-rô Chúa Giê-su tín nhiệm trao cho chìa khóa Nước trời. Xét theo nghĩa trần tục, Phê-rô thua xa Phao-lô và Gio-an về trí thông minh, học thức nhưng Chúa lại chọn Phê-rô. Về phần Phê-rô đã được Chúa chọn, dù không bằng các anh em tông đồ khác, nhưng ông vẫn phải gánh trách nhiệm. Đời sống cộng đoàn cũng thế, Bề trên, Sơ giáo hay các vị hữu trách có thể không đẹp, không giỏi như nhiều chị em khác, nhưng Chúa đã trao quyền cho các chị em. Vì thế, cộng đoàn cũng phải yêu mến và cầu nguyện cho các chị.

 
img 20190626 202051

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00, trước khi kết thúc chị Maria Nguyễn Thị Duyên, Phụ tá các Cộng đoàn Miền Nam đã thay lời cho các nữ tu cám ơn Cha Giu-se. Tuần phòng kết thúc sau bữa điểm tâm tại nhà cơm Tu hội Bác ái Cao Thái, chị em tạm chia tay nhau để trở lại với cộng đoàn trong niềm vui và cả luyến tiếc vì một tuần phòng đã qua quá nhanh.
 
anh 1

Tác giả: Nt. Đaminh Bùi Chu, KVMN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay15,981
  • Tháng hiện tại534,484
  • Tổng lượt truy cập69,594,358
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây