Đi là sẽ đến!

Thứ sáu - 12/01/2018 03:02  1530
121212Ngày nào tôi cũng thấy Jim đeo chiếc ba-lô con cóc nhỏ, nó được in đậm với dòng chữ : “Đi là sẽ đến”. Jim là người có lòng tốt, anh ấy thương người hoàn cảnh và luôn nhiệt thành. Jim là người ngoại đạo nhưng tin có Chúa ở trên cao. Anh ấy nói với tôi và những người anh thăm hỏi rằng mình thật may mắn khi tình cờ đọc được một câu nói: “ Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy.    (Mt 10,8). Vì cảm mến cho nên Jim lướt mạng để tìm vĩ nhân của câu nói. Cuối cùng Jim cũng sở hữu được một cuốn Tân Ước quý báu. Jim chia sẻ : Dù không biết Đức Giê-su nhưng Jim tin Đức Giê-su là người có trái tim tràn đầy tình yêu.

Jim được đánh động bởi chính Đức Giê-su, từ đó Jim chọn cho mình một châm ngôn sống “Đi là sẽ đến”, không có khoảng cách cho lòng nhân từ yêu thương. Jim luôn sẵn lòng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, những người cô thân. Một lần, dưới tán lá me bay tôi đã thấy Jim khóc trong khi lau sạch chân tay cho một cụ già 72 tuổi bị con cháu ruồng bỏ.

Jim đã có đồng quan điểm với Thánh Gioan Phaolo II: “Sức mạnh không đến từ vũ khí mà đến từ Phúc Âm”.

Suy tư: Yêu thương là một chủ điểm luôn tồn tại. Nếu tôi nói thương thật nhiều với những người nghèo khổ mà tôi không một lần cho đi những gì tôi có họ cần, thì tôi chỉ là… Nếu tôi nói tôi chính là người Ki-tô hữu mà tôi luôn ngần ngại yêu thương anh chị em chung quanh mình, thì tôi chỉ là … Đi mà không đến.

Đức Giáo Hoàng Phanxico nói: “Ai truyền thông niềm vui đức tin, thì cũng nhận được niềm vui.” Niềm vui trọn vẹn nhất của người Ki-tô hữu là bước theo chân Chúa Giê-su, sống bằng con tim chất chứa yêu thương bao dung đón nhận và thứ tha. Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giê-su còn cảm nghiệm về trách nhiệm làm con cái Thiên Chúa với sứ mạng như sau: “Sứ mạng của con là làm cho Thiên Chúa được yêu mến”. Quả vậy, Thiên Chúa ở trong mỗi người và “khi bạn cười với một ai đó thì đó là hành động của yêu thương” (Thánh Têrêsa Calcuta).

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Cuộc sống dịu ngọt biết bao khi con tràn ngập bởi tình yêu Thiên Chúa. Xin Chúa mở lòng trí con để con nhận ra rằng: “ Sự nghèo khó khốn cùng nhất là nỗi cô đơn và cảm giác không được yêu thương”( Thánh Ter. Calcuta) , qua đó con có thêm sức mạnh để trở thành khí cụ yêu thương của người theo gương Mẹ Thánh Ter. Calcuta: “ Con chỉ là cây bút chì của Chúa để Người gửi bức thư tình yêu của Ngài cho thế giới”.Amen.

 

Tác giả: Cây Bút Chì. MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay63,487
  • Tháng hiện tại650,369
  • Tổng lượt truy cập70,678,126
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây