Bí quyết sống đẹp lòng Thiên Chúa

Thứ sáu - 06/12/2019 20:52  1515
untitledSinh ra trong đời, ai cũng có một người mẹ và sinh ra làm con Chúa, chúng ta còn có thêm một người mẹ thiêng liêng nữa là Mẹ Maria. Cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội vào ngày 08/12. Mẹ là một phụ nữ rất bình dị nhưng đã được Thiên Chúa đoái thương nhìn đến và tuyển chọn Mẹ làm mẹ của toàn thể vũ hoàn. Mẹ là đấng vẹn tuyền trong sạch. Vậy bí quyết nào có thể làm cho Mẹ sống trọn vẹn từng giây phút theo thánh ý Chúa trong suốt cả cuộc đời?

Chiêm ngắm hình ảnh Đức Maria và xét theo bề ngoài ta thấy Mẹ chẳng có gì đặc sắc. Mẹ chỉ là một cô thôn nữ nhà quê, đơn sơ, bình dị. Gia đình không sang trọng giàu có, Mẹ cũng không được học hành nhiều, Mẹ không sáng tác những tác phẩm độc đáo hay một công trình nghiên cứu nào. Thế mà đối với Thiên Chúa, Mẹ lại hôi tụ đầy đủ mọi nét đẹp, không vướng chút bợn nhơ tội lỗi. Mẹ được Thiên Chúa thương ban cho một đặc ân cao cả là ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội – nghĩa là tội tổ tông Mẹ không mắc phải và tội riêng Mẹ cũng được che chở gìn giữ để trở nên thanh sạch vẹn toàn.

Mẹ là Đấng Đầy Ân Sủng và đẹp lòng Thiên Chúa bởi lẽ Mẹ luôn biết cách lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa với thái độ đơn sơ, khiêm nhường. Cả cuộc đời Mẹ là tiếng “xin vâng” đầy tin tưởng và yêu mến, luôn sẵn lòng ca ngợi Thiên Chúa trong mọi biến cố vui buồn. Trước những khó khăn hay bị hiểu lầm, Mẹ không kêu than, không tìm cách biện minh nhưng hoàn toàn phó thác nơi tình yêu Thiên Chúa. Chính vì thế mà danh thơm và ơn lành của Mẹ còn được lưu truyền lại cho tới ngày hôm nay và mãi mãi về sau.

Như vậy, qua mẫu gương Đức Maria, ta có thể thấy bí quyết để sống đẹp lòng Chúa không phải là làm những công to việc lớn, cũng không phải là có nhiều bằng cấp, càng không phải là được người đời khen nhiều. Bí quyết làm đẹp lòng Chúa ở đây chính là sự đơn sơ, khiêm nhường. Người đời thường hay tìm đến những người giàu sang, có địa vị. Còn với Chúa, Chúa luôn đoái nhìn đến những con người bé nhỏ nghèo hèn.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một gương mẫu và một người Mẹ tuyệt hảo là Đức Trinh Nữ Maria . Chính nhờ lời xin vâng của Mẹ mà chúng con có diễm phúc được đón nhận nguồn ân sủng lớn lao là Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người.

Lạy Mẹ Maria! Chúng con xin trao phó và tận hiến cuộc đời chúng con cho Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục gìn giữ, hướng dẫn và chuyển cầu cho chúng con biết noi gương Mẹ sống thanh khiết, đơn sơ và khiêm nhường; biết đón nhận và thực hành ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống thường ngày.

Tác giả: Học viện MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay46,140
  • Tháng hiện tại706,733
  • Tổng lượt truy cập70,734,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây