U23 Việt Nam có những lợi thế nào trước Qatar ?

Thứ hai - 22/01/2018 20:09  1639
Đến với vòng chung kết U23 châu Á lần này, đội tuyển Việt Nam lúc ban đầu bị đánh giá thấp, nếu không muốn nói thẳng ra là đội bóng lót đường. Hơn nữa, đội này lại nằm trong bảng D của toàn những ứng cử viên cho chức vô địch như Hàn Quốc, Australia và Syria.
 
 
Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình qua từng trận ở vòng đấu bảng, qua đó gián tiếp loại Australia và Syria để giành được chiếc vé vào vòng tứ kết.
 
Nếu như ở vòng ngoài một số cho rằng tấm vé mà họ có được phần nào may mắn nhờ lối chơi đổ bê tông có hệ thống và khoa học thì đến vòng đấu loại trực tiếp họ chơi sòng phẳng với đội cựu vô địch Iraq trong trận cầu hội đủ các yếu tố đấu pháp, thể lực và thần kinh thép suốt 2 hiệp chính, rồi sang nốt hai hiệp phụ với tỷ số 3-3, và sau cùng phân định bằng loạt cú sút từ chấm 11m với tỷ số 5-3 để ngẩng cao đầu tiến vào bán kết của tốp 4 đội mạnh nhất giải.
 
Đến lúc này không ai có thể cho rằng sự chênh lệch đẳng cấp giữa bốn ứng cử viên cho chức vô địch lần này. Cơ hội hoàn toàn chia đều cho mỗi đội.
 
Trong trận bán kết gặp Qatar sắp diễn ra trong vài giờ tới, U23 Việt Nam có rất nhiều lợi thế so với đối phương, đó là :
 
- Các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn không bị áp lực về tâm lý, vì vượt qua vòng đấu bảng để vào tứ kết đã là một kỳ tích mang tính lịch sử và hoàn toàn nằm ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người. Kỳ tích tiếp theo mà họ lập được trước đối thủ Iraq để vào tứ kết thì lại càng không thể biết nói gì hơn nữa. Trong khi đó, Qatar đã từng có mặt ở bán kết tại giải lần trước nên chắc chắn họ sẽ không thể có được một tâm lý thoải mái khi bước vào trận.
 
- Các cầu thủ Việt Nam đã được tôi luyện qua từng trận mạc với các đối thủ mạnh của các khu vực khác nhau như Đông Á với Hàn Quốc, châu Đại Dương với Australia, và Tây Á với Syria cũng như Iraq, nên sẽ không hề bị bỡ ngỡ khi gặp phải một đối thủ hoàn toàn xa lạ. Hơn nữa, những gì tích lũy được trong hai trận với hai đại diện của Tây Á là Syria và Iraq sẽ thật bổ ích khi đối đầu với Qatar cũng nằm trong khu vực này.
 
- Đặc biệt, các yếu tố mang tính quyết định như đấu pháp, thể lực, thần kinh thép cho một trận đấu quan trọng được thử thách qua mọi hình thức để giành chiến thắng trước đối phương thì ngay trước đó Việt Nam đã trải qua với Iraq. Cho dù mất rất nhiều sức lực từ trận đấu ấy, nhưng kinh nghiệm trận mạc quý báu và liều thuốc tinh thần tiếp sức cho toàn đội Việt Nam vượt qua trong trận bán kết này là hết sức có lý.
 
Ước mong những yếu tố « thiên thời, địa lợi và nhân hòa » đến với đội tuyển U23 Việt Nam để hy vọng của chúng ta là sẽ được chứng kiến kỳ tích tiếp theo trong vài giờ tới sẽ trở thành hiện thực
để tiến dần về đích.
 
Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay27,724
  • Tháng hiện tại889,259
  • Tổng lượt truy cập69,949,133
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây