ĐCV: Lễ cầu nguyện cho các linh hồn

Thứ hai - 04/11/2019 02:45  2783
LỄ CẦU HỒN TẠI THÁNH ĐỊA NHÀ CHUNG

Đúng ̣9.30 sáng thứ 7 ngày 2/11/2019, Đức cha Toma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã cử hành thánh lễ cầu hồn tại thánh địa nhà chung của Tòa giám mục. Tham dự thánh lễ có quý cha Tòa giám mục, quý cha giáo của Đại chủng viện, quý thầy chủng sinh, quý Dì thuộc năm hội dòng của giáo phận và một số giáo dân. Đây là thánh lễ được tổ chức hàng năm kể từ ngày Đức cha Toma về coi sóc giáo phận.

Thánh địa nhà chung nằm trong khu quần thể thánh địa gồm: thánh địa giáo xứ Chính tòa, thánh địa nhà dòng Đaminh, thánh địa Cô nhi viện và thánh địa nhà chung Tòa giám mục. Nơi đây là phần mộ của các cha các thầy ở Tòa giám mục Bùi Chu và rất nhiều các nhà thừa sai đã đến phục vụ tại giáo phận Bùi Chu. Nhiều phần mộ do thời gian đã phai mờ dòng chữ trên tấm bia, không còn thấy tên tuổi của các vị.

Trước khi ra dâng thánh lễ tại thánh địa nhà chung, quý cha giáo và quý thầy Đại chủng viện đã tới dâng hương và đọc kinh cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiện, hiện đang an nghỉ nơi gian cung thánh nhà thờ chính tòa Bùi Chu.

 
hinh 1

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại thánh địa nhà chung hôm nay do nhiều cộng đoàn đảm nhiệm.
+ Ca đoàn và giúp lễ do quý thầy Đại chủng viện đảm nhiệm

 
hinh 2

+ Bài đọc một do quý chú Tòa giám mục đảm trách
 
hinh 3

+ Đáp ca do quý thầy Đại chủng viện đảm nhiệm
 
hinh 4
 
hinh 5

Bài đọc hai do quý Dì dòng Đaminh đảm trách
 
hinh 6
 
hinh 7

+ Lời nguyện do quý Dì dòng Thăm Viếng, Mân Côi, Mến Thánh Giá và Trinh Vương đảm nhiệm

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng thánh lễ và các việc lành phúc đức để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã qua đời, vì cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩ lành thánh.
 
hinh 9

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Đức Kitô đã chết và đã sống lại là cốt lõi của niềm tin công giáo. Chính từ đức tin căn bản ấy mà chúng ta có thể xác tín vào lời hứa của Đức Giêsu với tên gian phi trên thánh giá: ‘Hôm nay, ngươi sẽ được ở trên Thiên Đàng với Ta’, và cũng là điểm tựa duy nhất mà chúng ta dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Nếu Đức Kitô đã chết mà không sống lại thì đức tin của người công giáo thật là hão huyền và có thể nói được rằng: những người công giáo là những người khổ nhất, ngu dốt nhất trên trần gian này. Nhưng không, Đức Kitô đã chết và đã phục sinh, nhờ đó mà những công việc bổn phận của chúng ta trên trần gian này không chỉ là xây dựng thế giới này cho tốt đẹp hơn mà còn đang hướng về một nơi ở vĩnh viễn tươi đẹp trên Nước Thiên Đàng. Khi đến với các thánh địa, chúng ta cũng ý thức rằng: ‘Nay người mai ta’. Hôm nay mình đến thăm, thắp hương và cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng ta, rồi cũng đến lượt chúng ta sẽ có ngày nằm xuống như vậy. Lúc đó lại có người thế hệ sau đến thắp hương và cầu nguyện cho chúng ta. Thánh lễ cầu hồn hôm nay cũng trùng vào thứ 7 đầu tháng. Đức cha đã dâng lời cầu nguyện với Đức Maria Vô nhiễm nguyện tội – quan thầy giáo phận để xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta trước tòa Chúa mà sớm đưa linh hồn các vị ân nhân thân nhân, ông bà cha mẹ của chúng con về hưởng tôn nhan Chúa.
 
hinh 10
 
hinh 11
 
hinh 12
 
hinh 13

Tháng 11 là tháng mà Giáo Hội dành riêng cách đặc biệt để cầu nguyện cho các linh hồn. Ước chi qua việc dâng thánh lễ, những lời cầu nguyện, những việc lành phúc đức mà chúng ta dâng cho các linh hồn trong tháng này được Chúa thương chấp nhận, mà sớm đưa các linh hồn ấy được về hưởng tôn nhan Chúa.
Tác giả bài viết: Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,672
  • Tổng lượt truy cập69,945,546
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây