Caritas Ngưỡng Nhân chính thức ra mắt

Thứ bảy - 06/10/2018 01:28  2788
Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời
Đâu có tình bác ái, thì Chúa chúc lành không ngơi.

Nhân ngày lễ Thánh Phanxicô Assisi, quý Cha trong giáo hạt Thức Hóa tĩnh tâm tháng, Caritas Ngưỡng Nhân đã tổ chức Thánh lễ ra mắt vào lúc 10g sáng thứ Năm, ngày 04/10/2018 tại nhà thờ giáo xứ Ngưỡng Nhân trong niềm vui mừng và sốt sắng.

Niềm vui được nhân lên khi 579 hội viên giáo xứ Ngưỡng Nhân, Sa Châu và Thức Hóa được gia nhập hội viên Caritas Việt Nam. Như thường lệ, trước khi gia nhập Caritas, các hội viên được cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu hướng dẫn, để các hội viên hiểu rõ về linh đạo, điều lệ Caritas, trách nhiệm, quyền lợi của hội viên và cách thức thực thi bác ái.

 
dsc 3105

Đúng 10h Thánh lễ do cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu chủ tế, cha Giám đốc Caritas Bùi Chu, cha xứ đặc trách Giuse Lê Thành Tâm, quý cha trong giáo hạt Thức Hóa đồng tế, quý thầy, quý dì, cộng đoàn giáo xứ Ngưỡng Nhân và các tân hội viên Caritas sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha Quản hạt Giuse đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ trọng thể hôm nay với niềm vui của Caritas giáo xứ Ngưỡng Nhân được thành lập, các tân hội viên gia nhập Caritas, để cộng đoàn tạ ơn Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho các ân nhân, cho các hội viên Caritas, cho công việc bác ái của giáo hạt Thức Hóa và giáo xứ Ngưỡng Nhân ngày một thăng tiến và phát triển.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Bảo đã giúp cộng đoàn ý thức về trách nhiệm của người Kitô hữu trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng noi gương Thánh Phanxicô Assisi, người đã thực thi sứ mệnh và lời mời gọi của Chúa, quyết định từ bỏ và dấn thân để loan báo Tim Mừng cho muôn dân. Qua đó, mỗi người Kitô hữu được mời gọi cách cụ thể bằng việc: Cầu nguyện cho việc rao giảng Tin Mừng, thực thi việc bác ái và đến với những người nghèo khó.

Sau bài giảng, Cha Giám đốc Caritas cử hành nghi thức tiếp nhận hội viên Caritas qua việc các hội viên nói lên quyết tâm tuân giữ điều lệ và sống linh đạo, thực thi tinh thần bác ái trong cuộc sống hằng ngày. Hội viên được đón nhận huy hiệu, giấy chứng nhận, để từ nay các hội viên chính thức gia nhập gia đình Caritas Việt
Nam.
 
dsc 3117

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Giuse nói lên tâm tình cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Ông trưởng Caritas giáo xứ đại diện cho hội dâng lời tri ân quý cha, quý thầy, quý dì và cộng đoàn, đồng thời một vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tỏ lòng biết ơn.
 
dsc 3123

Cha Giám đốc Caritas có lời chúc mừng và chính thức tiếp nhận Caritas Ngưỡng Nhân để từ nay các hội viên Caritas cùng các hội viên Bảo Vệ Sự Sống giáo xứ Ngưỡng Nhân tích cực dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng bằng việc thực thi tinh thần bác ái trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương để trao ban tình thương của Chúa cho mọi người. Tiếp đến, một vị đại diện văn phòng Caritas Giáo phận chúc mừng Caritas Ngưỡng Nhân lẵng hoa tươi thắm. 
 
dsc 3125

Tác giả:  Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,961
  • Tổng lượt truy cập70,697,718
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây