Cariatas Bùi Chu cầu nguyện cho Covid 19

Thứ hai - 09/03/2020 06:06  2966
Caritas Bùi Chu đã tổ chức họp quý 1/2020 cho ban Đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt để đưa ra định hướng hoạt động trong quý tới; tổ chức chầu Thánh Thể và Thánh lễ cầu nguyện cho đại dịch Covid-19 lúc 9h30 thứ Sáu, ngày 06 tháng 03 năm 2020, tại Giáo xứ Ân Phú (xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
 
6thanh le

Về tham dự buổi họp có Cha Giám đốc Gioan. B Mai Quang Tuyến, Cha Phó Giám đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh, quý Sơ văn phòng, quý Sơ Trung tâm Caritas Phong Lâm, Nghĩa Dục, quý Ban Đại điện Caritas Giáo phận, Giáo hạt, Ban Bảo vệ Sự sống, Ban Khuyết tật và Ban HIV. Sau phần giới thiệu, 13 giáo hạt, các trung tâm, các ban, báo cáo các hoạt động trong quý 1. Sau đó, Cha Giám đốc và Cha Phó Giám đốc đưa ra kế hoạch cụ thể cho quý tới. Cha Giám đốc chia sẻ: “Để các hoạt động bác ái của giáo phận, giáo hạt, giáo xứ được tốt đẹp cần phải có sự đoàn kết hiệp nhất, cảm thông, lắng nghe, chia sẻ với nhau.”
 
2chau thanh the

Kết thúc buổi họp, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm trưa tại nhà cơm giáo xứ Ân Phú.

Đúng 14h30, quý Cha, quý Sơ, quý ban Caritas, bà con giáo dân, các em thiếu nhi xứ Ân Phú và các xứ lân cận quy tụ tại nhà thờ, cùng nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu nguyện cho đại dịch Covid-19. Đây cũng là ý tưởng và lời mời gọi của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Uỷ ban Caritas Việt Nam, trong ngày Caritas giáo tỉnh miền Bắc về chúc tết Đức cha. Cha Gioan. B Vũ Văn Kiện - Đại diện Caritas giáo tỉnh miền Bắc đã soạn một mẫu chung giờ chầu Thánh Thể và gửi cho các giáo phận. Hôm nay Ban Caritas tại 10 giáo phận miền Bắc hợp nhất trong lời cầu nguyện, để xin lòng thương xót Chúa sớm chữa lành thế giới khỏi cơn đại dịch Covid-19.

Sau giờ chầu là thánh tễ đồng tế cầu nguyện cho đại dịch. Cha Quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, một số cha đồng tế và khá đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ với ý cầu nguyện cho cơn đại dịch sớm chấm dứt để nhân loại được bình an.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Văn Thuần.OP chia sẻ: “Chúng ta đang đối diện với bóng đêm Côrôna, một loại dịch mới đang làm cho cả thế giới hoang mang lo sợ… Có người hỏi: Thiên Chúa ở đâu? Thượng đế ngủ quên hay sao mà để cho thảm họa lại xảy ra? Xin thưa Thiên Chúa vẫn ở ngay bên chúng ta. Ngài không ngủ quên nhưng vì con người đã đẩy Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của họ, cuộc sống bị đảo lộn không còn bình an…Vậy chúng ta hãy cầu nguyện cho chính chúng ta và mọi người trên thế giới biết làm hòa với Thiên Chúa và quay trở về với lòng Thương xót của Ngài, để hưởng ơn tha thứ và được ơn chữa lành”.

 
7thanh le

Hôm nay 10 giáo phận miền Bắc cùng nhau cầu nguyện. Chắc chắn Chúa sẽ ở đó như lời Chúa nói “Ở đâu có hai ba người hợp nhau cầu nguyện thì Ta ở giữa họ”. Lời cầu nguyện hôm nay sẽ nối dài mãi trong suốt cuộc sống của mỗi người, tạo nên sức mạnh cho các tín hữu trước những cơn gian nan khốn khó. Chúng con tin tưởng và thành tâm ăn năn sám hối, nguyện xin Thiên Chúa đoái nghe lời chúng con đang tha thiết nguyện xin.

Tác giả: VP. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,160
  • Tổng lượt truy cập69,925,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây