Tháng 11, tháng của yêu thương và cho đi

Thứ hai - 30/10/2017 15:05  5618
Có lẽ từ trẻ nhỏ đến người lớn đều quen gọi tháng 11 là tháng các linh hồn. Mọi người gọi như thế cũng đúng thôi, bởi khởi đầu tháng 11 là ngày lễ trọng thể kính Các Thánh Nam Nữ, kế đến là ngày lễ Các đẳng linh hồn. Vào ngày 02 tháng 11, hầu hết tất cả các thánh địa đều có thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Hơn nữa trong tháng này, Giáo Hội tha thiết mời gọi các tín hữu làm việc bác ái, hy sinh và cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh hồn nơi luyện tội. Tuy nhiên tháng 11 cũng có thể gọi là tháng của yêu thương và cho đi.
 
Tháng 11, tháng của yêu thương
 
Tháng 11 là tháng của yêu thương, bởi quan sát người người tiến về các thánh địa để dọn dẹp, làm cỏ, vv chuẩn bị cho ngày lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, ta thấy đây quả là một tháng đặc biệt không chỉ để cho mọi người thể hiện lòng hiếu thảo, yêu thương đối với người đã khuất, nhưng đây còn là cơ hội để cho những người còn sống xích lại gần nhau hơn. Hình ảnh ấy còn đẹp hơn nữa, khi những hành động yêu thương này không chỉ diễn ra bên phần mộ của những người quá cố, mà hình ảnh ấy còn trải dài ra nơi cuộc sống thường nhật của mỗi người. Lặng mình đứng bên phần mộ của những người quá cố, ta nhận thấy thời gian rồi sẽ thấm thoát trôi, một ngày nào đó ta cũng sẽ an nghỉ nơi đây như những bậc tiền nhân, để rồi bao câu hỏi được đặt ra: tại sao trong khoảng thời gian ngắn ngủi trên dương thế này, ta không tạo cho cuộc sống những niềm vui hơn là nỗi buồn, tại sao ta không tạo sự bình an cho người khác hơn là sự bất an, tại sao chúng ta không cùng nhau phá tan những bức tường vô hình đang ngăn cách giữa người này với người kia hơn là tiếp tục tạo nên chúng... Trả lời được những câu hỏi này, chắc hẳn đời sống chúng ta sẽ có ý nghĩa và những người thân đã ra đi trước chúng ta cũng sẽ vui mừng hơn.
 
Tháng 11, tháng của cho đi
 
Tháng 11 còn gọi là tháng của cho đi. Cho đi những gì ta có thể làm được cho người còn sống cũng như đã qua đời. Vì khi nhìn phần mộ của biết bao người đã ra đi vĩnh viễn trước chúng ta, một lần nữa gợi lên trong ta nhiều điều cần nghĩ suy. Những người đang yên nghỉ nơi đây, trước kia họ có thể làm được rất nhiều điều hữu ích cho mình, cho gia đình, cho xã hội, cho Giáo Hội… nhưng nay thì họ không thể làm gì được nữa. Có thể nhiều linh hồn họ đang rất vui mừng diện kiến tôn nhan Thiên Chúa vì những gì họ đã biết sống cho đi khi còn ở trên dương thế. Nhưng cũng có linh hồn đang hối tiếc vì đã bỏ qua những cơ hội trao ban cho người khác như Lời Chúa nói: “Vì xưa Ta đói các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; ta là khách lạ, các ngươi không tiếp rước…” ( Mt 25,42- 43).  Bài học của những người đi trước là kinh nghiệm quý báu cho chúng ta, những người còn đang sống. Bài học ấy mời gọi ta hãy cho đi: nụ cười vui tươi, ánh mắt cảm thông, những lời nói yêu thương... và giúp đỡ những người đang gặp khó khăn để cầu nguyện cho những người quá cố.

Tháng 11 đến rồi tháng 11 sẽ lại đi, ước chi tháng này sẽ trở thành tháng yêu thương và cho đi của tất cả mọi người. Và ước chi tháng 11 năm 2017 sẽ không giống với tháng 11 của năm 2016, tháng này sẽ trở thành tháng ý nghĩa và đong đầy tình yêu hơn. Nhiều linh hồn nơi luyện hình có được diện kiến tôn nhan Thiên Chúa hay không là nhờ rất nhiều vào việc dâng thánh lễ, cầu nguyện, hy sinh và những việc bác ái của mỗi người chúng ta.
 
Nữ tu Mary
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,453
  • Tổng lượt truy cập69,922,327
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây