Hành trình Du nguyện đầy ý nghĩa

Thứ bảy - 08/06/2019 23:51  1385

“Du nguyện”, chính là chủ đề mà trong suốt hành trình của lớp Thánh Phanxicô trường Học viện Thần học Têrêsa Avila Bùi Chu dâng lời tạ ơn, sau khi kết thúc ba năm học. Để lưu lại những kỉ niệm và việc làm ý nghĩa trước khi ra đi theo sứ vụ riêng của mỗi Hội dòng, lớp đã chọn chuyến “Du nguyện” không chỉ nhằm việc vui chơi giải trí tinh thần, nhưng còn là cuộc đi tìm Chúa nơi những con người đơn sơ nhỏ bé ở vùng xa.

00-00 Voyage HV A1

Sapa chính là địa điểm mà chị em trong lớp quyết định đến. Mới đầu nghe Sapa, chúng ta cứ nghĩ đây là nơi sầm uất thu hút khách du lịch, sao có thể coi là chuyến du nguyện được. Nhưng thật không ngờ, chỉ cách đó không xa lại xuất hiện những con người có hoàn cảnh khó khăn về cả tinh thần lẫn vật chất. Khi chúng tôi đặt chân đến Sapa thì quả thật khung cảnh nhộn nhịp, đông đúc khiến chúng tôi có cảm giác đây là chuyến du lịch, chứ không phải là chuyến du nguyện. Thế nhưng, sau một ngày vui chơi ngắm thắng cảnh ở Sapa, chị em được Cha Bùi Văn Bá dẫn vào bản Lao chải nơi những người dân tộc H’mông sinh sống.

00-00 Voyage HV A2

Thật khó mà diễn tả tâm trạng của chúng tôi khi chứng kiến và tiếp xúc với những con người dân tộc này. Đối với bản thân, đây là lần thứ hai bước chân nơi xứ sở này tuy địa điểm chia sẻ gặp gỡ có khác, nhưng hình ảnh và cuộc sống nơi đây không khác chút nào. Sau khi dự Thánh lễ bằng tiếng dân tộc cùng với bản làng, chúng tôi có khoảnh khắc vui chơi và sinh hoạt với các em thiếu nhi nơi đây. Ngày hôm sau, chúng tôi lại có dịp tiến vào vùng sâu nơi sinh sống của người dân bản San I để thăm và trao quà. Đi bộ gần một tiếng đồng hồ với những con đường cao dốc hiểm trở, có lúc chúng tôi tưởng chừng bỏ cuộc giữa đường chân tay rụng rời. Nhưng với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống của người dân, chúng tôi vẫn quyết định đến dù thời tiết đang mưa.

00-00 Voyage HV A3

Có lẽ, đây đích thực là chuyến Du nguyện đã để lại ý nghĩa và tinh thần truyền giáo cho mỗi chị em chúng tôi. Ý nghĩa ở chỗ là chúng tôi vừa mới kết thúc quá trình đào tạo tại môi trường Học viện Thần Học, nay chúng tôi có dịp đi thực tế chứng kiến cánh đồng truyền giáo đang còn khó khăn và cần thiết biết bao. Mà chúng tôi chính là những nữ tu, được mời gọi tham gia vào công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Khi thăm hỏi và nói chuyện với người dân bản làng, tôi nhận thấy đời sống đạo của họ đơn sơ thật thà. Có những gia đình có tới chín người con, tất cả mọi sinh hoạt trong một ngôi nhà thấp bé. Không những thế, có những em bé mới chỉ mấy tuổi mà ngày nào cũng phải đi bộ gần một tiếng đến trường học. Tuy nhiên, dù như thế nhưng khuôn mặt tươi vui sự đón tiếp niềm nở trân trọng dành cho chúng tôi là sự chân thành. Bên cạnh đó, thật cảm động trước tinh thần của quý Cha và quý chị đang phục vụ nơi đây, với một tình thương và sự hy sinh từ bỏ để hòa chung với người dân hẻo lánh này.

Hy vọng với chuyến du nguyện này, chúng tôi không chỉ gặp thấy niềm vui nơi khung cảnh tuyệt diệu nơi Sapa, nhưng còn khơi lên tinh thần truyền giáo trong mỗi người. Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, qua bàn tay hướng dẫn của các Đấng bậc tại Học Viện Thần Học trong thời gian qua.

Hoa Tết, MTG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,109,949
  • Tổng lượt truy cập71,137,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây