Chia xa nhé Học viện Thần học!

Thứ năm - 06/06/2019 22:51  2356

Thủy triều cùng với thời gian

Cứ đi đi mãi không chờ đợi ai...

Thời gian là một huyền nhiệm, nó cho ta cảm nếm những thăng trầm của kiếp nhân sinh, nó mang theo những thao thức vào đời, nó cuối trôi những lắng lo của đời sống…Và hôm nay, thời gian đã chính thức nói với tôi rằng: ba năm là sinh viên của Học viện  Thần học Têrêsa Avila đã hết. Đã đến lúc tôi phải xa mái trường, xa Thầy, xa bạn, và xa tiếng cười vô tư. Tôi cũng phải xa những ngày đạp xe, khi thì trong cơn mưa lúc thì ngày nắng nóng, lại rồi những ngày mát dịu thanh thản nhẹ nhàng để đến trường. Thật xa rồi những lúc sợ giáo sư bắt gặp khi đi học muộn, hoặc những buổi “nghĩ ngợi” khi tới lớp các bạn đã trực nhật xong. Những phút giây tung tăng vui đùa hay những thời kỳ cặm cụi ôn thi, cũng như giải quyết chuyện bài vở đang dần lui vào quá khứ để bước vào trong ký ức về một chặng đường tuyệt đẹp của một thời.

00 00 hv avila 1

Nhớ lại ngày ấy, ngày đầu tiên đến trường, sao cảm giác bỡ ngỡ quá. Cái cầu thang lên hội trường tầng ba đối với tôi lúc ấy là cả một bí ẩn. Những giáo sư với tôi lại càng xa lạ hơn: tôi chẳng biết ai và chẳng ai biết tôi. Rồi tiết học đầu tiên đến như một giấc mơ, giáo sư giảng bài mà tôi tưởng mình ngồi “nhầm lớp”.  Thế mà, chính thời gian và sự hướng dẫn của các ngài, tôi đã dần quen với cách tiếp cận những môn khoa học thánh: tôi thấy thú vị biết bao khi khám phá ra Thiên Chúa có những phẩm tính cao vời và thẳm sâu; tôi biết về Giáo hội trong những bước thăng trầm của lịch sử; tôi có được những giây phút say mê suy tư thần học; và lòng mến của tôi từ ấy cũng sâu thẳm hơn, cái nhìn của tôi dành cho Giêsu từ đó mà thấu hiểu hơn.

Chia tay với mái trường, cái suy nghĩ này đã làm tôi khó ngủ, thật sự là không ngủ được. Tôi đang buồn! Trong buổi tổng kết, tôi đã cố giấu sự lưu luyến ấy bằng  tiếng cười giòn tan. Không ai biết rằng, tôi vẫn lặng lẽ ngắm nhìn mái trường, nhìn Thầy, nhìn bạn. Bước chân tôi như chưa lỡ rời xa nơi này..

Tôi biết ơn nơi đây! Dù rằng đời sinh viên có nhiều lúc còn “lười” mà bỏ phí thời gian, nhưng tôi biết chắc chắn những gì tôi nhận được nơi đây đã góp phần làm tôi trở thành một nữ tu sâu sắc và hiểu biết hơn.

Chia xa thật rồi! Xin gửi lại nơi mái trường lòng yêu mến và lời tri ân. Xin chân thành cám ơn những tấm lòng đã hy sinh lo lắng cho chúng con trong những năm tháng tại Học viện. Con nhìn thấy sự “nhiệt tâm” và con luôn trân trọng những hy sinh quý giá của các ngài.

Với lớp Phanxicô Xaviê, mình muốn nói lời cám ơn tới các bạn. Cám ơn các bạn! Chúng ta được Thiên Chúa an bài cho học cùng nhau trong ba năm. Mình luôn ghi nhớ những hình ảnh của các bạn. Hôm nay, khi câu nói “các bạn ơi, tự nhiên thấy trống trải quá, nhìn vào lớp thấy mình phải chia tay thật rồi” làm chúng mình không dám nhìn nhau. Nhưng rồi tất cả đều giấu nỗi nghẹn ngào vào nụ cười ngượng ngạo, cái nắm tay xiết chặt. Chúng ta chia tay nhau nhưng lời mời gọi làm chứng nhân cho tình yêu Giêsu sẽ là sợi dây nối kết chúng ta trong đại gia đình Giáo hội. Hy vọng và nguyện chúc cho chúng mình luôn giữ mãi “men” tình yêu trong đời dâng hiến.

“Ngày ấy xa xưa, con chập chững những bước đi đầu tiên. Ngài đã thương yêu khắc vào hồn một dấu ấn tình yêu. Rồi tháng năm trôi, con thành người, rời gót chân cha, con vào đời, tìm bóng Giê su, Ngài gọi con hiến dâng cho Ngài...”

Hoa Cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay25,084
  • Tháng hiện tại852,861
  • Tổng lượt truy cập69,912,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây