ĐCV Bùi Chu thăm trại phong Văn Môn

Chủ nhật - 08/04/2018 09:23  2629
Cùng toàn thể Giáo hội đang sống trong những ngày vui mừng của Tuần Bát nhật Phục Sinh, thứ Bảy ngày 7 tháng 4 năm 2018, Đại Chủng viện Mẹ Vô nhiễm Bùi Chu đã tổ chức chuyến hành hương tại giáo họ Đông Thọ, thuộc giáo xứ Thái Sa, giáo phận Thái Bình và viếng thăm Bệnh viện Phong Da Liễu Văn Môn  Thái Bình.
 
00 00 DCV 1b
 
Với ước mong được chia sẻ niềm vui của những ngày Đại lễ mừng Chúa Phục Sinh, phái đoàn gồm 6 Cha giáo và 53 chủng sinh thuôc phân khoa Triết học. Đúng 7 giờ, đoàn xe bắt đầu lăn bánh từ Đại Chủng viện và có mặt tại Bệnh viện Phong Văn Môn lúc 8 giờ. Ước nguyện và khát khao được chia sẻ niềm vui của Chúa Phục Sinh với người khác, đặc biệt là những người đang gặp khổ dau do bệnh tật, nên quý Cha và quý Thầy ai nấy đều vui vẻ và phấn khởi khi có mặt tại vùng đất mang tên Văn Môn.

 
00 00 DCV 1c

Trước khi gặp gỡ và giao lưu văn nghệ cùng các thành viên trong Đại Gia đình Văn Môn, phái đoàn đã có những giây phút thing lặng cầu nguyện và khấn dâng chuyến đi cho Thánh Tâm Chúa và Mẹ Maria Vô nhiễm tại ngôi thánh đường giáo họ Đông Thọ nhỏ bé thân yêu.
 
Tiếp đến, phái đoàn đã đến gặp gỡ, giao lưu và thăm hỏi các bệnh nhân tại Hội trường Bệnh viện Phong Văn Môn. Với sự gần gũi yêu thương của quý Cha, sự năng động và nhiệt tình của quý Thầy, cộng thêm lòng mến khách của các bệnh nhân đã làm cho bầu khí tại hội trường chan hòa niềm vui. Những bài hát được vang lên trong sự mến yêu chân thành đã làm cho các thành viên có mặt trong hội trường ai nấy đều hạnh phúc. Những bài hát mà quý Cha, quý Thầy mang đến cho các thành viên trong gia đình Văn Môn đều mang những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc: “Anh em chúng ta có chung một ngôi nhà, anh em chúng ta có chung một người Cha…”. Dù mọi người là Công giáo hay không Công giáo, khác nhau về màu da hay sắc tộc nhưng mọi người đều là anh em trong đại gia đình nhân loại.
 
Đỉnh cao của chuyến viếng thăm là Thánh Lễ lúc 11 giờ tại thánh đường giáo họ Đông Thọ - giáo xứ Thái Sa. Thật là ý nghĩa khi chuyến viếng thăm của quý Cha và quý Thầy được chọn vào ngày áp lễ Suy Tôn Lòng Thương Xót Chúa. Cha giáo Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Trực, OP đã chủ tế thánh lễ cùng với quý Cha giáo đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy nối kết và phó dâng tất cả những con người đang yếu đau, bệnh tât, những con người đang gặp thử thách gian truân với vết thương của Chúa Giê-su, đồng thời cũng biết đặt hy vọng vào sự phục sinh vinh hiển của Ngài. Tiếp đến, Cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu, trong phần giảng thuyết đã quảng diễn và gợi lên ý nghĩa của cuộc viếng thăm hôm nay. Ngài thúc giục cộng đoàn hãy chiêm ngắm tình yêu cao vời của Thiên Chúa, được thể hiện cách trọn vẹn nơi Đức Giê-su, một tình yêu hiến trao nhưng không chính con người của Ngài.

 
00 00 DCV 3
 
00 00 DCV 1a

Một sự ngẫu nhiên khi chuyến viếng thăm hôm nay trùng vào ngày mừng lễ bổn mạng của Cộng đoàn Dòng Mân Côi Bùi Chu, trụ sở tại giáo họ Đông Thọ, giáo xứ Thái Sa, nằm trong bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn. Sau Thánh Lễ, phái đoàn chung chia niềm vui cùng quý Sơ Mân Côi Đông Thọ trong bữa cơm thật mật. Chuyến đi không chỉ giúp cho các thầy cảm nghiệm được nhiều hơn nữa về con người, nhưng còn gặp được chính Chúa Giê-su Đau Khổ nơi những người khổ đau, đồng thời, giúp cho quý thầy có những bài học về mục vụ sau này nơi môi trường giáo xứ.
 
 
BVH Đại Chủng viện Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay70,331
  • Tháng hiện tại1,012,548
  • Tổng lượt truy cập71,040,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây