ĐCV Bùi Chu: Khóa Sa mạc Trợ úy TNTT

Thứ tư - 01/06/2016 05:38  2110
Từ 30/5 đến 1/6/2016, với sự đồng hành của các Trưởng thuộc Liên đoàn Anrê Phú Yên Sài Gòn, ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức khóa Sa mạc trợ úy Thiếu Nhi Thánh Thể dành cho tất cả quý thầy thuộc Ban Triết học và Ban Thần học.


 

 
Đây là năm thứ ba liên tiếp, ĐCV Bùi Chu được đón các Trưởng ra huấn luyện về Phong trào TNTT cho quý thầy.
 





 
Năm nay, hành trình Sa Mạc của các thầy có thêm một trải nghiệm khác biệt so với hai năm trước. Sau một ngày được hướng dẫn tại ĐCV, các thầy xuống Đền Thánh Kiên Lao, trở thành những người trực tiếp hướng dẫn, trình bày các bài khóa, giúp cho các bạn Giáo Lý Viên và lớp Ơn gọi giáo xứ Đền thánh hiểu và thực hành Phong trào TNTT.
 



 
Nhờ sự đón tiếp, chăm sóc và chuẩn bị thật chu đáo của Cha chánh xứ Giuse, Cha phó Giuse, thầy phó tế và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh, các sa mạc sinh có được những điều kiện tốt nhất để tham dự Hành trình sa mạc huấn luyện.
 

 
Với sức trẻ và nhiệt huyết chung, các bạn trẻ giáo xứ Đền Thánh đã rất nhanh chóng hòa nhập với các thầy trong các đội được phân chia. Những buổi học phong phú, những phút giây tâm tình "Lãnh nhận Lời Chúa", những tài năng được phát huy trong "Đêm Lửa Thiêng Thánh Thể",... tất cả đã làm cho bầu khí vui tươi, thánh thiện của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể bao trùm khắp Đền Thánh Thánh Gia Kiên Lao.










 
Cao điểm của Sa Mạc là hành trình Sa Mạc với chủ đề: NHƯ CHÚA XÓT THƯƠNG.
 







 
Mặc dù trời rất nóng nhưng gương mặt của các sa mạc sinh luôn tràn đầy niềm vui. Niềm vui ấy chắc hẳn không chỉ là niềm vui của những trải nghiệm đầu tiên của các bạn nhưng còn là niềm vui sâu thẳm của bầu khí Thánh Kinh và sự bao bọc của Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa.
Có thật nhiều cảm xúc và thao thức được chia sẻ.

 
Ước mong tinh thần Phong trào TNTT sẽ ngày một thấm nhuần trong cuộc sống của các sa mạc sinh hôm nay. và rồi, ngọn lửa ấy sẽ dần lan tỏa tới mọi nơi trong Giáo phận Bùi Chu như ước vọng và thao thức của biết bao người cũng như của các vị mục tử trong Giáo phận.

 
Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại609,978
  • Tổng lượt truy cập70,637,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây