Caritas giáo xứ Kim Thành tất niên

Chủ nhật - 07/02/2016 04:32  1745
“Tất niên”  theo lẽ thông thường là cuối năm dương lich, âm lịch họăc lịch riêng nào đó; Theo nghĩa công việc thì “Tất niên” là hoạt động mang ý nghĩa tổng kết một năm cho một tập thể, một nhóm người để chuẩn bị đón năm mới.
           
Theo nghĩa thứ hai này, ở giáo xứ Kim Thành giáo phận Bùi Chu, ngày 3.2.2016, nhằm 25 tháng chạp âm lịch, được phép của Cha xứ sự đồng thuận của Hội Đồng giáo xứ: Hội Caritas kết hợp với liên hiệp doanh nhân giáo xứ, tổ chức buổi Lễ tất niên Ất Mùi, chuẩn bị đón tết cổ truyền mừng xuân mới Bính Thân thật giàu ý nghĩa, thật giàu kết quả:
 
Được Cha Giám Đốc Caritas giáo phận Giuse Trần Hưng Đạo, Cha chánh văn phòng Toà Giám Mục Giuse Phạm Quốc Điêm và Cha Giáo quê hương Gioakim Ngô Minh Mạnh hưởng ứng nhiệt tình. Các ngài đã dành thời gian về sớm cùng Cha xứ ban bí tích hoà giải, đem lại mùa xuân tâm hồn cho các hối nhân.
 
5h00 chiều thánh Lễ đồng tế. Cha Giám Đốc Caritas chủ tế mời gọi mọi người cảm tạ Thiên Chúa, cầu bình an trong năm mới cho cộng đoàn, cách riêng là hội Caritas, các doanh nhân và ân nhân, ngài cũng hoan nghênh tinh thần các vị đã quan tâm đến việc từ thiện bác ái.
 
Sau bài Tin Mừng thuật lại dịp Chúa Giêsu về Nagiarét mà không được đồng hương thịnh tình đón tiếp, vì họ chỉ nhìn Chúa theo phương diện loài người mà không nhận ra thần tính của Ngài, thì Cha Văn Phòng đã quảng diễn, liên hệ đến việc chúng ta sống với nhau, cần nhìn tha nhân là sản phẩm, là con cái Chúa, là hình ảnh sống động của Ngài, để từ đó chúng ta quảng đại, đặc biệt với những đối tượng bác ái: ốm đau, tàn tật, đói nghèo cả xác hồn, theo kinh thương người có 14 mối, đặc biệt trong năm thánh lòng thương xót này.
 
Lời Chúa về đức thương yêu, đặc biệt trong Tin Mừng Matthêu chương 25: bao nhiêu việc ta làm hay không làm cho những người đó, tức là ta làm hay không làm cho chính Chúa. Kết hợp lời kêu gọi của Quý Cha, Chúa mở lòng các vị hảo tâm, sau thánh lễ một kết quả bất ngờ: 82 triệu, 400 nghìn đồng.
 
Với số tiền trên ban tổ chức có điều kiện trao tặng hơn 100 suất quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ và khu vực, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, làm cho cái tết thêm ấm tình Chúa, ấm tình người, không cứ trong hay ngoài xứ, chẳng kể giáo lương.
 
Caritas là  bác ái, “Bác ái” là yêu rộng, sáng hôm sau ban tổ chức xuống thăm và chia sẻ với các bệnh nhân bệnh viện Hải Hậu, số còn lại được cộng tác với Caritas giáo phận…
 
Trong thánh thi giờ Kinh sách thứ năm tuần 4, Giáo Hội dạy ta cầu nguyện:
 
Ôi lậy Chúa, mở cho con đôi mắt
Thấy tình yêu kỳ diệu Chúa khắp nơi,
Con mù loà, bên vệ đường hành khất,
Xin chữa con để nhìn thấy mặt Ngài.
 
Cúi lạy Ngài cho tai con nghe rõ
Tiếng tha nhân cẩu khẩn lượng hải hà,
Họ khổ đau, họ kêu gào than thở,
Đừng để con cứ giả điếc làm ngơ.
 
Cúi lạy Ngài, xin mở rộng tay con
Luôn nắm lại giữ khư khư tất cả
Trước cửa nhà có người nghèo, đói lả,
Xin dạy con biết chia sẻ vui lòng.
 
Hát Ca
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay40,229
  • Tháng hiện tại887,851
  • Tổng lượt truy cập70,915,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây