GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhật ký đại hội : Bài thuyết trình của ĐGM Vinh

Đúng 7 giờ 30 phút, tất cả cùng bước vào phần thuyết trình do cha Anphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh hướng dẫn. Ngài muốn chia sẻ với các bạn trẻ về việc làm chứng cho Tin mừng mang đậm nét đặc thù của người trẻ.
Nhật ký đại hội : Bài thuyết trình của ĐGM Vinh
Bùi Chu, 20/11/2019 (gpbuichu.org) – Ngay từ đầu sáng sáng sớm nay, thứ Tư, ngày 20/11, bầu khí tươi trẻ đã tràn ngập khắp quảng trường Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 17 được tổ chức tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai, thuộc giáo phận Bùi Chu. Cho dù ngày hôm trước phải di chuyển trên hành trình tiến về Đại hội cùng với các chương trình kín đặc cho đến tận 24h đêm, lại trải qua một đêm lạnh giá của tiết trời đông đặc trưng của miền Bắc, nhưng các bạn trẻ dường như quên đi mọi sự mệt mỏi để hòa mình vào không khí chung đầy phấn khởi và nhiệt huyết rất đặc thù của tuổi trẻ.
 

Sau những khởi động đầu ngày, các bạn trẻ cùng chăm chú lắng nghe bản tin đầu ngày do Ban Truyền thông Giáo phận chủ nhà Bùi Chu thực hiện. Bản tin với thời lượng dưới 10 phút nhưng đã cung cấp cho mọi người cái nhìn tổng quan nhất về những gì đã diễn tiến trong ngày thứ nhất của kỳ Đại hội cùng với những hình ảnh thật sống động và súc tích nhất.
 
00 00 a gtr 5a

Đúng 7 giờ 30 phút, tất cả cùng bước vào phần thuyết trình do cha Anphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh hướng dẫn. Ngài muốn chia sẻ với các bạn trẻ về việc làm chứng cho Tin mừng mang đậm nét đặc thù của người trẻ. Ngài đã dựa vào giáo huấn của Đức Thánh Cha ngang qua các thông điệp của đấng kế vị thánh Phêrô và nhất là sứ điệp gửi riêng cho kỳ Đại hội lần này, để khích lệ các bạn trẻ đừng ngại sống niềm vui Tin mừng bằng việc gặp gỡ Đức Kitô đích thực. Đức Giám mục Vinh rất mong muốn người trẻ bỏ qua việc sống đạo thói quen để trải lòng mình ra đón nhận sự hiện diện của Chúa Kitô. Nhờ vậy, các bạn trẻ có thể diễn tả đúng căn tính đức tin của mình theo lời dậy bảo của Đức Thánh Cha là luôn sống trong bầu khí vui tươi của phục sinh, chứ không phải là trong sự cô tịch của mùa Chay.
 
00 00 a gtr 5c


Đức Cha Anphongsô cũng đi sát chủ đề của Đại hội để mời gọi các tham dự viên loan báo Tin mừng ngay trong môi trường cụ thể của mình, nhất là trong gia đình với các bậc ông bà, cha mẹ, chú bác, anh chị em, và cháu chắt. Theo ngài sống khi đã sống cách tràn đầy tình yêu dành cho nhau thì đã là lời chứng Tin mừng cách thuyết phục nhất, « vì ở đâu có tình yêu là ở đấy có Đức Chúa Trời ».

Trong bài nói chuyện, đấng bản quyền giáo phận Vinh cũng ước mong các bạn trẻ loan báo Tin mừng bằng cách sống triệt để các đức tính mà Đức Thánh Cha khuyến khích trong sứ điệp dành riêng cho kỳ Đại hội là trung thực, trách nhiệm và lạc quan.
Ngoài ra, ngài còn muốn các bạn trẻ luôn duy trì nhiệt huyết tông đồ nơi mình để trở nên chứng tả sống động diễn tả tình yêu thương chú không phải là « chiêu dụ » hay « lôi kéo ».

 
00 00 a gtr 5

Bài chia sẻ của Đức Cha Anphongsô bằng ngôn ngữ thật gần gũi cùng với các bài hát cử điệu đầy sức lôi cuốn, đã đánh động các tham dự viên có mặt.

Phần cuối cùng, ngài dành thời gian để trả lời tất cả những thắc mắc của các bạn trẻ. Sau mỗi câu hỏi và sau phần trả lời đều được các bạn trẻ vỗ tay tán đồng.

Xin nhắc lại trong buổi sáng nay sẽ có thánh lễ đại triều do Đức Tổng Giám mục Hà Nội, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế được cử hành vào lúc 9 giờ sáng nay, cùng với quý Đức Tổng, Đức Cha và rất đông các cha đồng tế, với sự tham dự của tất cả các đoàn giới trẻ của từng giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội.

Phó Mộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây