GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


TT Đại Đồng - Thức Hóa kính quan thầy

Nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hóa đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Antôn Padova lúc 18g thứ Sáu, ngày 12 tháng 6 năm 2020 tại giáo xứ Minh Đường, giáo hạt Đại Đồng. Từ khi được thành lập tháng 04 năm 2015, nhóm luôn mời gọi và quy tụ anh em cộng tác xây dựng trang mạng Giáo phận.
TT Đại Đồng - Thức Hóa kính quan thầy
Nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hóa đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Antôn Padova lúc 18g thứ Sáu, ngày 12 tháng 6 năm 2020 tại giáo xứ Minh Đường, giáo hạt Đại Đồng. Từ khi được thành lập tháng 04 năm 2015, nhóm luôn mời gọi và quy tụ anh em cộng tác xây dựng trang mạng Giáo phận. Đây là nhóm truyền thông có số thành viên đông nhất trong Giáo phận. Các thành viên trong nhóm đã luôn tích cực học tập và noi theo Thánh quan thầy hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người qua các phương tiện truyền thông hiện đại.
 
dsc09051 c

Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - Trưởng Ban Truyền thông giáo phận chủ tế, cha xứ Giuse Trần Văn Thái, cha Vinhsơn Trần Đức Văn đặc trách CLB Media giáo phận, cha GB. Vũ Quốc Đạt đặc trách truyền thông hạt Đại Đồng và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý anh chị làm truyền thông tại hai giáo hạt, quý vị ân thân nhân, khách mời và cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
dsc09018 c

Trước thánh lễ, lúc 17h30 là cuộc rước tượng thánh quan thầy Antôn Padova với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn, quý chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Minh Đường.
 
dsc08997 cc

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ: "Hôm nay anh em trong Nhóm Truyền thông hai giáo hạt Thức Hóa và Đại Đồng quy tụ về đây mừng lễ thánh Antôn Padova, quan thầy. Thánh Antôn là một vị môn đệ mẫu mực của Chúa Kitô. Trong suốt cả cuộc đời, ngài đã bảy tỏ lòng yêu mến Chúa, bác ái đối với những người nghèo khổ, bệnh tật. Vì thế, thánh nhân đã được Thiên Chúa yêu thương cách đặc biệt ngay khi còn cuộc sống tại thế. Thánh Antôn cũng một môn đệ nhiệt thành đi đi khắp nơi loan truyền về Chúa cho tha nhân..."
 
dsc09017 c

Trong bài giảng, cha Giuse đã gơi lên 3 điểm sáng trong cuộc đời của thánh nhân: thánh Antôn là con người của truyền giáo; con người của bí tích Thánh Thể; và con người của bác ái đối với người nghèo khó, bệnh tật khổ đau. Nói một cách vắn gọn, ngài chính là con người thể hiện sống động các giá trị của Tin mừng ở mọi nơi mọi lúc trong cuộc đời. Từ đó, cha mời gọi mọi người noi gương thánh nhân. Đặc biệt đối với anh em làm truyền thông, cha mời gọi anh chị em noi gương ngài nhiệt thành truyền giáo bằng cách sử dụng hiệu quả những phương tiện truyền thông Chúa ban. Đó là qua Internet hay các trong mạng xã hội, gửi đến cho người khác các tấm hình đẹp, những cuốn phim hay, những bài viết nhiều ý nghĩa...
 
dsc09021 cc

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Duy Thiên - Trưởng Nhóm cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Hành giáo giáo xứ Minh Đường, quý ban ngành, hội đoàn, quý ân thân nhân và quý khách. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình tri ân.
 
dscn6562 c
dscn6573 cc

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên trong bữa cơm thân mật. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Đại Đồng - Thức Hóa dấn thân hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người để tâm tình của bài Tâm ca truyền thông sẽ còn vang mãi trong cuộc đời của mỗi người làm truyền thông: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây