GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo hạt Quỹ Nhất ra mắt CLB người khuyết tật

Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”. Mang tình yêu của Đức Ki-tô đến cho người khác là sứ vụ của con cái Chúa. Trong tinh thần ấy, Giáo hạt Quỹ nhất đã luôn quan tâm, chia sẻ và mang tình yêu của Chúa đến với mọi người, cách riêng là những người có hoàn cảnh đặc biệt bằng việc thành lập câu lạc bộ người khuyết tật.
Giáo hạt Quỹ Nhất ra mắt CLB người khuyết tật
Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”. Mang tình yêu của Đức Ki-tô đến cho người khác là sứ vụ của con cái Chúa. Trong tinh thần ấy, Giáo hạt Quỹ nhất đã luôn quan tâm, chia sẻ và mang tình yêu của Chúa đến với mọi người, cách riêng là những người có hoàn cảnh đặc biệt bằng việc thành lập câu lạc bộ người khuyết tật. Lễ ra mắt câu lạc bộ diễn ra vào ngày 14/06/2020 tại giáo xứ Ân Phú.
 
img 2672

Hiện diện trong buổi lễ có cha Gio-an Bao-ti-xi-ta Mai Quang Tuyến, giám đốc Caritas giáo phận Bùi Chu, Cha Đa Minh Phạm Minh Hạnh, phó giám đốc Caritas, cha Gioan Đỗ Duy Môn, quản hạt giáo hạt Quỹ Nhất, quí thầy, quí dì, quí chức trong ban Caritas giáo phận, quí ân nhân và gần hai trăm người khuyết tật trong giáo hạt.

Mở đầu buổi lễ, cha phó giám đốc cùng cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần xin Chúa thánh hóa buổi lễ đặc biệt này. Đồng thời cha cũng dâng lên Chúa Giê-su Thánh Thể những tâm tình đơn sơ để xin Ngài đồng hành với mỗi người cách riêng là những người khuyết tật.

 
img 2697

Sau phần thánh hóa buổi lễ, cha giám đốc Gio-an Bao-ti-xi-ta đã nói lên lý do có buổi lễ, đồng thời cha tuyên bố thánh lập câu lạc bộ người khuyết tật. Tiếp theo, vị đại diện Caritas giáo hạt nói lên thao thức thành lập câu lạc bộ người khuyết tật cùng nội dung hoạt động của câu lạc bộ.

Buổi lễ thêm phần xúc động qua phần chia sẻ của chị Huệ, một người tân tòng có hoàn cảnh đặc biệt. Chị mồ côi bố, một mình chăm mẹ già 87 tuổi và hai người em khuyết tật nằm liệt giường. Chị và gia đình đã gặp muôn vàn khổ cực trong cuộc sống, có lúc chị đã buông xuôi và muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi đau khổ, nhưng nghĩ đến mẹ và các em chị đã cố gắng vượt qua hoàn cảnh. Năm 2018, ban Caritas giáo phận đã đến thăm hỏi và đồng hành cùng gia đình chị. Qua sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của quí cha, quí dì và quí chức ban Caritas, gia đình chị Huệ đã có cuộc sống tốt hơn. Đặc biệt khi bước vào nhà thờ, chị nhận được sự an ủi và niềm vui đến từ Chúa giàu lòng thương xót qua sự che chở của Mẹ. Chị xác tín rằng: “Chỉ có Chúa mới giải thoát gia đình chị khỏi khổ đau và Chúa làm được tất cả”. Với niềm tin ấy, chị và gia đình đã được gia nhập Hội Thánh Chúa và trở thành con cái của Chúa.

 
img 2684

Tiếp đến, Cha phó giám đốc Caritas giáo phận cùng các vị đại diện cho ban bác ái của các giáo hạt trong giáo phận có bó hoa và quà tặng để chúc mừng câu lạc bộ người khuyết tật.
 
img 2708

Tất cả tâm tình của buổi lễ ra mắt được dâng trọn trong Thánh lễ Mình và Máu Chúa Ki-tô, để tạ ơn Thiên Chúa và xin Ngài ban ơn cần thiết để cho câu lạc bộ. Trong bài giảng lễ, cha quản hạt chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu cao cả của Thiên Chúa. Vì yêu, Thiên Chúa đã sáng tạo con người và vũ trụ muôn loài. Khi con người phạm tội, Thiên Chúa đã không bỏ rơi mà lại ban chính Con Một xuống thế làm người, chịu chết mà chuộc tội cho thiên hạ. Vì yêu, Đức Giê-su đã lập bí tích Thánh Thể để ở cùng và nuôi dưỡng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Với tình yêu Chúa dành cho con người, chúng ta có sứ vụ đem tình yêu ấy đến cho những người xung quanh. Thánh Phao lô viết trong thư gửi tín hữu Rô-ma: “Kẻ nào yêu thương, kẻ đó đã chu toàn lề luật”.
 
img 2767

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị trưởng ban CLB người khuyết tật giáo hạt Quỹ Nhất có lời tri ân quí cha cùng cộng đoàn. Tất cả niềm vui, lòng biết ơn của các thành viên trong ban bác ái giáo hạt, cách riêng là các anh chị em khuyết tật được đặt trọn trong bó hoa tươi thắm để dâng lên quí cha. Với niềm vui của ngày ra mắt, hy vọng câu lạc bộ người khuyết tật giáo hạt Quỹ Nhất sớm ổn định và phát triển để tình yêu Thiên Chúa sẽ lan toả đến với mọi người.
 
img 2889

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây