GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hạt giống đức tin nảy mầm

Có những hạt giống gieo xuống cần chờ một thời gian khá dài mới có thể đâm chồi nảy lộc và đơm bông kết trái. Hạt giống đức tin nhiều khi cũng thế.
Hạt giống đức tin nảy mầm
Có những hạt giống gieo xuống cần chờ một thời gian khá dài mới có thể đâm chồi nảy lộc và đơm bông kết trái. Hạt giống đức tin nhiều khi cũng thế. Sau bao nhiêu năm vun trồng, gieo cấy bởi những nhà truyền giáo, những người không mệt mỏi làm việc trên cánh đồng loan báo Tin mừng, cây đức tin mới mọc lên và sinh được những hoa thơm quả ngọt. Điều này rất đúng đối với mảnh đất Nam Điền thuộc địa bàn Huyện Nghĩa Hưng.
 
1 3

Nam Điền cách đây chừng 20 năm là vùng đất mới, với cánh đồng bạt ngàn bãi sậy bởi biển bồi, dân cư thưa thớt, lòng đạo đơn sơ, và có nhiều người chưa biết Chúa. Với lòng thao thức của vị mục tử, Cha Cố Đaminh Phan Văn Điển mong cho giáo dân sống đạo sốt sắng, và nhiều người được đón nhận Tin mừng. Ngài đã xây dựng các ngôi thánh đường tại Phúc Điền, Rạng Đông, Phúc Đông… để bà con giáo dân có nơi thờ phượng xứng đáng.
 
3 1

Đối với những anh chị em không tôn giáo, nghèo khó cư trú trên địa bàn giáo xứ, Ngài cũng tận tình quan tâm giúp đỡ họ cả vật chất lẫn tinh thần. Ngài xin xã hội cấp đất và đích thân xây nhà cho họ. Những căn nhà đó đã trở thành mái ấm cho mấy thế hệ. Họ cảm nhận được tình Chúa, tình người qua sự yêu thương, lòng quảng đại của Cha, và những bà con xóm làng. Từ đó hạt giống đức tin nơi họ được gieo trồng, ấp ủ, chờ ngày nảy mầm. Qua bao nhiêu năm tháng, với sự đồng hành, nâng đỡ của những vị kế nhiệm chánh xứ Phúc Điền, sự thăm viếng của quý Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương, hạt giống đức tin đó đã nảy mầm nơi ba bà cháu tại xứ đạo. Thực ra, hạt giống đức tin của ba bà cháu đã ấp ủ từ lâu. Lòng ước ao theo Chúa của bà được thể hiện qua những lần xin lễ, cầu nguyện cho Cha Cố, tham gia đọc kinh cùng khu xóm. Bà thầm ước mong cho hai cháu bà được diễm phúc làm con Chúa. Bà từng nói với Cha chánh xứ: Nếu Cha không cho con rửa tội, con cứ đến nhà thờ, đi lễ, đọc kinh. Cháu gái bà năm nay 16 tuổi cũng nói rằng: Con một lòng theo Chúa. Giờ hạt giống đức tin nảy mầm của ba bà cháu đã đến.
 
5 2

Trong thánh lễ Vọng Phục Sinh ngày 08.04.2023, bà cụ Đoàn Thị Dậu và hai cháu Lại Hồng Ngọc, Lại Ngọc Bích cùng với hai anh Dự tòng người Hải Phòng được Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên cử hành bí tích rửa tội. Đây là ngày hồng phúc đáng ghi nhớ của ba bà cháu, ngày được trở nên con Thiên Chúa, và thành viên của Giáo Hội. Với ơn Chúa và niềm tin cậy mến đã được lãnh nhận, cây đức tin của ba bà cháu sẽ lớn nhanh và đơm bông kết trái.  Một vài bạn bè cuả bà cảm nhận được sự thay đổi của bà cũng đang bày tỏ ước muốn theo Chúa của mình nhưng còn nhiều ngăn trở. Có lẽ cũng như ba bà cháu, hạt giống đức tin của họ đang được ấp ủ chờ ngày nảy mầm.
 
5 3

Cầu chúc cho ba bà cháu cũng như những người lãnh nhận Bí tích khai tâm trong mùa Phục sinh lãnh nhận được nhiều ơn Chúa, và loan truyền tình thương Chúa cho những người họ gặp gỡ trong cuộc sống. Ước mong rằng hạt giống đức tin được gieo vãi khắp nơi bởi những người Kitô hữu qua đời sống chứng tá của họ, nhờ đó nhiều người được nhận biết và trở nên con cái Chúa.
 
rt

Tác giả: Nt. Maria Hoan Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây