GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thông báo lãnh nhận ơn toàn xá cho các tín hữu đã qua đời tháng 11/ 2020

Thông báo về việc lãnh nhận ơn Toàn xá dành cho các tín hữu đã qua đời mở rộng trong cả tháng 11/2020.
Toà Ân giải tối cao do uỷ nhiệm đặc biệt của Đức Thánh Cha Phanxicô, quy định những thực hành riêng cho tháng 11 năm nay:
Thông báo lãnh nhận ơn toàn xá cho các tín hữu đã qua đời tháng 11/ 2020
THÔNG BÁO
lãnh nhận ơn Toàn xá dành cho các tín hữu đã qua đời
mở rộng trong cả tháng 11/2020

Toà Ân giải tối cao do uỷ nhiệm đặc biệt của Đức Thánh Cha Phanxicô, quy định những thực hành riêng cho tháng 11 năm nay:

a. Thời gian lãnh ơn Toàn xá ban cho những ai đi viếng thánh địa (nghĩa trang) và có ý cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, mỗi người có thể tuỳ chọn vào những ngày trong tháng 11/2020, không cần phải liên tiếp nhau.

b. Ơn Toàn xá ban cho những ai sốt sắng đọc kinh “Lạy Cha” và kinh “Tin kính” khi đi viếng nhà thờ hoặc nhà nguyện vào một ngày bất kỳ trong tháng 11 tuỳ theo lựa chọn của mỗi tín hữu.

c. Những người cao tuổi, các bệnh nhân và tất cả những ai có lý do chính đáng không thể ra khỏi nhà, vẫn có thể lãnh ơn Toàn xá:

- Khi ao ước hiệp thông với các tín hữu đang viếng nhà thờ, quyết tâm chừa bỏ tội lỗi và có ý định, ngay khi có thể, sẽ thực thi ba điều kiện thông thường (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng);

- Khi đến trước ảnh tượng Chúa Giêsu Kitô hoặc Đức Trinh Nữ Maria, đọc những lời kinh cầu nguyện cho các linh hồn (chẳng hạn Kinh Sáng hoặc Kinh Chiều theo Giờ Kinh phụng vụ ngày cầu cho các tín hữu đã qua đời, đọc kinh Mân côi, lần chuỗi kính Lòng Chúa Thương Xót, hoặc những kinh quen thuộc cầu cho các linh hồn);

- Khi đọc và suy niệm bài Tin Mừng trong Lễ cầu cho các linh hồn, hoặc thực thi một hành vi bác ái, dâng lên Chúa nhân lành những đau khổ và khó khăn thử thách trong cuộc sống.
 
Ban Phụng Vụ Gp. Bùi Chu
Lm. Giuse Trần Thiện Tĩnh

x. Toà Ân giải tối cao: Sắc lệnh về việc lãnh nhận ơn Toàn xá trong tháng 11/2020, đăng https://hdgmvietnam.com/ 29/10/2020
x. https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2020-10/cac-dieu-kien-lanh-on-toan-xa-trong-thang-11-duoc-dieu-chinh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây