GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thư của trẻ mồ côi gửi Chúa

Nhân loại chúng con đang phải đối diện với những thử thách kinh hoàng mà đại dịch Covid-19 mang đến. Con virus nhỏ bé nhưng khủng khiếp quá Chúa ơi! Nó buộc chúng con phải ở nhà, không được đến trường, không được tự do vui đùa. Tàn nhẫn hơn, nó đã lấy đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới, trong đó có bố mẹ của con và nhiều bạn nữa.
Thư của trẻ mồ côi gửi Chúa
86a9f7da8cdaceb59aa0c594b7dbb4e2Chúa mến yêu!

Nhân loại chúng con đang phải đối diện với những thử thách kinh hoàng mà đại dịch Covid-19 mang đến. Con virus nhỏ bé nhưng khủng khiếp quá Chúa ơi! Nó buộc chúng con phải ở nhà, không được đến trường, không được tự do vui đùa. Tàn nhẫn hơn, nó đã lấy đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới, trong đó có bố mẹ của con và nhiều bạn nữa.

Con biết rằng Chúa thấu tỏ tất cả những nỗi lòng của chúng con, cả những đau khổ cùng cực mà con đang phải gánh chịu, nhưng con vẫn muốn tâm sự với Chúa. Con mạo muội gửi những lời này tới Chúa. Chúa vui lòng nghe con nhé!

Chúa nói rằng Chúa yêu trẻ thơ. Con nhớ trong Kinh Thánh, năm xưa khi đi rao giảng Tin Mừng, Chúa đã nói với các môn đệ: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng”. Chúa còn bảo Nước Thiên Chúa là của những ai giống như trẻ thơ chúng con. Con tự hỏi Chúa yêu thương chúng con kiểu gì mà lạ lùng vậy... Chúa nói Chúa yêu chúng con mà Chúa lại để chúng con phải chịu đựng nỗi đau mất cha, nỗi buồn mất mẹ mà không được nói một lời từ biệt, không được nghe một câu trăn trối, cũng chẳng được ở gần thương khóc lúc biệt ly...

Chúa biết không, ngay tại Thành phố chúng con đang sống đã có hàng ngàn trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi như con. Nhiều em mới cất tiếng khóc chào đời còn đỏ hỏn mà đã không còn cơ hội nhìn thấy gương mặt thân thương của mẹ. Có những em ngây dại quấn khăn trắng trên đầu, đôi mắt ngơ ngác vì chưa biết gọi tên nỗi mất mát mà mình đang phải chịu. Có những bạn đang gồng gánh nỗi đau mất cha giờ chất chồng thêm cảnh mất mẹ. Tội nghiệp lắm Chúa ạ!

Chúng con vẫn biết rằng cha mẹ không thể sống bên chúng con mãi mãi. Một ngày nào đó trong đời rồi chúng con cũng phải xa rời vòng tay cha mẹ nhưng việc mồ côi từ sớm là một thiệt thòi quá lớn đối với chúng con. Chúng con rất muốn được lớn lên trong tình yêu thương chăm sóc của cha mẹ. Chúng con mong ước một mái ấm gia đình luôn vang vọng đầy đủ tiếng mẹ lời cha... Nhưng không phải điều gì cứ muốn là sẽ có được.

Dịch bệnh cướp đi cha mẹ của chúng con nhưng nó cũng giúp chúng con biết trân trọng gia đình và cha mẹ nhiều hơn. Bấy lâu nay chúng con đã quá quen với việc được nâng niu, chiều chuộng. Chúng con chỉ biết đòi hỏi thôi. Giờ đây thiếu thốn tình thương, thiếu vắng sự bao bọc, che chở của cha mẹ, chúng con cần học biết đứng vững trên đôi chân của mình.

Nhưng dầu sao thì nỗi đau mồ côi vẫn còn đó, sự mất mát tình thân cũng không thể nào bù đắp được. Chúng con luôn cảm thấy trống vắng. Con chỉ biết nhìn lên Thánh giá Chúa. Chắc Chúa cũng đang đau cùng nỗi đau của chúng con. Chắc Chúa cũng đang buồn với nỗi buồn của chúng con. Con tin rằng Chúa vẫn yêu chúng con. Chúa là Tình Yêu cơ mà. Không đời nào Chúa lại muốn con cái mình phải đau khổ, nhất là những trẻ em vô tội. Chắc Chúa cũng không muốn chúng con phải mồ côi. Con ước gì mọi người đều nhận ra tình yêu lạ lùng nhưng trung tín của Chúa. Con không hiểu tại sao Chúa không ngăn chặn ngay dịch bệnh nhưng con tin rằng chỉ mình Chúa mới biết điều gì là tốt nhất cho con người.

Chúa có biết không, nhiều người than trách Chúa lắm. Họ nghi ngờ sự toàn năng và tốt lành của Chúa. Rất nhiều người tỏ ra sợ hãi, lo lắng, thậm chí là nổi loạn, tuyệt vọng. Nhiều khi con thấy Chúa “dại” thật ấy. Chúa cứ như thể “vụng về” biểu lộ tình yêu khiến con cái mình hiểu lầm. Xin Chúa ban cho mọi người cảm nghiệm sự gần gũi và tấm lòng ân cần của Chúa trong đau thương, khốn khó, cô đơn và sợ hãi, Chúa nhé!

Trong một xã hội mà con người đang dần trở nên vô cảm thì dịch bệnh làm cho chúng con tin vào sự hiện diện của tình yêu và nhất là lòng tốt mà Chúa đã đặt để trong lòng con người. Nhiều người thương chúng con lắm. Biết bao tấm lòng hảo tâm sẵn sàng nhận bảo trợ và hỗ trợ cùng chúng con đi tiếp cuộc đời. Những con người giàu tình thương và lòng trắc ẩn Chúa gửi đến cho chúng con khiến chúng con được an ủi rất nhiều.

Con biết Chúa sẽ không làm phép lạ để cha mẹ con sống lại trên cõi đời này nhưng xin Chúa thương ban cho cha mẹ con được hưởng sự sống vĩnh cửu muôn đời trong Nước Chúa. Xin Chúa sớm ra tay đẩy lui dịch bệnh để mọi người lại được sống trong bình an, chúng con lại được vui đùa thoả thích. Chúng con nhớ Chúa, nhớ nhà thờ, nhớ bạn lắm rồi!

Chắc hẳn những ngày tháng phía trước chúng con sẽ đầy gian khó, thử thách. Xin Chúa cho con cảm nhận được có Chúa luôn đồng hành với chúng con. Xin nâng đỡ con Chúa nhé!

Đứa con nhỏ của Chúa!

Tác giả: Xuân Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây