GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sứ Điệp của Mầu Nhiệm Nhập Thể

Đây chính là SỨ ĐIỆP TÌNH YÊU VĨ ĐẠI mà Thiên Chúa dành cho con người.
Sứ Điệp của Mầu Nhiệm Nhập Thể

su diep mau nhiem nhap theQuý độc giả Công Giáo thân mến,

Có thể nói mầu nhiệm nhập thể hay còn gọi là mầu nhiệm “Con Thiên Chúa xuống thế làm người” là một trong những mầu nhiệm cao cả và vĩ đại nhất của đức tin và nền thần học Công giáo, theo như truyền thống của Giáo hội.

Chính vì lý do đó mà hôm nay, trước thềm của đại lễ Giáng sinh, nhằm tưởng nhớ và mừng kính Con Một Thiên Chúa đã giáng trần, tôi muốn cùng với quý vị độc giả Công giáo khắp bốn phương, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa sâu xa và sứ điệp tuyệt vời của mầu nhiệm giáng sinh, ngõ hầu mỗi người có thể rút ra cho chính mình những bài học quý giá trong đời sống đức tin, và đồng thời ghi dấu thật thẩm sâu trong tâm hồn, về tình yêu bao la và vĩ đại mà Thiên Chúa dành cho nhân loại, qua việc con Thiên Chúa xuống thế làm người. Thánh Gioan đã ghi lại rất rõ trong Phúc Âm của Ngài[1]
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Xem Gioan 3,16-18).

Sứ điệp của mầu nhiệm nhập thể là một sứ điệp vĩ đại, nó chứa đựng tin mừng lớn lao cho toàn thể nhân loại, kể từ khi tổ tông của chúng ta đã phạm tội và đã đánh mất ân tình với Thiên Chúa. Như Thánh Gioan đã khẳng định một cách xác quyết rằng:

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Vì Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga 3, 14-21).

Đối với bản thân của tôi, mỗi khi tôi có dịp để suy niệm về đoạn Thánh Kinh này, tôi cảm thấy trong lòng một niềm hạnh phúc vô biên và một tâm tình sung sướng ngây ngất. Tôi vui sướng và cảm thấy hạnh phúc lớn lao vì biết mình được Thiên Chúa yêu mến, vì chính Ngài đã mặc khải cho nhân loại nói chung và cho tôi nói riêng, là Ngài yêu thương con người, nên đã sai Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô xuống thế làm người. Ngài đến trần gian không phải để xét xử hay luận phạt chúng ta, nhưng Ngài đến để cứu rỗi chúng ta và ban cho chúng ta quyền được làm con cái của Thiên Chúa, và đồng thời, ban cho chúng ta sự sống viên mãn và đời đời trên thiên quốc, nếu chúng ta biết tin nhận vào Đấng Thiên Sai.

Đây chính là SỨ ĐIỆP TÌNH YÊU VĨ ĐẠI mà Thiên Chúa dành cho con người. Đây cũng là lời tỏ tình một cách minh bạch mà Thiên Chúa muốn gởi đến cho mỗi người trong chúng ta, qua mọi thế hệ và cho đến tận cùng trái đất, cũng như cho đến tận cùng thời gian rằng: “THIÊN CHÚA YÊU THẾ GIAN ĐẾN NỖI ĐÃ BAN CON MỘT CỦA NGƯỜI, ĐỂ AI TIN VÀO CON CỦA NGƯỜI THÌ KHỎI PHẢI CHẾT, NHƯNG ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI.” (Gioan 3:16)

Tôi chân thành cầu chúc cho quý tín hữu, và quý độc giả Công giáo và nhất là các bạn trẻ luôn xác tín về điều này, nghĩa là Thiên Chúa luôn yêu thương con người, ngay cả khi chúng ta sa ngã, và tình yêu của Ngài là bất biến và sẽ không bao giờ thay đổi, mặc cho con người có đổi thay.

Tôi chân thành cầu chúc cho toàn thể quý vị và cho tất cả mọi tín hữu Công Giáo trên khắp năm châu, bốn bể, một giáng sinh an bình, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu của Thiên Chúa trong, đại lễ giáng sinh năm nay.

 

[1] . Theo các nhà chuyên môn về Thánh Kinh thì Phúc Âm theo Thánh Gioan được gọi là Phúc Âm thứ 4, vì có thể cuốn sách Tin Mừng này đã được viết bởi nhiều tác giả, chứ không phải chỉ có một mình Thánh Gioan. Tuy nhiên, để đơn giản hóa vấn đề, tôi vẫn gọi là Phúc Âm theo Thánh Gioan cho mọi người dễ hiểu.

Tác giả: Lm Pet Trần Mạnh Hùng, STD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây