GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thưa gửi Chúa Hài Đồng

Trời Hà Nội đã vào đông rồi Chúa ạ, mùa này lạnh lắm và trời lại nhanh tối nữa. Đêm nay, con ngồi đây với ánh nến leo lét trong căn phòng trọ nhỏ bé để viết cho Chúa đôi dòng tâm sự. Con không phải là một nhà văn hay một nhà thông thái nên những câu từ, dòng chữ của con sẽ không được hoa mĩ, trau truốt giống bao người khác đâu Chúa ạ.
Thưa gửi Chúa Hài Đồng
thu gui chua giesu hai dongChúa Hài Đồng rất yêu mến,

Trời Hà Nội đã vào đông rồi Chúa ạ, mùa này lạnh lắm và trời lại nhanh tối nữa. Đêm nay, con ngồi đây với ánh nến leo lét trong căn phòng trọ nhỏ bé để viết cho Chúa đôi dòng tâm sự. Con không phải là một nhà văn hay một nhà thông thái nên những câu từ, dòng chữ của con sẽ không được hoa mĩ, trau truốt giống bao người khác đâu Chúa ạ. Xin Chúa cố gắng, hy sinh và đón nhận những tâm tình đơn sơ của con, Chúa nhé!
   
Bây giờ đã là hơn 22h đêm rồi ạ, bình thường giờ này xe cộ vẫn ầm ầm xuôi ngược ngoài phố phường tấp nập lắm Chúa ạ. Những tiếng rao bán hàng rong đêm cũng không ngớt vang lên. Nhưng hôm nay, thời gian này, tất cả dường như đã ngủ nghỉ hết rồi. Vì dịch bệnh nên chẳng còn những thứ nơi phồn hoa này nữa... thay vào đó là sự yên tĩnh đến giật mình.
   
Chúa Hà Đồng ơi! Đã hơn hai năm qua kể từ khi dịch bệnh bùng phát, mọi thứ đã bị đảo lộn, mọi sinh hoạt thường nhật và cuộc sống mưu sinh của người dân Việt và toàn thế giới đều bị hạn chế. Hơn hai năm qua, bao nhiêu anh chị em của chúng con đã phải lìa xa cõi đời này một cách vội vã, bất ngờ, lẻ loi và đầy đau thương... Chúng con cảm thấy thật sự hoang mang lắm Chúa ạ. Bao sự sợ hãi, lo lắng và rồi chia cách đã đến với chúng con, thật một cuộc sống chúng con chưa từng nghĩ tới sẽ xảy đến như vậy. 
   
Chúa biết đó, mọi năm vào thời điểm này, hàng ngàn ngôi Thánh Đường trên toàn thế giới đang nhộn nhịp đèn hoa, cây thông, hang đá... Tất cả mọi sự được trang hoàng thật đẹp để đón mừng Chúa đến với chúng con. Ngay tại Việt Nam, ở chính quê hương thân yêu của con cũng vậy, các ngôi thánh đường giáo xứ, giáo họ, các Dòng Tu... đều được chúng con cùng nhau trang hoàng lộng lẫy để, những bài thánh ca, những vũ khúc được tập đi tập lại thật hay, thật đẹp để đón mừng Chúa. Bao em thơ trẻ nhỏ cũng nô nức trong niềm vui hân hoan để được nhận quà trong dịp đặc biệt và hạnh phúc này... vui lắm, ấm áp và thân thương lắm Chúa ạ. Năm nay dẫu cho dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng không phải chúng con không chuẩn bị đón Chúa đâu ạ. Tại các giáo xứ chúng con cũng đã có những sự chuẩn bị cho Chúa rồi ạ, đèn hoa, cây thông, hang đá... cũng đã có, chỉ là ít hơn mọi năm thôi. Chúa đến với chúng con nhé!
   
Con biết rằng, ở vào thời điểm hiện tại khi mà dịch bệnh đang tràn lan trên thế giới và tại Việt Nam, sẽ có những hạn chế trong dịp chúng con mừng đón Chúa, nhưng Chúa ơi không phải chỉ vẻ bề ngoài trang hoàng lộng lẫy Chúa mới vui phải không ạ? Không cần phải một hang đá thật đẹp Chúa mới ngự xuống phải không ạ? Con tin là như vậy. Không phải chỉ vẻ bề ngoài mà Chúa xuống và ở lại với chúng con. Không phải chúng con khỏe mạnh Chúa mới đến với chúng con. Con tin tưởng và xác tín rằng, một tâm hồn đẹp là nơi xứng đáng và là nơi mà Chúa ao ước được nằm trong đó phải không ạ? 
   
Ôi, Chúa ơi! Mải mê kể chuyện với Chúa mà con quên không hỏi thăm xem Chúa có khỏe không? Chúa có bị lạnh không ạ?... Còn con đây, con lạnh vì có bao nhiêu em bé, người vô gia cư đang bị bỏ rơi lang thang ngoài đường mà con chẳng đủ hơi ấm, tình thương dành cho họ. Con ốm yếu vì có bao nhiêu người bệnh, người đau yếu mà con chẳng có đủ sức để giúp anh chị em mình khỏe mạnh lại cùng con... Chúa ơi, con xin Chúa đến với những người đó và ủ ấm, chăm sóc họ giúp con...! Đặc biệt, con xin Chúa trong dịp này hãy ngự đến với những người đau yếu, bệnh tật, những người đang bị dịch bệnh làm cho đau đớn, những người đang phải cách ly và những gia đình đang không thể xum họp bởi đại dịch. Họ cần hơi ấm, tình thương và sự chữa lành của Chúa nhiều lắm ạ! 
     
Qua lá thư đơn sơ này, con muốn kể với Chúa một chuyện: Con có một người chị, chị của con đẹp lắm Chúa ạ, lúc nào chị cũng vui tươi với mọi người, chị gần gũi và giúp đỡ ai cần tới chị, nhưng khi chị khóc thì ít khi để cho người khác trông thấy lắm Chúa ạ. Chị của con không được bình thường hoàn hảo như bao nhiêu người khác vì chân của chị, một bên bàn chân bị tật, chị con hay bị đau đớn khi phải đi lại nhiều hay làm việc gắng sức. Có những lúc, chị bị người khác nhìn vào đôi chân mà cười nhạo... Chị con tủi thân lắm và có lúc còn tự ti với chính mình.... Con thương chị nhưng chỉ biết an ủi vỗ về để chị con được yên tâm và vui vẻ. Con đã có một nguyện ước và con cầu xin Chúa luôn bảo vệ, ban sức mạnh cho chị của con, để chị con không còn có mặc cảm nữa và vui sống với con trong từng ngày.
    
Chúa ơi! Có lẽ con xin dừng bút tại đây ạ, con còn nhiều điều lắm muốn thưa với Chúa, nhưng thư con viết cũng dài rồi. Con sẽ gặp Chúa trong chính trái tim và tâm hồn con, Chúa nhé! Con kính chúc Chúa luôn có thật nhiều niềm vui và trao ban niềm vui, hạnh phúc, tình thương đó cho chúng con Chúa nhé! Con yêu Chúa thật nhiều và mãi mãi...! 

 
Con của Ngài, Chiên Con

Tác giả: Chiên Con

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây