GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Xương Điền bắt đầu dâng lễ tại nhà thờ mới

Sau hai năm khởi công xây dựng thánh đường, nhờ ơn Chúa và tấm lòng quảng đại của anh chị em giáo dân trong và ngoài xứ, giáo xứ Xương Điền đang đi đến thời điểm hoàn thiện thánh đường. Lúc 09g Chúa Nhật, giáo xứ đã có giờ chầu tạ và lúc 10g giáo xứ đã tổ chức thánh lễ đầu tiên tạ ơn tại nhà thờ mới đang dần hoàn thiện.
Xương Điền bắt đầu dâng lễ tại nhà thờ mới
Sau hai năm khởi công xây dựng thánh đường, nhờ ơn Chúa và tấm lòng quảng đại của anh chị em giáo dân trong và ngoài xứ, giáo xứ Xương Điền đang đi đến thời điểm hoàn thiện thánh đường. Lúc 09g Chúa Nhật, ngày 19/07/2020, giáo xứ đã có giờ chầu tạ và lúc 10g giáo xứ đã tổ chức thánh lễ đầu tiên tạ ơn tại nhà thờ mới đang dần hoàn thiện.
 
20200719 102404

Cha xứ Xương Điền có ba anh em làm linh mục. Một cha anh là cha xứ giáo xứ Phú Hoá, một cha em đang làm cha phó của giáo xứ Phú Nhai. Cha anh cả là cha xứ Phú Hoá chủ tế, cha xứ Xương Điền và cha em phó Phú Nhai đồng tế trong thánh lễ đặc biệt này, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho thánh đường mau hoàn thiện, để giáo xứ thực sự có nơi thờ phượng Thiên Chúa cách xứng hợp nhất.
 
20200719 104735

Trong bài giảng, cha phó Phú Nhai đã triển khai ý nghĩa của dụ ngôn lúa tốt và cỏ lùng. Theo cha, lúa tốt là những tâm hồn thánh thiện, cỏ lùng là những tội nhân, những người chưa tốt. Tuy nhiên, Thiên Chúa luôn kiên nhẫn và giàu lòng thương yêu chờ đợi tội nhân trở về như ông chủ không để các đầy tớ nhổ cỏ lùng khi chưa đến mùa gặt. Thiên Chúa vẫn để người tốt, kẻ xấu sống chung đụng giữa thế giới này, để người tốt sẽ tốt hơn và người xấu sẽ trở nên tốt. Ngài còn để cả khuynh hướng tốt xấu nơi mỗi người để qua đó thanh luyện tâm hồn các tín hữu. Điều quan trọng nhất là các tín hữu nhận ra tình thương và lòng kiên nhẫn của Thiên Chúa mà hoán cải trở về.
 
20200719 102856

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, và cộng đoàn. Ông cũng kêu gọi mọi người hoàn toàn tin tưởng phó thác cho Thiên Chúa mọi công việc của giáo xứ cũng như mọi công việc của mỗi gia đình mỗi cá nhân và chung tay đoàn kết hoàn thiện thánh đường theo dự kiến.
 
20200719 110050

Tham dự thánh lễ trong một thán đường rộng lớn, đẹp đẽ, khang trang mát mẻ, ai cũng cảm thấy hài lòng. Mọi người hy vọng cha thờ sớm hoàn thiện trong tinh thần hiệp nhất yêu thương. Ý thức được điều ấy nên ai cũng nỗ lực trong khả năng góp công, góp sức, góp của để thúc đẩy nhanh khâu hoàn thiện thánh đường.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Mộc Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây