GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần chầu lượt giáo xứ Tứ Trùng

Giáo xứ Tứ Trùng thuộc hạt Tứ Trùng được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật VI Mùa Phục Sinh.
Tuần chầu lượt giáo xứ Tứ Trùng
Giáo xứ Tứ Trùng thuộc hạt Tứ Trùng được vinh dự chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật VI Mùa Phục Sinh. Đây là cơ hội tuyệt vời cho giáo xứ để mỗi thành phần dân Chúa nơi đây củng cố và đào sâu mối tương quan với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
a12o1726

Hiểu được điều đó, cha xứ và giáo xứ đã cử hành thánh lễ khai mạc chầu vào chiều thứ Bảy, ngày 13/05/2023 thật long trọng và sốt sắng. Trước thánh lễ khai mạc, giáo xứ đã tổ chức cung nghinh Đức Mẹ, đồng tiến hoa dâng kính Mẹ thật trang trọng. Tất cả các hội hoa của toàn xứ tập trung về nhà thứ xứ rước Đức Mẹ và dâng hoa kính Đức Mẹ.
 
a12o1868

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 14/05. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, cha cố Giuse Phạm Xuân Thi giảng lễ, 31 cha đồng tế, 2 thầy phó tế phụ lễ, rất đông quý soeur dòng Mân Côi và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Vì là thánh lễ chính tiệc tuần chầu, thánh lễ trọng thể nhất nên các hội đoàn tham dự thật đông đủ, giáo dân cũng vậy. Hội kèn, hội hát, cũng như hội đoàn khác phục vụ thánh lễ đều rất tốt.
 
a12o1832

Buổi chiều, giáo xứ có thánh lễ bế mạc tuần chầu. Trước thánh lễ, giáo xứ tổ chức cung nghinh và chầu Thánh Thể qua 4 trạm chầu. Mỗi trạm chầu, đoàn cung nghinh cùng với cha xứ đều dừng lại, chìm đắm trong suy niệm về bí tích Tình yêu mà Chúa Giêsu ban tặng cho nhân loại. Không những thế, mọi người còn sốt sắng cung kính, thờ lạy bí tích này một cách đặc biệt bởi vì qua bí tích này, Chúa Giêsu ở lại với nhân loại cho đến tận thế và tiếp tục trao ban thần lương là Mình Máu Thánh Chúa làm của nuôi linh hồn người thế.

Mỗi thánh lễ trong tuần chầu: từ lễ khai mạc, cho tới chính tiệc, và bế mạc đều có quý cha đồng tế vừa để sốt sắng tôn thờ Thiên Chúa, vừa để cùng với giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận nhân dịp đặc biệt này.

 
a12o2076

Tuần chầu của giáo xứ sẽ khép lại sau thánh lễ bế mạc, nhưng tâm tình và tấm lòng yêu mến của anh chị em tín hữu dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể không hề vơi. Hy vọng tuần chầu sẽ giúp các tín hữu lớn lên trong tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, nhất là luôn cố gắng ở lại trong tình yêu Chúa qua việc tuân giữ giới răn của Chúa như Chúa Giêsu mời gọi trong Tin mừng Chúa Nhật VI Mùa Phục Sinh: “Ai có và tuân giữ giới răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy” (Ga 14,21).
 
z4344142331902 ed21a4f8ea92333b08204b17ab4f17a5

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây