GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần chầu lượt của giáo xứ Xuân Hoà

Tuần chầu luôn là dịp đặc biệt đối với giáo dân giáo phận Bùi Chu. Vì thế, dù đi đâu hay làm gì, tuần chầu lượt của giáo xứ luôn là lời mời gọi, sự thôi thúc con cái giáo xứ quây quần bên nhau, bên Chúa Giêsu Thánh Thể
Tuần chầu lượt của giáo xứ Xuân Hoà
Tuần chầu luôn là dịp đặc biệt đối với giáo dân giáo phận Bùi Chu. Vì thế, dù đi đâu hay làm gì, tuần chầu lượt của giáo xứ luôn là lời mời gọi, sự thôi thúc con cái giáo xứ quây quần bên nhau, bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong các giờ chầu Thánh Thể và các thánh lễ để bày tỏ lòng yêu mến và biết ơn đối với Chúa Giêsu Thánh Thể. Giáo xứ Xuân Hoà, thuộc giáo hạt Tứ Trùng, giáo phận Bùi Chu không phải là một ngoại lệ.

z4306800850684 c66ce149d749fe24813d63e2772ab54c

Giáo xứ được thay mặt giáo phận chầu lượt vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa Chiên lành, ngày cầu nguyện đặc biệt cho ơn thiên triệu = ơn gọi dâng hiến cuộc đời cho Chúa, cho Giáo hội, cho tha nhân. Vì là ngày chầu lượt, nên anh chị em tín hữu dù đi làm xa hay ở nhà đều sốt sắng thu xếp thời gian, công việc để quây quần bên Chúa. Từ thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy, đến thánh lễ chính tiệc sáng Chúa Nhật, và thánh lễ bế mạc sau khi cung nghinh Thánh Thể cách trang trọng nhất vào chiều Chúa Nhật.

Tất cả các thánh lễ đều được cử hành long trọng nhất trong khả năng của giáo xứ, đặc biệt thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 30/04/2023. Cha quản hạt Tứ Trung chủ tế, 15 cha đồng tế, một số nữ tu dòng Mân Côi và rất đông giáo dân trong xứ và các xứ lân cận sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong ngày chầu lượt, và cầu nguyện cho giáo phận.

 
z4306801337916 409cf07fefb9f599199a38e806beb7c4

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chủ tế đều nói tới cửa chuồng chiên, người mục tử nhân lành, và đoàn chiên. Cửa chuồng chiên là chính Chúa Giêsu nên ai qua Chúa Giêsu mà vào đàn chiên thì không những trở thành mục tử đích thật mà còn đến được với đồng cỏ xanh tươi. Mục tử đích thực, nhân lành đến để chiên được sống và sống dồi dào cũng là chính Chúa Giêsu. Ngài đến để cho chiên được sống và sống dồi dào. Đoàn chiên là Giáo hội, là nhân loại. Là cửa chuồng chiên, là mục tử nhân lành, Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Ngài ban tặng dồi dào ân sủng qua các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể. Nhờ lời Chúa và Thánh Thể được ban tặng mà đoàn chiên có thần lương đem lại sự sống đời đời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng với cha xứ và quý cha. Thánh lễ kết thúc lúc 10g40 trong vui tươi, an bình và hạnh phúc vì tinh thương Chúa luôn tuôn đổ dạt dào xuống đoàn chiên Xuân Hoà.

 
z4306805786044 8686dc508d7b9dfad8f9edaa2c108a98

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây