GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần chầu giáo xứ Liên Thủy

"Trong bầu khí tươi mát của tháng 10 tháng mân côi kính Đức Mẹ, đây là tuần chầu đầu tiên của cha chánh xứ cũng như ban hành giáo mới của giáo xứ; chúng ta thấy một bầu khí tươi mới, đổi khác hoàn toàn làm cho mỗi người chúng ta về đây đều cảm nhận bầu khí tươi mới hẳn nên..." là lời chia sẻ trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu của quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Đền thánh Kiên Lao.
Tuần chầu giáo xứ Liên Thủy
"Thịt mình ta của ăn hằng sống
Máu tim ta của uống trường sinh"

"Trong bầu khí tươi mát của tháng 10 tháng mân côi kính Đức Mẹ, đây là tuần chầu đầu tiên của cha chánh xứ cũng như ban hành giáo mới của giáo xứ; chúng ta thấy một bầu khí tươi mới, đổi khác hoàn toàn làm cho mỗi người chúng ta về đây đều cảm nhận bầu khí tươi mới hẳn nên..." là lời chia sẻ trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu của quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Đền thánh Kiên Lao. Quả thực, về với giáo xứ Liên Thủy, nhiều anh chị em giáo dân cảm thấy ngỡ ngàng về sự thay đổi không ngừng về mọi mặt của của giáo xứ.

 
dsc04031

Vào Chúa Nhật 28 TN ngày 11/10/2020, giáo xứ Liên Thủy đã long trọng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Trong suốt qua, được sự quan tâm của cha chánh xứ Phanxicô Trịnh Xuân Thủy, giáo dân đã đoàn kết, tích cực chuẩn bị tuần chầu một cách tốt nhất. Qua các giờ chầu và thánh lễ mỗi ngày, các tín hữu có thời gian gần gũi với bí tích tình yêu, các hối nhân được lãnh nhận bí tích Hòa giải.

Cuộc rước đoàn đồng tế với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ quý chức và quý khách bắt đầu. Lời ca nhập lễ "Bước vào cung thánh với lời ca ngợi dâng lời ca ngợi làm sinh lễ con sẽ nâng chén cứu độ và con kêu cầu danh Chúa con sẽ dâng lời kinh cảm tạ lòng Chúa xót thương" là lời Chúa mời gọi cộng đoàn hiện diện dọn sửa tâm hồn để bước vào thánh lễ.

 
dsc04015

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu của giáo xứ, chúc mừng những sự thay đổi cả về tinh thần lẫn vật chất. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tranh thủ thời gian kín múc những hồng ân mà Thiên Chúa ban xuống qua tuần chầu.
 
dsc04040

Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ "Bữa tiệc cưới" mà Thiên Chúa ban tặng cho loài người. Nước trời cũng giống như một bữa tiệc, mọi người được mời gọi tham dự. Thiên Chúa đã mở cõi lòng của Ngài cho tất cả nhân loại bởi tình yêu của Ngài không giới hạn. Ngài mở tiệc miễn phí cho mọi đối tượng và ai cũng có chỗ ở trong trái tim. Trái tim của Thiên Chúa là một trái tim yêu thương vô điều kiện và không giới hạn. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn sống hiệp nhất yêu thương như những người anh chị em trong gia đình của một Thiên Chúa duy nhất để mỗi người cảm nhận được niềm vui và diễn tả niềm vui đó trong cuộc sống.
 
dsc04069
dsc04074

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách và cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu và thánh lễ chính tiệc được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tạ ơn.
 
dsc04078
dsc04084

Xin cho niềm vui của bí tích Tình yêu hôm nay đọng lại trên anh chị em giáo xứ Liên Thủy, để mỗi người thay đổi con người cũ, mặc lấy chiếc áo cưới mới hầu xứng đáng với tiệc cưới Nước Trời.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây