GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


TT. Giới trẻ Bùi Chu: Những bước đi đầu tiên

“Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca tạ ơn Chúa lời thiết tha”. Câu hát trên dường như đã nói thay tâm tình của anh em tiểu ban Truyền thông Giới trẻ Giáo phận Bùi Chu trong dịp họp mặt vào sáng thứ Ba, ngày 14/7/2020 vừa qua tại Giáo xứ Phạm Pháo.
TT. Giới trẻ Bùi Chu: Những bước đi đầu tiên
“Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca tạ ơn Chúa lời thiết tha”. Câu hát trên dường như đã nói thay tâm tình của anh em tiểu ban Truyền thông Giới trẻ Giáo phận Bùi Chu trong dịp họp mặt vào sáng thứ Ba, ngày 14/7/2020 vừa qua tại Giáo xứ Phạm Pháo.

Trong cái nắng 40 độ mùa hè, mang theo nhiệt huyết của người trẻ, với khát vọng trở thành “tông đồ thời 4.0” và theo lời mời gọi của Cha đặc trách, các bạn trẻ quy tụ, gặp gỡ giao lưu và cùng nhau bàn về định hướng hoạt động của Ban. Mỗi thành viên được quy tụ về từ mọi miền trong Giáo phận nhưng chung nhau về lòng nhiệt huyết với tinh thần hăng say vui vẻ và tràn đầy lòng mến.

 
dsc00280

Sự kiện này là dịp thuận tiện và là niềm mong mỏi từ lâu của các thành viên, cách riêng của Cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận Micaae Phạm Văn Tương - người luôn thao thức với “tương lai gần của Giáo phận”. Ngoài ra, các bạn trẻ còn được nồng nhiệt chào đón với sự hiện diện của Cha phó Đền Thánh Kiên Lao Giuse Phạm Văn Quang.

Mở đầu buổi gặp mặt, sau phút dâng kinh xin ơn thánh hóa, Cha Micae chào mừng các bạn trẻ về họp mặt và nhấn mạnh: “Chúng ta chưa phải là những người giỏi hay có chuyên môn về Truyền thông. Nhưng các bạn có sức trẻ, có đam mê, có nhiệt huyết, đặc biệt luôn tràn đầy lòng mến”. thế, Ngài ước mong sau cuộc gặp gỡ và những lần hội ngộ sau, các bạn sẽ học hỏi, trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về Truyền thông để phục vụ Chúa và cộng đoàn.

 
dsc00285

Bước vào phần chính của cuộc họp, dưới sự chủ chì của Cha đặc trách, các thành viên đã bàn về đường hướng phát triển của tiểu ban Truyền thông Giới trẻ và đi đến thống nhất những việc sẽ triển khai ngay trong thời gian tới như: kiện toàn thành viên, xác định đường hướng hoạt động: trong phạm vi các hoạt động của Giới trẻ Giáo phận, tổ chức đào tạo kiến thức và kĩ năng truyền thông…

Sang phần hội thảo, dưới sự dẫn dắt của anh Hoàng Đức, các thành viên thảo luận chia sẻ những kiến thức và kĩ năng Truyền thông Công giáo với những ý kiến tâm huyết, sâu sắc được chia sẻ như: không mặc áo đen khi làm truyền thông, không nháy đèn flash khi chụp ảnh trong Thánh lễ… Cách viết tin bài căn bản với 5 chữ “Wh” (What, When, Where, Who, Who) và cách chụp ảnh cho phù hợp với tin. Ngoài ra còn có các ý kiến về việc phát triển thêm các dạng phóng sự, tùy bút và cách khéo léo lồng ghép cảm xúc trong bài viết, cách dùng ngôn ngữ trẻ trung gần gũi với người trẻ, kĩ thuật xử lý hình ảnh, video, những lưu ý khi livestream… Tất cả đã tạo nên bầu khí sôi nổi cởi mở và chân thành.

 
dsc00304

Sau cùng Cha đặc trách tổng kết nội dung cuộc họp và cổ vũ các thành viên áp dụng những gì được học về tác nghiệp tại địa bàn mình sống, tập làm những sản phẩm đầu tiên dưới sự hướng dẫn góp ý chân thành của những người có kinh nghiệm. Ngoài ra, Cha cũng đặc biệt mời gọi các thành viên khác trong Giáo phận tham gia, những người có tâm huyết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự lớn mạnh của tiều Ban.

Buổi gặp gỡ kết thúc sau bữa tiệc thân tình. Anh em ra về mang theo tinh thần mới, khí thế mới. Ước mong Chúa Thánh Thần đã quy tụ các thành viên thì cũng xin Ngài hoàn thành cách tốt đẹp công việc Ngài khởi sự, để những bước đi đầu tiên này sẽ đặt nền móng vững chắc cho sự phát triền của Truyền thông Giới trẻ Giáo phận sau này.

 
dsc00312

Lưu ý: Các bạn có thể đăng ký tham gia tiểu ban Truyền thông theo mẫu trong nhóm Truyền thông Giới trẻ Bùi Chu qua đường link: https://www.facebook.com/groups/2634791296775396

Tác giả: Hữu Thiêm - Ảnh: Nguyễn Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây