GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Truyền thông hạt Quần Phương - Ninh Cường mừng bổn mạng

Nhóm Truyền thông hạt Quần Phương – Ninh Cường đã long trọng tổ chức lễ Truyền Tin, quan thầy vào lúc 10g thứ Năm, ngày 25/03/2021 tại nhà thờ giáo xứ Kim Thành, hạt Quần Phương.
Truyền thông hạt Quần Phương - Ninh Cường mừng bổn mạng
Nhóm Truyền thông hạt Quần Phương – Ninh Cường đã long trọng tổ chức lễ Truyền Tin, quan thầy vào lúc 10g thứ Năm, ngày 25/03/2021 tại nhà thờ giáo xứ Kim Thành, hạt Quần Phương.

Cha trưởng ban Truyền thông giáo phận chủ tế và giảng lễ, cha đặc trách Truyền thông giáo hạt Quần Phương và cha đặc trách truyền thông giáo hạt Ninh Cường, phó ban Truyền thông giáo phận đồng tế, khoảng 20 anh chị em trong gia đình truyền thông hai giáo hạt và khá đông anh chị em giáo dân giáo xứ Kim Thành sốt sắng tham dự thành lễ để cầu nguyện cho anh chị em làm truyền thông.

 
kha 6655 copy

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng quan thầy của nhóm truyền thông hai giáo hạt, nêu lên ý nghĩa của ngày lễ và mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa với anh chị em làm truyền thông và cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em luôn nhiệt thành chu toàn sứ mạng truyền thông được trao phó.

Trong bài giảng, cha trưởng ban Truyền thông giáo phận giới thiệu về công tác truyền thông, trình bày ý nghĩa, sứ điệp của ngày lễ Truyền tin và mời gọi mọi người, cách riêng là mời gọi anh chị em làm truyền thông thực thi ý nghĩa của ngày lễ. Lời Chúa của ngày lễ hôm nay nói về truyền tin. Ngôn sứ Isaia tiên báo Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể: “Vì vầy, chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu: Này đây người trinh nữ sẽ mang thai, sẽ sinh hạ một con trai và đặt tên là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Is 7,14).

 
kha 6701 copy

Trong bài Tin mừng, thiên thần Gapriel được Thiên Chúa sai đến truyền tin cho Đức Maria thụ thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Sau khi được sứ thần giải thích, Mẹ Maria đã cất tiếng xin vâng: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38). Kể từ sau lời xin vâng của Mẹ, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể trong lòng Đức Mẹ. Sau 09 tháng 10 ngày, Chúa Giêsu đã được giáng sinh cho nhân loại. Ngài không những chia sẻ thân phận làm người mà còn rao giảng Tin mừng, làm phép lạ chữa lành, chịu nạn chịu chết và sống lại vì phần rỗi của nhân loại. Đúng là một tin vui trọng đại cho toàn thể nhân loại.

Nhận Mẹ Truyền tin làm bổn mạng, anh chị em làm truyền thông muốn học lấy tinh thần vâng phục của Mẹ, nhất là mở lòng ra để đón nhận tin vui cứu độ, và loan truyền tin vui ấy cho người khác bằng các phương tiện truyền thông hiện đại qua đời sống, qua những hình ảnh, video và bài viết đăng lên website hoặc các trang mạng xã hội...

 
kha 6698 copy

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha đặc trách Truyền thông của giáo hạt Quần Phương đại diện cho anh chị em tạ ơn Chúa, cám ơn cha trưởng ban, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Cha hy vọng lần sau khi đại dịch Covid được đẩy lui, thánh lễ mừng bổn mạng sẽ được tổ chức chu đáo và long trọng hơn. Đáp lại, cha trường ban Truyền thông giáo phận cám ơn hai cha đặc trách Truyền thông hai giáo hạt, cám ơn các anh chị em đã đóng góp cho sứ mạng truyền thông của giáo phận, cám ơn cộng đoàn. Cha mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện và đóng góp thật nhiều cho truyền thông giáo phận trong khả năng Chúa ban.
 
kha 6729 copy

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Sau đó, anh chị em làm truyền thông chụp hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân thiện cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ và quý cha. Bữa ăn như cơ hội để quý cha và anh chị em được giao lưu trao đổi thân tình với nhau nhiều hơn. Được hiệp thông với nhau trong thánh lễ mừng bổn mạng và chia sẽ bữa cơm thân tình thật ý nghĩa biết bao!
 
kha 6747 copy

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây