GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Truyền thông Báo Đáp - Tương Nam mừng quan thầy

Truyền thông hạt Tương Nam – Báo Đáp đã long trọng mừng kính lễ Mẹ Fatima quan thầy vào lúc 06g15 chiều thứ Năm, ngày lễ của thiếu nhi, ngày 13/10/2022, tại giáo xứ Phú An, hạt Tương Nam.
Truyền thông Báo Đáp - Tương Nam mừng quan thầy
Truyền thông hạt Tương Nam – Báo Đáp đã long trọng mừng kính lễ Mẹ Fatima quan thầy vào lúc 06g15 chiều thứ Năm, ngày 13/10/2022, ngày lễ thiếu nhi, tại giáo xứ Phú An, hạt Tương Nam.
 
dsc04473 c

Cha quản hạt Tương Nam và cũng là cha xứ Phú An chủ tế, cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận giảng lễ, cha đặc trách Truyền thông giáo hạt Tương Nam và cha phó xứ Phú An đồng tế, hầu hết anh chị em đang làm truyền thông cho hai giáo hạt, các anh em đại diện cho Truyền thông các giáo hạt, cùng với đông đảo thiếu nhi và anh chị em giáo dân giáo xứ Phú An sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận, cách riêng cho anh chị em đang làm truyền thông cho hai giáo hạt này được tràn đầy hồng ân Chúa, luôn nhiệt thành thi hành sứ mạng Chúa trao phó.
 
dsc04498 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gợi lại một chút lịch sử của biến cố Mẹ Fatima và 3 lời nhắn nhủ của Mẹ dành cho con cái giáo hội: Tôn sùng Mẫu Tâm, siêng năng lần hạt Mân Côi, canh tân đời sống mỗi ngày để qua đó mời gọi các tín hữu thực hiện ba lời nhắn nhủ này trong cuộc sống hằng ngày. Cha cũng nói tới lý do của việc Truyền thông hai giáo hạt này nhận Mẹ Fatima làm quan thầy. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho anh chị em làm truyền thông biết theo tinh thần của Mẹ phổ biến tin mừng cho mọi người và sống những mệnh lệnh của Mẹ giữa cuộc đời trong khi thi hành sứ vụ.
 
dsc04502 c

Trong bài giảng, cha trưởng Ban Truyền thông, cắt nghĩa lý do Mẹ Fatima truyền dạy các tín hữu thực hiện những mệnh lệnh này. Mẹ muốn con cái Mẹ tôn sùng thánh tâm Mẹ vì Trái tim Mẹ đã dành trọn cho Thiên Chúa và tha nhân. Do đó, khi tôn sùng trái tim Mẹ là ta tôn sùng tình yêu Mẹ dành cho Thiên Chúa và con người. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn nói chung và anh chị em làm truyền thông nói riêng hãy bắt chước Mẹ dành trọ vẹn tình yêu cho Chúa, cho con người trong việc thi hành sứ mạng. Mẹ muốn các tín hữu siêng năng lần hạt Mân Côi vì vẻ đẹp, ý nghĩa, và giá trị của kinh Mân Côi: các kinh Kính Mừng, Lạy Cha, Sáng Danh, các Mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Giêsu…. Mẹ muốn mọi người phải canh tân đời sống vì chẳng ai không là tội nhân và nhất là thế giới ở vào thời điều đó. Lời nhắn nhủ của Mẹ năm xưa vẫn còn nguyên giá trị ở vào thời điểm hôm nay. Thế giới vẫn tội lỗi, con người vẫn cần đến sự can thiệp của Mẹ qua kinh Mân Côi, trái tim Mẹ vẫn còn cần được tôn sùng….
 
dsc04524 c
dsc04526 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Truyền thông hai giáo hạt dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là cám ơn cha quản hạt chánh xứ và toàn thể giáo xứ Phú An đã cho phép được tổ chức mừng quan thầy, hộ trợ mọi mặt cả vật chất lẫn tinh thần. Tấm lòng của cha xứ và của cộng đoàn giáo xứ thật đáng trân trọng và khắc ghi trong tim! Một vị đại diện khác nữa không quên tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
dsc04554 c

Thánh lễ kết thúc lúc 07g15. Sau đó, quý cha cùng anh chị em chụp vài tấm ảnh lưu niệm, và ở lại chung chia niềm vui với Truyền thông Tương Nam – Báo Đáp trong bữa tiệc mừng thân thiện giàu lòng biết ơn và ân nghĩa.
 
dsc04578 cc

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây