GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


"Tình Yêu Đức Ki-tô Thúc Bách Tôi"

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được tham gia khóa “Sư Phạm Giáo Lý Viên Nâng Cao” thứ III tại Giáo Phận Bùi Chu. Trước khi đến với khóa học, tôi hồi hộp, mong chờ từng ngày. Cảm giác đó khó có thể diễn tả hết bằng lời. 
"Tình Yêu Đức Ki-tô Thúc Bách Tôi"
Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được tham gia khóa “Sư Phạm Giáo Lý Viên Nâng Cao” thứ III tại Giáo Phận Bùi Chu. Trước khi đến với khóa học, tôi hồi hộp, mong chờ từng ngày. Cảm giác đó khó có thể diễn tả hết bằng lời. 

Chủ đề “Giáo Lý Viên - Con người hiệp thông” đã nói lên vai trò và trách nhiệm của GLV trong thời đại ngày hôm nay.

Thật bất ngờ khi lần đầu tiên tôi được đặt chân tới khoa triết của Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Tới đây, tôi cảm nghiệm được sự bình yên và không gian trở nên tĩnh lặng đến lạ thường. 

 
fb img 1657774237588

Khóa học lần này quy tụ 4 giáo hạt: Đại Đồng, Kiên Chính, Quần Phương và một giáo hạt với dân số đông nhất, xa nhất là Hạt Quỹ Nhất. Đến với khóa học lần này, ai ai cũng cảm thấy háo hức, vui tươi, phấn khởi và đón chờ. Điều này được thể hiện rất rõ trên khuôn mặt mỗi người. 

Tại đây, chúng tôi được Quý Cha, Quý thầy, quý Dì trong Ban Giáo lý đón tiếp rất chu đáo, nhiệt tình. Tôi cảm thấy bỡ ngỡ khi xung quanh tôi toàn là những người lạ. Tôi cứ ngỡ rằng khi chia tổ và chia phòng thì tôi được ở cùng các bạn GLV trong Giáo xứ, nhưng tôi được ở cùng đội với những người mà tôi chưa hề quen biết. Tưởng chừng những người xa lạ thì khó có thể gần gũi, thân thiết và nói chuyện với nhau được. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm của tôi vì họ hết sức gần gũi và thân thiện. Chúng tôi học được nơi nhau rất nhiều điều, và tôi dần hiểu họ hơn.

Tiến trình khóa học lần này gồm 4 phần: Giáo Dục Nhân Bản, Linh đạo GLV, Kinh Thánh Cựu Ước và Phương Pháp Sư Phạm. 

 
fb img 1657774251783

Trước khi bước vào bài học đầu tiên, chúng tôi được quý Cha dâng Thánh lễ tại Nhà Nguyện tầng 5 của Đại Chủng viện. Sau Thánh lễ là tiết học đầu tiên “Giáo Dục Nhân Bản”. Giáo dục nhân bản rất cần thiết và quan trọng cho con người nhằm hướng con người trưởng thành theo khuôn mẫu lý tưởng là Chúa Ki-tô. Chính Chúa Giêsu vẫn luôn mời gọi mỗi ngời chúng ta “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”. Tất cả các học viên ngồi lắng nghe bài giảng rất chăm chú. Dường như từng câu nói, từng chữ thấm dần vào tâm trí mỗi người.

Sau buổi học, 152 học viên cùng với Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì dùng cơm trưa. Bản thân tôi cảm thấy đây chính là bữa cơm của đại gia đình, thật sự vui vẻ và ấm cúng. 

Buổi chiều sau các tiết học, chúng tôi được sinh hoạt tập thể, được làm việc nhóm. Đây là cách để chúng tôi giảm căng thẳng sau mỗi tiết học, không những thế còn giúp chúng tôi gắn kết với 
nhau, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Sau mỗi buổi học, chúng tôi được gặp gỡ chính Chúa Giêsu Thể bằng cách nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình. Tôi cảm thấy mình như được gắn kết, được gần gũi hơn với Chúa Giêsu.

Cứ như thế trong suốt 4 ngày dưới mái nhà chung Đại Chủng Viện, chúng tôi học được biết bao điều hay và thú vị. Mỗi ngày một bài học và mỗi bài học đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Kết thúc khóa học là lúc để lại cho chúng tôi nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Chúng tôi cảm thấy vui vì đã hoàn thành khóa học và vui khi hôm nay chính là sinh nhật của Cha đặc trách giáo lý giáo phận. Chúng tôi cảm thấy buồn vì không lỡ rời xa nơi này, không lỡ rời xa những người bạn đồng hành với mình trong suốt khóa học, nhưng niềm vui nào rồi cũng phải kết thúc. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về nơi này, sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí kỉ niệm tuyệt vời này.

 
fb img 1657774256069

Chúng con xin cảm ơn Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì đã luôn quan tâm, yêu thương và tổ chức cho chúng con khóa Sư Phạm Giáo Lý Viên Nâng Cao. Đây chính là hành trang để chúng con vững bước trên con đường loan báo Tin mừng qua việc giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Nguyện Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên Đức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con để chúng con luôn biết chu toàn trách nhiệm và sứ mạng của mình.

Tác giả: Maria Nguyễn Thị Liên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây