GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tĩnh tâm linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu

Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu tĩnh tâm tháng 03 vào chiều thứ Tư, ngày 04 và sáng 05/03 tại Toà Giám mục. Số các cha về tĩnh tâm trong dịp này là 185 cha, số còn lại 09 cha chủ yếu do tuổi già, sức yếu. Dịp tĩnh tâm tháng 03 này thật đặc biệt.
Tĩnh tâm linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu tĩnh tâm tháng 03 vào chiều thứ Tư, ngày 04 và sáng 05/03 tại Toà Giám mục. Số cha về tĩnh tâm trong lần này là 185 cha, số còn lại 09 cha chủ yếu do tuổi già, sức yếu. Dịp tĩnh tâm tháng 03 này thật đặc biệt.
 
80bb2f97e3f718a941e6

Đặc biệt bởi tháng 3 là tháng kính thánh Giuse nên bài giảng tĩnh tâm lần này nói về cuộc đời thinh lặng của thánh Giuse. Thánh nhân thinh lặng để biết mình, để lắng nghe tiếng Chúa, khám phá thánh ý Chúa, để mau mắn thực thi bằng thái độ tự do nội tâm; lắng nghe để thấy nhu cầu của tha nhân, cụ thể là người thân và mau mắn đáp ứng để đem lại sự an toàn và những gì tốt nhất cho tha nhân mà cụ thể là Hài Nhi Giêsu và Mẹ Maria.

Đặc biệt bởi đây là thời điểm nạn dịch Covid 19 vẫn đang diễn ra rất phức tạp. Các phương tiện thông tin đại chúng ngày nào cũng nói tới đại dịch, kêu gọi người dân sử dụng các biện pháp phòng ngừa dù chưa tìm ra vác xin phòng ngừa hiệu quả và thuốc điều trị đặc hiệu. Vì thế, Đức cha giáo phận dành khá nhiều thời gian để chia sẻ với quý cha về dịch bệnh và đưa ra một số hướng dẫn phòng dịch cụ thể cho quý cha trong việc cử hành và cho giáo dân trong việc tham dự phụng vụ tại nhà thờ.

Đặc biệt bởi lần tĩnh tâm này diễn ra trong mùa Chay nên có thể coi đây như là ngày tĩnh tâm mùa Chay của các cha. Đây là mùa tuyệt vời để các cha trở về với Chúa, làm mới lại mối tương giao với Chúa qua những giờ phút thinh lặng hồi tâm, suy gẫm, cầu nguyện, xét mình và lãnh nhận bí tích Hoà giải. Vì thời điểm tuyệt vời như thế nên hầu hết các cha đều thinh lặng và nghiêm túc cầu nguyện vừa cho mình, cho đoàn chiên, cho những nạn nhân của dịch Covid 19, cho các nhà khoa học sớm tìm ra phương thuốc chữa trị hữu hiệu... Nhân dịp này Đức cha cũng kêu gọi các cha sống tích cực hơn nữa tinh thần mùa Chay nhất là hy sinh hãm mình, giảm bớt chi tiêu, sống nghèo khó giản dị, và thực thi bác ái.

Hy vọng sau ngày tĩnh tâm trở về, các cha có được sự đổi mới tâm linh để nhiệt thành, khôn ngoan và đạo đức hơn trong việc phục vụ đoàn chiên Chúa cũng như thi hành các sứ mạng khác được Chúa trao phó. Ước mong những gì các cha đã lãnh hội trong ngày tĩnh tâm không chỉ sinh hoa trái cho các cha mà còn đơm bông kết quả cho cả đoàn chiên cũng như bất kì đối tượng nào được các cha phục vụ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây