GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiếu nhi Phú Nhai mừng quan thầy và rước lễ lần đầu

Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã mừng lễ quan thầy và tổ chức cho 100 em rước lễ lần đầu trọng thể vào sáng Chúa Nhật, 19/06/2022.
Thiếu nhi Phú Nhai mừng quan thầy và rước lễ lần đầu
Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã mừng lễ quan thầy và tổ chức cho 100 em rước lễ lần đầu trọng thể vào sáng Chúa Nhật, 19/06/2022.

Sau một thời gian dài chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc, 100 em thiếu nhi khối Thánh Thể 2 của giáo xứ đã được xưng tội lần đầu và rước lễ trọng thể trong Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Ki- tô. Đây cũng là ngày lễ quan thầy của thiếu nhi toàn giáo xứ.

 
img 3067

Sau khi các khối lớp xếp hàng vào nhà thờ, khối Thánh Thể 2 được bố mẹ và Cha đặc trách giáo lý cùng đoàn lễ sinh dẫn lên vị trí của mình. Một giờ chầu khai mạc ngày lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
 
img 3054

Đúng 7h30, Thánh lễ bắt đầu. Cha xứ Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, Cha phó - đặc trách giáo lý Phêrô Trần Văn Dũng đồng tế. Toàn đoàn thiếu nhi, quý chức, quý ban giáo lý, ông bà quản, các thầy cô giáo lý viên toàn xứ và đông đảo quý phụ huynh và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em.
 
img 3068

Thiếu nhi hân hoan trong ngày lễ mừng quan thầy với sự kiện rước lễ lần đầu. Các em đảm nhận các phần việc: đọc sách thánh, lời nguyện, dâng của lễ, hát lễ, cảm ơn… một cách rất đĩnh đạc và trách nhiệm.
 
img 0500

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha xứ Giuse đã bày tỏ niềm vui về 100 em thiếu nhi của giáo xứ hôm nay được rước lễ lần đầu. Cha khuyên các em tiếp tục học hỏi để hiểu biết Bí tích Thánh Thể ngày một hơn và sống ơn của Bí tích cực trọng ấy. Cha cũng chúc mừng tất cả thiếu nhi trong xứ nhân ngày mừng kính quan thầy. Cha hướng các em đến việc sống sẻ chia trách nhiệm trong việc phụ giúp gia đình và trong những cố gắng làm đẹp lòng Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt, Cha chúc các em sẽ rất vui tươi cùng nhau trong bữa tiệc mừng đơn sơ sau Thánh lễ với tinh thần hiệp thông chia sẻ của Giáo hội sơ khai.
 
img 3089

Phần hiệp lễ sốt mến và sâu lắng của 100 em thiếu nhi đã để lại ấn tượng và sự cảm động sâu sắc cho quý phụ huynh cũng như tất cả cộng đoàn hiện diện.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, thiếu nhi khối Thánh Thể 2 chụp hình lưu niệm với quý Cha.

 
img 3152

Hơn 900 thiếu nhi toàn xứ đã được chung chia bữa tiệc mừng thật ý nghĩa và chan chứa niềm vui tại khuôn viên Trung tâm mục vụ giáo xứ.

Tạ ơn Chúa đã yêu thương chúng con qua sự tự hiến trong hy tế Thập giá, đã trao cho chúng con Mình Máu Thánh Người để chúng con hằng nghiệm thấy ơn Chúa cứu độ.

Cảm ơn quý đấng bậc và các ban ngành cùng tất cả mọi người đã hết lòng chăm lo để chúng con có được những dấu ấn, những kỷ niệm và những tâm tình tuyệt vời.

 
img 0693

Xin Ơn Chúa mãi ở lại và đồng hành với chúng con.
 
img 3200

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Ngọc Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây