GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiếu nhi Nam Điền thánh hóa ngày Chúa Nhật

Các em thiếu nhi Nam Điền sau thánh lễ sáng Chúa Nhật hôm nay, ngày 06/11/2022, đã thực hiện chuyến thăm viếng và tham quan và bằng xe đạp tại các địa điểm bao gồm: gia đình thầy xứ giúp hè, Nhà Mẹ Dòng Mân Côi, Đại Chủng Viện, Tòa Giám mục và nhà thờ chính tòa Bùi Chu và viếng thánh địa trong tháng các linh hồn.
Thiếu nhi Nam Điền thánh hóa ngày Chúa Nhật
Các em thiếu nhi Nam Điền sau thánh lễ sáng Chúa Nhật hôm nay, ngày 06/11/2022, dưới sự hướng dẫn của cha xứ, đã thực hiện chuyến thăm viếng và tham quan và bằng xe đạp tại các địa điểm bao gồm: gia đình thầy xứ giúp hè, Nhà Mẹ Dòng Mân Côi, Đại Chủng Viện, Tòa Giám mục và nhà thờ chính tòa Bùi Chu và viếng thánh địa trong tháng các linh hồn.
 
00 00 cn1

Khác với các sáng Chúa Nhật thường lệ, thánh lễ sáng Chúa Nhật hôm nay được cử hành sớm hơn vào lúc 6 giờ 15 sáng để cho các giáo lý viên kịp giờ đi tham dự lễ quan thầy cấp giáo phận được tổ chức tại giáo xứ Báo Đáp.

Như vậy, giờ học giáo lý được tạm nghỉ và thay vào đó là chuyến đi bằng xe đạp quy tụ khoảng 40 em thiếu nhi từ cấp II và cấp III để thăm viếng bệnh nhân và tham quan các địa điểm xung quanh Tòa Giám mục Bùi Chu.

Điểm dừng chân đầu tiên là tại gia đình thầy xứ giúp hè năm 2022 nằm trên địa bàn thôn Trung Linh, vì mọi người nghe tin thầy bị gặp tai nạn cách đây vài tuần. Sự hiện diện của đông đảo các em thiếu nhi đã mang lại sự khích lệ lớn cho thầy bệnh nhân và những người thân thuộc.

 
00 00 cn1a

Tiếp đến, phái đoàn ghé thăm hội dòng Mân Côi và được một dì hướng dẫn mọi người lên nhà nguyện để viếng Chúa cũng như nghe chia sẻ về lịch sử và linh đạo của hội dòng.

Đặc biệt, các em đã được lên thăm khu vực của giai đoạn thỉnh sinh và có buổi giao lưu thật bổ ích, cùng với các câu họ, giọng ca và cử điệu.

 
00 00 cn5
 
00 00 cn5c

Rời hội dòng, đoàn thiếu nhi tiếp tục di chuyển bằng xe đạp để thăm Đại Chủng Viện. Tại đây, các em được thầy giúp việc Văn phòng hướng dẫn vào nhà nguyện Thánh Thể để cầu nguyện và tìm hiểu về các giai đoàn tu học cũng như nhịp sống hàng ngày của các thầy Đại Chủng sinh.

Sau đó, các em đi ngang qua phân khoa Thần học và Triết học.

 
00 00 cn3a
 
00 00 cn7

Tiếp tục hành trình, phái đoàn ghé thăm Tòa Giám mục, đặc biệt là phòng các Thánh Tử đạo giáo phận Bùi Chu. Các em đã dừng lại nơi vị thánh tử đạo quê hương Nam Điền là Giuse Trần Văn Tuấn và cất lên bài thánh ca quen thuộc để tôn kính ngài.

Sau đó, các em cũng được hướng dẫn để sang thăm công trình nhà thờ chính tòa mà tại đây còn có những người thợ cùng quê đang thi công. Trước đó tại phân khoa Thần học của Đại Chủng viện, các em cũng gặp các bác thợ quê nhà đang miệt mài sơn tường nhà.

 
00 00 cn7d

Thánh hóa ngày Chúa Nhật không chỉ qua tham dự thánh lễ, thăm viếng bệnh nhân và tham quan mà khi trên đường trở về để kết thúc chuyến đi vào xế trưa, tất cả đều quy tụ tại thánh địa quê nhà để cầu cho người thân thuộc và các bậc tiền nhân đang an nghỉ tại đây, một việc làm rất ý nghĩa trong tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời.
 
00 00 cn9a
 
00 00 cn9

Trong suốt chặng đường đi và về, các em đi thành một hàng đều đặn làm mọi người rất ngạc nhiên và lại càng thêm hài lòng vì khi gặp ai các em cũng đều chào hỏi.

Tác giả: Người Nam Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây