GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ Truyền Dầu tại giáo phận Bùi Chu

Thánh Lễ Truyền Dầu của Giáo phận Bùi Chu năm 2021 được Đức Giám mục Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành lúc 09g00 sáng thứ Năm  Tuần Thánh, ngày 01/04/2021 tại Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp với sự hiện diện của Linh mục đoàn và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận.
Thánh lễ Truyền Dầu tại giáo phận Bùi Chu
Thánh Lễ Truyền Dầu của Giáo phận Bùi Chu năm 2021 được Đức Giám mục Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành lúc 09g00 sáng thứ Năm  Tuần Thánh, ngày 01/04/2021 tại Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp với sự hiện diện của Linh mục đoàn và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận.
 
dsc 8383

Khoảng hơn 200 Linh mục, đông đảo Chủng sinh, các nữ tu của 5 hội Dòng và hàng ngàn bà con giáo dân tham dự Thánh lễ sốt sắng tại Lễ Đài Lòng Thương Xót Chúa Giáo xứ Báo Đáp. Ngoài ra, trên các phương tiện truyền thông, hàng nghìn tín hữu được hiệp ý tham dự qua luồng tuyền hình trực tuyến của Ban Truyền Thông Giáo phận.
 
dsc 8372

Trước Thánh lễ, những cơn mưa nhẹ rơi xuống rải rác trên bầu trời Báo Đáp, nhưng không ngăn được dòng người từ muôn nơi tiến về tham dự. Ban tổ chức cũng đã có chút e ngại với thời tiết, lo lắng cho sự thành công trong việc tổ chức Thánh lễ vì đây là một sự kiện lớn mà Giáo xứ đứng lên tổ chức sau nhiều năm mong ngóng với 3 năm chuẩn bị và 2 lần phải hoãn.

Tuy nhiên, mọi sự đều đã được Thiên Chúa an bài và ước nguyện chính đáng của người Báo Đáp được Thiên Chúa thi ân giáng phúc. Ngay trước giờ đón đoàn Lễ nghi, trời ngớt mưa, trả lại cho ngày Lễ bầu khí thoáng mát để cộng đoàn tham dự Thánh lễ cách sốt sắng nhất.

 
dsc 8398

Tham dự và chứng kiến cuộc rước đoàn Lễ nghi với con số đông đảo của Linh mục đoàn trong Giáo phận, của các lớp Chủng sinh kế cận, của quý Tu sỹ và giáo dân, nhiều người không khỏi tự hào và rộn lên một niềm vui thẳm sâu trong tâm hồn, vì Thánh lễ và sự góp mặt của các thành phần tạo nên một gia đình Giáo phận đông đảo, hùng hậu. Điều đó nói lên đời sống Đức tin lớn mạnh của Bùi Chu, một Giáo phận kỳ cựu và giầu truyền thống.
 
dsc 8389

Thánh lễ diễn ra long trọng, cộng đoàn phụng vụ sốt sắng tham dự Thánh lễ với phần phụng ca của Ca đoàn hiệp nhất Báo Đáp. Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Tôma nói lên ý nghĩa của ngày Lễ, ý nghĩa của Dầu Thánh. Đại lễ trước hết là ngày của mọi thành phần dân Chúa vì tất cả đều đã được sức dầu Thánh Thần từ đó nói lên mối dây hiệp nhất của cộng đoàn. Thứ đến, Lễ truyền Dầu là ngày Lễ đặc biệt của các Giám mục và các Linh mục - Những người đã được sức dầu hiến Thánh.
 
dsc 8447

Qua đó, Đức Cha mời gọi các Linh mục mỗi ngày trở nên thánh thiện và giống Chúa Kitô hơn, họa lại đời sống của Chúa Giêsu để sống yêu thương nhau, yêu thương đoàn chiên, cả những người chưa thuộc đoàn chiên Chúa để giúp họ gia nhập đoàn chiên của Ngài.

Ngỏ lời với Giáo dân, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các Linh mục, đừng dừng lại ở những khuyết điểm của người Linh mục, nhưng luôn tin vào những công việc Thánh mà Linh mục làm. Qua đó, người Giáo dân sẽ là những người đầu tiên hưởng nhờ ơn ích thiêng liêng từ những việc lành Thánh của Linh mục.

 
dsc 8455

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban tổ chức, Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường dâng lời cám ơn Đức Cha Giáo phận, cách riêng vì ngài đã luôn chăm sóc quan tâm đến Giáo xứ Báo Đáp và tin tưởng giáo phó cho Giáo xứ tổ chức những sự kiện lớn của Giáo phận. Cha quản hạt cũng không quên cám ơn mọi thành phần trong Giáo phận, trong Giáo xứ với các ban ngành đoàn hội và cá nhân đã góp phần tổ chức, tham dự để làm nên sự thành công của ngày Đại lễ.
 
dsc 8441

Ngoài ra, cùng với cộng đoàn Cha quản hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã giúp đẩy lùi dịch bệnh khi con người tìm ra vacxin phòng dịch Covid-19 để các sinh hoạt tôn giáo được diễn ra bình thường, từ đó Giáo xứ mới có dịp tổ chức Thánh lễ mà trước đó đã bị hoãn lại vào năm 2020 vì dịch bệnh.
 
img 1151

Sau cùng, tất cả tâm tình cảm mến tri ân được gói trong lẵng hoa đẹp nhất của người Báo Đáp do ông Chánh xứ đại diện dâng lên Đức Cha Giáo phận. Cộng đoàn phụng vụ hân hoan ra về sau khi đã lãnh nhận được nhiều hồng ân từ phúc lành của Thánh lễ.
 
img 1149

Ước mong, dịp Đại lễ là cơ hội để kéo thêm nhiều ơn Chúa xuống trên Giáo phận, trên đời sống Đức Tin của cộng đoàn, nơi những dự phóng cho tương lai của Giáo phận, nơi những nhu cầu trong sinh hoạt mục vụ, trong việc đào tạo hàng Giáo sỹ cho Giáo phận, cách đặc biệt nơi công trình Nhà thờ Chính tòa - Nhà thờ Mẹ của con cái giáo dân Bùi Chu.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Trần Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây