GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ Truyền Dầu Bùi Chu 2022

Thánh lễ Truyền Dầu của giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 09g15 thứ Năm Tuần Thánh, ngày 14/04/2022, tại Đền thánh Ninh Cường, Đền thánh được dâng kính Đức Mẹ Mân Côi.
Thánh lễ Truyền Dầu Bùi Chu 2022
Thánh lễ Truyền Dầu của giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 09g15 thứ Năm Tuần Thánh, ngày 14/04/2022, tại Đền thánh Ninh Cường, Đền thánh được dâng kính Đức Mẹ Mân Côi.
 
img 6646

Đức cha chủ tế, hơn 200 cha trong ngoài giáo phận đồng tế, rất đông quý tu sĩ nam nữ, và khoảng 20000 giáo dân sốt sắng tham dự để cầu nguyện đặc biệt cho các cha nhân ngày “sinh nhật” linh mục của các cha, để các cha luôn nhiệt tình và trung thành với sứ mạng mục tử Chúa trao phó.
 
img 6660

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa ban cho giáo phận nói chung, cho từng người, cho mỗi gia đình, mỗi giáo xứ. Đức cha cũng mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho quý đấng bậc trong giáo phận đã qua đời, quý ân nhân của giáo phận, đặc biệt là quý ân nhân, thân nhận của giáo xứ Đền thánh Ninh Cường, quý anh chị em đã ra đi vì đại dịch Covid. Cuối cùng, ngài xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện nhiều cho Đức cha và quý cha trong những ngày này.
 
img 6689

Trong bài giảng, Đức cha đề cập đến ý nghĩa của ba loại dầu: dầu dự tòng, dầu bệnh nhân và dầu thánh. Sau đó, Đức cha ngỏ lời với các cha hiện diện với mục đích khơi lên lòng nhiệt thành mục tử nơi các cha, để các cha hết lòng dấn thân phục vụ đoàn chiên được Chúa trao phó. Đức cha cũng ngỏ lời với toàn thể cộng đoàn dân Chúa, rồi đề nghị họ yêu thương các mục tử của mình bằng cách cộng tác, cầu nguyện và giúp đỡ các cha chu toàn sứ mạng trong an bình hạnh phúc.

Sau bài giảng, quý cha lặp lại lời hứa trung thành với Chúa trong thiên chức linh mục, vâng phục Đức cha, người kế vị các thánh tông đồ. Quan sát và lắng nghe lời tuyên hứa của quý cha, ai ai cũng có cảm giác các cha đều quyết tâm thực hiện lời hứa ấy. Có lẽ chính nhờ việc cố gắng trung thành với Chúa trong thiên chức linh mục và vâng phục Đức cha mà các cha tìm được niềm an vui trong cuộc đời dấn thân phục vụ.
 
img 6735

Sau nghi thức lặp lại lời tuyên hứa của các cha, Đức cha đã làm phép ba loại dầu được dùng trong năm phụng vụ: dầu dự tòng dùng để xức cho người lãnh nhận bí tích Rửa tội, dầu bệnh nhân để cử hành trong bí tích Xức dầu, và dầu thánh dùng để xức cho người lãnh nhận bí tích Rửa tội, Thêm sức, và Truyền chức thánh. Từng loại dầu được kiệu từ nơi để sẵn đến trước mặt Đức cha để Đức cha làm phép.
 
img 6770 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ giáo xứ Ninh Cường, trưởng ban tổ chức thánh lễ Truyền Dầu 2022, dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, cám ơn Đức cha đã tín nhiệm trao phó cho giáo xứ Đền thánh Ninh Cường tổ chức thánh lễ Truyền Dầu, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Cha không quên cám ơn tất cả những ai đã góp phần mình làm nên thành công của thánh lễ Truyền Dầu 2022.
 
img 6811

Thánh lễ khép lại lúc 11g sau lời cám ơn của Đức cha giáo phận.

Thánh lễ Truyền Dầu năm nay thật đẹp: thời tiết đẹp: trời không nóng, không lạnh, hơi nắng, nhưng nhiều gió; tinh thần tham dự đẹp: trật tự, lớp lang, nghiêm trang, sốt sắng…; trang trí đẹp; thái độ của giáo dân Ninh Cường cũng như mọi thành phần tham dự đều đẹp; hội đoàn phục vụ đẹp: ca đoàn hát hay, hội kèn chơi những bản nhạc rất tốt…

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây