GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ tạ ơn của cha mới Tôma Trần Mạnh Phán

Thánh lễ tạ ơn cha mới Tôma Trần Mạnh Phán được cử hành long trọng lúc 09g30 thứ Năm, ngày 23/03/2023, tại giáo xứ Bình Hải, giáo xứ quê hương của cha mới Tôma, thuộc giáo hạt Quỹ Nhất.
Thánh lễ tạ ơn của cha mới Tôma Trần Mạnh Phán
Thánh lễ tạ ơn cha mới Tôma Trần Mạnh Phán được cử hành long trọng lúc 09g30 thứ Năm, ngày 23/03/2023, tại giáo xứ Bình Hải, giáo xứ quê hương của cha mới Tôma, thuộc giáo hạt Lạc Đạo.
 
d 4

Cha mới Tôma chủ tế thánh lễ, cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh giảng lễ, khoảng hơn 80 cha đồng tế, khá đông quý thầy, quý quý dì, quý thân nhân, ân nhân, quý khách, quý bạn bè, và anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Bình Hải sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha mới được trung thành với ơn gọi linh mục và sứ mạng mục tử Chúa trao phó.
 
b 4
b 2

Thánh lễ thật trang nghiêm, sốt sắng và tràn ngập tâm tình tạ ơn. Từ lời mở đầu thánh lễ, đến phụng vụ lời Chúa, bài giảng, lời chúc mừng của vị đại diện giáo xứ quê hương cuối lễ, lời đáp từ của cha mới, những lẵng hoa dâng tặng cha mới, những vòng nguyện quế cha mới dâng cho cha nghĩa phụ, ông bà cố… đều tràn ngập tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người.
 
a 8

Tham dự thánh lễ tạ ơn hôm nay, ít ai không cảm động vì lòng biết ơn của cha mới cũng như mọi người đối với Thiên Chúa, đối với những người đã làm ơn làm phúc cho mình. Từ những cảm động vì lòng biết ơn ấy, hẳn nhiều anh chị em học được bài học sống động về lòng biết ơn đối với Thiên Chúa và tha nhân. Tâm tình tạ ơn ấy chắc chắn sẽ không dừng lại ở trong lòng, trên môi miệng, nhưng sẽ biến thành hành động như câu châm ngôn sống đời linh mục của cha mới: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14).

Nguyện xin cho cha mới Tôma luôn trung thành với Chúa và sống tròn đầy châm ngôn sống đã chọn cho đời linh mục. Xin cho mọi tín hữu cũng biết sống tâm tình tạ ơn trong cuộc đời mình bằng cách chu toàn bổn phận trong cuộc sống hằng ngày.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây