GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ phát tang cầu nguyện cho cha Gioakim

Theo chương trình, nghi thức phát tang cho cha giáo Gioakim Ngô Minh Mạnh được cử hành lúc 14g30, và sau đó thánh lễ cầu nguyện cho cha Gioakim được cử hành long trọng lúc 15g00 thứ Bảy, ngày 27/07/2022
Thánh lễ phát tang cầu nguyện cho cha Gioakim
Theo chương trình, nghi thức phát tang cho cha giáo Gioakim Ngô Minh Mạnh được cử hành lúc 14g30, và sau đó thánh lễ cầu nguyện cho cha Gioakim được cử hành long trọng lúc 15g00 thứ Bảy, ngày 27/07/2022, tại tang trường của giáo xứ Mộc Đức, giáo hạt Thức Hoá, giáo xứ Phú Nhai phục vụ thánh lễ.
 
img 9620

Cha nghĩa phụ Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, khá đông quý cha đồng tế, rất đông quý sơ, quý thầy, anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho cha Gioakim sớm được hưởng tôn nhan Chúa, cầu nguyện cho những người thân yêu của cha, cho giáo dân thuộc giáo xứ Mộc Đức  được Chúa nâng đỡ ủi an, để sớm nguôi ngoai nỗi đau, nỗi mất mát khó gì có thể bù đắp được.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói về sự ra đi quá đột ngột và thương đau của cha Gioakim. Cha cũng liên hệ nỗi đau thương này với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để tuôn đổ ơn cứu độ của Chúa xuống cho toàn thể nhân loại. Trong kế hoạch nhiệm mầu của Chúa, chẳng ai có thể thấu hiểu sự liên kết chặt chẽ giữa cha Gioakim với Chúa và cũng chẳng ai hiểu rõ chương trình của Thiên Chúa. Tuy nhiên, dù thế nào Thiên Chúa vẫn có thể làm được những gì tốt đẹp nhất từ những thứ xem ra chẳng ra gì, thậm chí là điều khó chấp nhận đối với con người. Từ đó, cha mời gọi mọi người tin tưởng phó dâng cha Gioakim cho lòng thương xót của Chúa và xin Chúa thương nâng đỡ mọi người thân yêu của cha Gioakim.

 
img 9605

Trong bài giảng, cha Giuse Trần Quốc Tuyến, chánh xứ Kiên Lao, đã nói sơ lược về cuộc đời của cha Gioakim. Theo cha Giuse, cha Gioakim là người mục tử hiền hoà, nhỏ nhẹ, thân thiện và gần gũi. Cha cũng là một linh mục nhiệt thành hăng say với sứ mạng. Cha không chỉ cống hiến hết mình cho công việc đào tạo linh mục cho giáo phận tại Đại Chủng viện Bùi Chu mà còn mong ước được phục vụ các đoàn chiên tại các giáo xứ. Vì thế, trong thời gian nội trú trong Đại Chủng viện, cha luôn thao thức được phục vụ đoàn chiên giáo xứ. Nhiều lần cha đã đề đạt nguyện vọng với Đức cha giáo phận và được Đức cha giáo phận sai cha về làm mục tử tiên khởi của giáo xứ Mộc Đức. Gần 6 năm sống tại đây với giáo xứ, cha đã làm biết bao nhiêu việc tốt đẹp cho giáo xứ. Ngoài việc ân cần chăm sóc đời sống thiêng liêng cho đoàn chiên, cha đã cùng với giáo xứ xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng cho giáo xứ: nhà thờ mới, khuôn viên khang trang, ngăn nắp, gọn gàng, nhà mục vụ, nghĩa trang giáo xứ… Những gì cha để lại cho giáo xứ là bằng chứng cho thấy cha là một mục tử luôn hết mình cho giáo xứ, cho đoàn chiên. Việc cha ra đi trước con mắt của người đời, có thể là sự đớn đau khó đón nhận, nhưng trước mặt Thiên Chúa biết đâu lại là điều tốt dành cho cha. Xin Chúa thương đón nhận cha Gioakim về bên Chúa.
 
img 9620 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha cố Giuse đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì và toàn thể cộng đoàn, cám ơn tất cả ban tổ chức tang lễ, và mọi người đóng góp cách này cách khác để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Cha không quên một lần nữa phó thác người nghĩa tử này cho tình thương nhiệm mầu của Thiên Chúa.
 
img 9632

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây