GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lễ mở tay cha Vincent Phan Văn Uân

Thánh lễ mở tay, tạ ơn, và cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân, của cha mới Vincent Phan Văn Uân được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 25/06/2022, tại họ Thánh Tâm Chúa, giáo xứ Phú Nhai.
Lễ mở tay cha Vincent Phan Văn Uân
Thánh lễ mở tay, tạ ơn, và cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân, của cha mới Vincent Phan Văn Uân được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 25/06/2022, tại họ Thánh Tâm Chúa, giáo xứ Phú Nhai.
 
dsc 2503588

Cha mới Vincent chủ tế, khoảng 80 cha đồng tế, rất đông quý ân nhân, thân nhân, quý khách, bạn bè, và giáo dân giáo họ Thánh Tâm sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý đấng bậc, quý ân nhân, thân nhân, những người giúp cha mới cách này hay cách khác để cha mới tiến tới bàn thánh, cầu nguyện cách đặc biệt cho cha mới để cha trung thành sống ơn gọi linh mục và chu toàn sứ mạng Chúa trao trong tương lai.
 
dsc 253658

Mở đầu thánh lễ, cha Vincent mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa với cha vì hồng ân thánh chức linh mục mới lãnh nhận, cầu nguyện cho cha trung thành với ơn gọi và sứ mạng, cầu nguyện cho quý đấng bậc, mọi ân nhân, thân nhân, bạn bè giúp cha tiến tới bàn thánh Chúa bằn cách này hay cách khác.
 
dsc 2514555

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ của cha mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng gia đình cha mới, giáo họ Thánh Tâm vì sau bao năm chờ đợi, hy sinh mọi mặt, cầu nguyện cho cha mới, để đến ngày hôm nay, cha mới đã thực sự trở thành linh mục của Chúa. Rồi đây, cha mới sẽ lãnh nhận sứ mạng mục tử chăm sóc đoàn chiên, mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ cha mới trung thành thi hành sứ mạng một cách hiệu quả nhất.
 
img 014658

Cha cũng triển khai câu châm ngôn sống của cha mới “Tình yêu Đức Kitô thôi thúc tôi” để mời gọi cha mới sống hết mình vì tình yêu Chúa Kitô. Chính Chúa Kitô đã thôi thúc cha mới hiến dâng cuộc đời cho Chúa, chính tình yêu Đức Kitô thôi thúc cha tiếp tục trung thành tiến bước trong suốt quá trình học hành và tu luyện trong Đại Chủng viện, chính tình yêu của Đức Kitô thôi thúc cha can đảm đón nhận thánh chức linh mục, và cũng chính tình yêu Đức Kitô thôi thúc cha tiến bước trong hành trình của đời linh mục. Do đó, cha mới không được làm gì khác nếu không được tình yêu Đức Kitô thôi thúc và cần tiếp tục trung thành trước tình yêu của Chúa Kitô cho đến cùng.
 
dsc 253766

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ chúc mừng cha mới, gia đình của cha mới, dâng lên cha mới một tấm hình ý nghĩa về sứ mạng mục tử, dâng cha mới những đoá hoa tươi thắm, để bày tỏ niềm vui và sự chúc mừng. Sau đó nhiều giáo xứ, hội đoàn, người thân, bạn bè… dâng lên cha mới những lẵng hoa tươi đẹp, những món quà ý nghĩa. Nhận được tấm lòng thịnh tình của giáo họ và rất nhiều anh chị em, cha mới đã đáp từ bằng một bài cám ơn đầy tâm tình. Điều đó được thể hiện qua những xúc động trước cộng đoàn. Nhiều lời, nhiều đoạn, cha mới nức nở, không thể nói thành lời, vì tấm lòng mọi người dành cho cha mới.
 
img 015757
dsc 6471888

Thánh lễ kết thúc lúc 11g kém 10 trong bầu khí vui tươi, nghẹn ngào, xúc động của rất nhiều người. Sau đó, cha mới chụp hình lưu niệm với nhiều người, nhất là những người có mối liên hệ thân tình đặc biệt với cha mới. Nhiều lời chúc mừng, lẵng hoa tươi, và quà giá trị còn được tiếp tục trao gửi trong bữa tiệc thân tình.
 
dsc 657247

Bữa tiệc sau thánh lễ cũng là cơ hội để cha mới cùng với ân nhân, thân nhân, quý khách, bạn bè tiếp tục gặp gỡ, trao đổi, bày tỏ tình cảm chân thành dành cho nhau. Vì thế, hầu hết anh chị em tham dự thánh lễ đều ở lại chung chia tiệc mừng với cha mới.

Ngày lễ tạ ơn đã khép lại, nhưng lòng sốt mến đối với Chúa, và tình cảm đậm đà dành cho cha mới thì vẫn còn. Hy vọng những tình cảm đậm đà, trong sáng, và thâm sâu ấy sẽ là những động lực, sức mạnh thúc đẩy cha mới sống tròn đầy hơn nữa nguyên tắc sống “tình yêu đáp lại tình yêu”.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trần Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây