GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ an táng Cha Giuse Trần Quang Tuyến

Thánh lễ an táng Cha Giuse Trần Quang Tuyến được cử hành lúc 09g thứ Bảy, ngày 01/05/2021, ngày Quốc Tế Lao Động, ngày kính thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, tại nhà thờ giáo xứ Duyên Thọ, nơi cha đang thi hành sứ mạng mục tử. Đó là một ngày thật ý nghĩa!
Thánh lễ an táng Cha Giuse Trần Quang Tuyến
Thánh lễ an táng Cha Giuse Trần Quang Tuyến được cử hành lúc 09g thứ Bảy, ngày 01/05/2021, ngày Quốc Tế Lao Động, ngày kính thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, tại nhà thờ giáo xứ Duyên Thọ, nơi cha đang thi hành sứ mạng mục tử. Đó là một ngày thật ý nghĩa!
 
dsc 9890

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận Bùi Chu, chủ tế và khoảng 140 linh mục trong ngoài giáo phận đồng tế, nhiều chủng sinh, tu sĩ và giáo dân từ nhiều giáo xứ Cha Giuse đã từng coi sóc sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa với Cha Giuse trong việc hoàn tất hành trình ơn gọi làm người, làm con Chúa, làm linh mục của Chúa, và cầu nguyện cho Cha Giuse sớm được hưởng tôn nhan Chúa.
 
dsc 9718

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng Cha Giuse tạ ơn Chúa cho một hành trình tuyệt vời về nhà Cha, đồng thời Đức cha cũng nhắn nhủ mọi người sốt sắng cầu nguyện cho Cha Giuse không chỉ trong thánh lễ hôm ấy mà còn tiếp tục cầu nguyện cho Ngài bởi nhân vô thập toàn, có ai làm người mà không vấp váp sa ngã lỗi lầm. Nhân đây, Đức cha cũng nhắc cho mỗi người thêm xác tín về mục đích cuối cùng của đời người là về cùng Chúa và hưởng phúc thiên đàng mãi mãi. Từ đó, mỗi người cố gắng sống đức tin thật nhiệt thành và sâu sắc.

Trong bài giảng, Đức cha nói đến tình thương của Thiên Chúa và sự đáp trả trọn vẹn tình thương ấy. Cha Giuse làm một linh mục đã sống trọn vẹn và tròn đầy ơn thiên triệu của mình. Hành trình cuộc đời 88 năm làm người, làm con Chúa trên dương thế, 36 năm hành trình đời linh mục không tránh khỏi thử thách gian nan, nhất là sống ơn gọi trong những năm tháng khó khăn do thời cuộc. Vậy mà Cha Giuse vẫn luôn bền đỗ trong ơn gọi.

 
img 2025

Mặc dù thời cuộc cản trở đời tu, không được huấn luyện đầy đủ chương trình Đại Chủng viện, phải nay đây mai đó, phải chờ đợi, chờ đợi... Ấy thế mà Cha vẫn trung thành theo Chúa. Mặc dù 52 tuổi mới được tuyển chọn làm linh mục, nhưng Cha Giuse luôn cố gắng thi hành sứ mạng mục tử của mình một cách tốt đẹp nhất. Có lẽ những anh chị em giáo dân thuộc các xứ đạo được Cha coi sóc mới cảm nghiệm rõ nét điều ấy. Quả thật, Cha là tôi tớ trung thành của Thiên Chúa, thật xứng đáng với phần thưởng của những tôi tớ trung thành “Hỡi người tôi tớ trung thành, hãy vào hưởng phúc lộc với chủ ngươi”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha nghĩa tử Giuse Đỗ Văn Đang, cha xứ Thạch Bi đã thay lời cho linh tông huyết tộc của Cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, cám ơn quý thầy, quý dì, và toàn thể cộng đoàn. Cha không quên xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Cha Giuse sớm hưởng nhan thánh Chúa.

 
dsc 9591

Sau đó, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đã cử hành nghi thức tiễn biệt Cha Giuse. Kết thúc nghi thức tiễn biệt, linh cữu Cha Giuse được tiễn đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng ngay phía ngang gian thánh phía tây nhà thờ của giáo xứ Duyên Thọ.
 
dsc 9895

Thánh lễ an táng Cha Giuse thật trang trọng và sốt sắng! Nhiều linh mục, chủng sinh, tu sĩ, và giáo dân không khỏi ngậm ngùi tiễn biệt cha về lòng đất mẹ trong tin yêu và phó thác cho Thiên Chúa tất cả. Hành trình đời người, đời kitô hữu, đời linh mục, đã được Cha Cố Giuse hoàn thành thật tốt đẹp. Nguyện xin Chúa thương ban thưởng bội hậu cho Cha Cố Giuse trên thiên đàng.  
 
dsc 9919
img 2080

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trần Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây