GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ An táng Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung

Thánh lễ an táng Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự vào lúc 9g00 thứ Hai, ngày 14 tháng 11 năm 2022. Rất đông quý Cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giuse và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng thánh lễ an táng và tiễn đưa cha cố Giuse về an nghỉ trong Chúa.
Thánh lễ An táng Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung
Thánh lễ An táng Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự vào lúc 9g00 thứ Hai, ngày 14 tháng 11 năm 2022 tại giáo xứ Xuân Hóa. Rất đông quý Cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giuse và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng thánh lễ an táng và tiễn đưa cha cố Giuse về an nghỉ trong Chúa.
 
1 2

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha giáo phận ngỏ lời chia buồn với gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố và toàn thể cộng đoàn trước sự ra đi của Cha cố Giuse. Ngài hướng cộng đoàn hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa khi Cha Cố Giuse đã kết thúc hành trình 82 năm trên trần gian, với 59 năm trong thiên chức linh mục. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho Cha Cố được hưởng Nhan Thánh Chúa.
 
5

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Cha đã gợi lại vài nét chính trong tiểu sử cuộc đời Cha Cố Giuse. Từ hình ảnh Đức Giêsu, vị Mục Tử sẵn sàng hiến dâng mạng sống cho đoàn chiên, Vị Chủ Chăn của giáo phận liên hệ tới cuộc đời dâng hiến của Cha Cố Giuse tựa như hạt giống sẵn sàng mục nát để trổ sinh nhiều bông hạt.
 
2 1

Quả thật, với thánh chức linh mục đã lãnh nhận, Cha cố Giuse phục vụ giáo phận Bùi Chu tại nhiều giáo xứ khác nhau thuộc miền Xuân Trường, Hải Hậu, Giao Thủy hay Nghĩa Hưng. Bao nhiêu anh chị em tín hữu đã nhận lãnh dồi dào ân huệ của Thiên Chúa từ tấm lòng mục tử của Cha Cố Giuse.
 
7 1

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse Phạm Minh Tuấn, đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giuse có những lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.
 
11 2

Trong tâm tình con thảo, Cha Giuse đại diện cho gia đình linh tông có những lời tri ân và thân thưa với Cha cố Giuse. Ngài cũng nhắc lại châm ngôn đời linh mục của Cha Cố Giuse: “Chúng tôi góp phần tạo niềm vui cho anh em” (2Cr 1,24). Cha Cố Giuse đã tâm niệm điều đó và sống niềm vui của Tin Mừng mỗi ngày.
 
12

Tiếp đến, Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt. Sau đó, linh cữu của Cha cố được di chuyển và chôn cất trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Trung Châu.
 
14

Cha Cố Giuse đã kết thúc hành trình 82 năm trên dương thế. Giờ đây, ngài nằm lặng lẽ nơi khuôn viên thánh đường giáo xứ Trung Châu. Thế nhưng, sự lặng lẽ ấy lại khơi lên cho cộng đoàn niềm tin và sự hy vọng đặt để nơi Đức Kitô đang sống. Để rồi, cùng với Cha cố Giuse mỗi người xác tín rằng: “Khúc ai ca Chúa đổi thành vũ điệu, cởi áo sô mặc cho con lễ phục huy hoàng” (Tv 30,12).
 
2 2

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây