GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Quần Cống: 175 thiếu nhi nhận bí tích Thêm sức

Giáo xứ Quần Cống hân hoan đón đức cha Toma Vũ Đình Hiệu tới thăm mục vụ và ban phép bí tích Thêm sức cho 175 em thiếu nhi vào sáng thứ Ba, ngày 05.7.2020.
Quần Cống: 175 thiếu nhi nhận bí tích Thêm sức
Giáo xứ Quần Cống hân hoan đón đức cha Toma Vũ Đình Hiệu tới thăm mục vụ và ban phép bí tích Thêm sức cho 175 em thiếu nhi vào sáng thứ Ba, ngày 05.7.2020.
 
img 3900

Đúng 09h, đoàn lễ nghi nghiêm trang từ Trung tâm Mục vụ tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn, tiếng trống, tiếng hát đểbắt đầu thánh lễ. Đức cha chủ tế, Cha xứ và 4 cha khách đồng tế, thầy phó tế, mấy thầy khác và khá đông giáo dân tham dự thánh lễ.
img 9533

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức và khích lệ các em tựhào về giáo xứ của mình, giáo xứ có nhất gia tam thánh, nhắc các em ý thức về những ơn cao trọng mà Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên tâm hồn các em.

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp các em và cộng đoàn thấy ró tầm quan trọng của ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin mà các em sắp lãnh nhận. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em để các em được lớn lên trong Chúa Thánh Thần. Đức Cha động viên Cha xứ, Thầy xứ, Ban Giáo lý và các em tiếp tục cố gắng giảng dạy và học giáo lý. Đức cha cũng nhắn nhủ các em cố gắng tỉnh thức lánh xa những cạm bẫy của thời đại. Để làm được điều ấy, các em cần lắng nghe lời các thầy cô giáo, ông bà, cha mẹ, giúp đỡ cha mẹ những công việc nho nhỏ trong gia đình.

 
img 3911

Sau bài giảng của Đức Cha, Cha xứ đã giới thiệu 175 đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức. Đức cha cầu nguyệnvà đặt tay trên các em để xin Chúa Thánh Thần xuống làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - một dấu ấn thiêng liêng không thể nào phai nhoà.
 
img 3909

Sau thánh lễ, Đức Cha nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em giữ vững đức tin và lương tâm ngay chính của người công giáo dù chúng ta là người nghèo hay giàu. Ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp các em can đảm mạnh mẽ sống và làm chứng cho đức tin.

Cuối cùng, ông trùm chánh thay lời cho các bậc phụ hunh cùng các em cảm ơn Đức Cha, quý Cha, thầy phó tế, thầy xứ, các dì, anh chị giáo lý viên và mọi người đã giúp đỡ các em.

 
img 9617
img 9635

Tác giả: Ngọc Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây