GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phương Lạc khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Năm nào cũng vậy, khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc, gọi về cái rực rỡ của những ngày đầu hè, gọi cả sắc tím bằng lăng dịu dàng nơi góc trời và dường như những khoảng khắc trong trẻo của đất trời như muốn hướng lòng chúng ta về với tháng 5,
Phương Lạc khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ
Năm nào cũng vậy, khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc, gọi về cái rực rỡ của những ngày đầu hè, gọi cả sắc tím bằng lăng dịu dàng nơi góc trời và dường như những khoảng khắc trong trẻo của đất trời như muốn hướng lòng chúng ta về với tháng 5, tháng hoa dâng kính một người phụ nữ đặc biệt – người Mẹ của tình yêu, Mẹ của những người mẹ, Mẹ của mỗi chúng ta là Mẹ Maria. Với tất cả tâm tình yêu mến, chiều ngày 29/04 vừa qua, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phương Lạc đã long trong tổ chức khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.
 
dji 0274

Thời tiết hôm nay cũng thật lạ: có chút nắng, chút mưa, chút giông gió và cả những phút trong xanh đến lạ thường. Và dường như cái tiết trời của khoảnh khắc chuyển mùa như nói thay tâm tình của con dân Phương Lạc gửi trong những nhành hoa dâng Mẹ đó là cả cuộc sống có buồn, có vui, có tủi hờn, có hạnh phúc, nhưng vượt lên tất cả là lòng mến Mẹ tha thiết giúp con cái vượt nắng, thắng mưa, vượt qua cả những bộn bề công việc mà tập luyện chăm chỉ trong cả tháng qua để rồi hôm nay và trong cả tháng này, giáo xứ sẽ có những buổi tiến hoa thánh thiêng và đầy ý nghĩa.
 
dji 0290

Mở đầu ngày khai mạc tháng hoa là cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ, thánh Phêrô quan thầy giáo xứ và thánh Catarina – bổn mạng huynh đoàn Đaminh trong xứ. Tiếp đó cha xứ dâng lời nguyện và dâng cả giáo xứ cho Mẹ, xin Đúc Mẹ bảo trợ, nâng đỡ và chúc lành cho mọi công việc của giáo xứ.

Rồi tiếng nhạc rộn rã cất lên hoà theo lời hát với tâm tình trìu mến “Tháng hoa đến rồi, chờ mong đã tới người ơi, nhịp chân con bước thảnh thơi, hồn phơi hới hái hoa giữa một trời vui”. Thật hạnh phúc dường nào khi được nép dưới tà áo Mẹ, được Mẹ yêu thương nâng đỡ, phù trì và chuyển cầu. Vì vậy, các hội hoa chọn những bộ áo dài đẹp nhất, trang điểm duyên dáng nhất và đặc biệt là đem theo những cành hoa tươi thắm nhất diện kiến Mẹ. Năm sắc hoa kính dâng Mẹ như nhắc chúng con hãy học các nhân đức Mẹ. Hoa trắng tượng trưng cho đức tinh tuyền của Mẹ nhắc chúng con nhớ lại đoan hứa “Giữ tâm hồn như chiếc áo trắng” khi chịu phép rửa tội. Hoa vàng là lòng cậy trông tuyệt đối nơi Thiên Chúa. Hoa đỏ là biểu tượng tước hiệu Đồng Công Cứu Chuộc của Mẹ. Hoa xanh là sự thanh cao rạng ngời nơi Nữ Vương Thiên Đàng. Hoa tím là lời thưa xin vâng cách trọn vẹn nơi cuộc đời Mẹ.

 
dji 0302

Buổi tiến hoa kết thúc trong bình an và những hạt mưa hồng ân từ trời. Xin cho chúng con biết nhìn lên Mẹ, sống như Mẹ đã sống, yêu như Mẹ đã yêu và sẵn lòng thưa “Xin Vâng” trong mọi hoàn cảnh. Xin Mẹ luôn yêu thương nâng đỡ và đồng hành với chúng con hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Amen.
 
img 0602
img 0636

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây