GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Niềm vui mục vụ mùa Giáng Sinh.

Ước mong sao niềm vui mục vụ mùa giáng sinh của chị em sẽ để lại dấu ấn cho những người mà chị em gặp gỡ và phục vụ. Nhờ đó tình yêu của Hài Nhi Giesu sẽ được lan toả đi khắp nơi trên toàn cầu.
Niềm vui mục vụ mùa Giáng Sinh.
nguoi mon de tot 3Bầu khí trầm tĩnh của mùa vọng như lôi kéo mọi người trở về với thẳm sâu của cõi lòng để cùng nhau dọn dẹp con đường tâm hồn mình đón chờ Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Sống tâm tình chờ đợi đồng thời để cho việc đón Chúa đến thêm trang trọng, theo truyền thống tốt đẹp, các giáo xứ giáo họ cũng chuẩn bị những hang đá, cây thông…. Giai điệu của các bài thánh ca vang lên cùng hoà nhịp với ánh đèn lấp lánh lại thêm chút gió se lạnh mang đến cho con người cảm giác khó tả.

Thời tiết chuyển sang mùa lạnh giá làm ai ai cũng suýt xoa, co ro, “ẩn mình” trong những chiếc áo len, áo rét đủ màu. Các phương tiện tham gia giao thông hầu hết đều như rất vội vàng nhanh chóng đến cơ quan, trường học vào giờ sáng sớm hoặc mau mau về nhà khi chiều đến để tránh những làn gió lạnh. Thế nhưng, dù cho thời tiết có ra sao và quãng đường là dài hay ngắn thì mọi người vẫn vui vẻ trong công việc, trong bổn phận. Trên những con đường khắp nơi với dòng người ngược xuôi trong tiết trời miền Bắc lạnh giá ấy có hình ảnh chị em Mân Côi đang nỗ lực đi đến các giáo xứ để thi hành sứ vụ, mang niềm vui của Chúa Hài Đồng đến cho mọi người. Bầu khí truyền giáo của từng vùng miền tuy rằng có nhiều sự khác biệt, thế nhưng trong ơn Chúa và nhờ ơn Chúa chị em luôn ý thức, nỗ lực từng ngày để cuốc, để gieo, để vãi, để trồng những hạt giống bé nhỏ ngang qua việc tập hát, tập múa, tập diễn nguyện cho đêm hồng phúc ấy. Những nụ cười trên khuôn mặt của các em thiếu nhi, những lời động viên khích lệ chân thành của các bậc phụ huynh và mọi người chính là động lực thúc đẩy chị em thêm nghị lực để phục vụ.

Với sứ mệnh truyền giáo bằng con đường phục vụ, chị em luôn ý thức bổn phận của mình khi được sai đi. Hành trang quan trọng nhất của chị em Mân Côi vẫn luôn là học theo gương Mẹ Maria và noi gương Đức Cha Tổ Phụ “hết tình nhẫn nhục, tận tâm giáo huần”. Nhờ đó, chị em thêm khiêm tốn học hỏi và trau dồi, chỉ bảo cho nhau những kiến thức, những kĩ năng cần thiết để có thể phục vụ cách hiệu quả nhất.

Ước mong sao những công việc nhỏ bé âm thầm của chị em Mân Côi sẽ phần nào mang lại niềm vui cho mọi người trong mùa giáng sinh này. Ước mong sao niềm vui mục vụ mùa giáng sinh của chị em sẽ để lại dấu ấn cho những người mà chị em gặp gỡ và phục vụ. Nhờ đó tình yêu của Hài Nhi Giêsu sẽ được lan toả đi khắp nơi trên toàn cầu.

 

Tác giả: Trần Trần, FMSR.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây