GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày hội Ơn gọi hạt Tương Nam - Báo Đáp

Ngày hội Ơn gọi của giáo hạt Tương Nam – Báo Đáp bắt đầu 08g Chúa Nhật thứ IV Mùa Phục Sinh, ngày 08/05/2022, tại giáo xứ Phú An, hạt Tương Nam, giáo phận Bùi Chu.
Ngày hội Ơn gọi hạt Tương Nam - Báo Đáp
Ngày hội Ơn gọi của giáo hạt Tương Nam – Báo Đáp bắt đầu 08g Chúa Nhật thứ IV Mùa Phục Sinh, ngày 08/05/2022, tại giáo xứ Phú An, hạt Tương Nam, giáo phận Bùi Chu.
 
img 0773

Theo chương trình, 07g đón tiếp các bạn trẻ, 08g văn nghệ và thuyết trình về ơn thiên triệu, 09g30 đón đoàn lễ nghi và 10g thánh lễ.
 
img 0777
img 0816

Đức cha giáo phận chủ tế, quý cha đặc trách ơn gọi giáo phận, quý cha trong hai giáo hạt Tương Nam – Báo Đáp đồng tế, khoảng 600 bạn trẻ đang theo các lớp ơn gọi tại các giáo xứ thuộc hai giáo hạt, và quý phụ huynh của các em sốt sắng tham dự thánh lễ, để cầu nguyện đặc biệt cho ơn thiên triệu, cụ thể là cho các bạn trẻ trong các giáo xứ của hai giáo hạt này nhận ra tiếng Chúa gọi và quảng đại đáp trả.
 
img 0854

Ngày hội Ơn gọi diễn ra thật tốt đẹp và đỉnh cao là thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa cho giáo hội, cho giáo phận vẫn còn có nhiều người quảng đại đáp lại tiếng mời gọi của Thiên Chúa sống đời dâng hiến và phục vụ. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều, thật sốt sắng để Chúa tiếp tục ban xuống cho giáo hội nhiều người quảng đại dấn thân vào đời sống tu trì, đặc biệt là cầu nguyện cho chính con em của chính chúng ta nghe được tiếng Chúa và can đảm đáp trả.
 
img 0847

Trong bài giảng, Đức cha triển khai hình ảnh vị Mục Tử Nhân Lành Giêsu. Đó là vị mục tử biết từng con chiên không chỉ trên diện lý trí hiểu biết mà biết từng con chiên bằng trái tim, từng là biết và yêu mến từng con chiên như họ là. Ngài là mục tử đem đến cho chiên sự sống đời đời. Để làm được điều ấy, Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Một khi trao ban sự sống đời đời cho đoàn chiên, Chúa Giêsu còn ra tay bảo vệ đoàn chiên trước mọi hiểm nguy của sói rừng bằng lời hằng sống, bằng các giới răn, bằng các ân sủng, và các bí tích… Mặt khác, để làm được điều đó cách tốt đẹp hơn, Chúa Giêsu luôn kết hợp chặt chẽ với Chúa Cha “Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. Tôi và Cúa Cha là một” (Ga 10,2730).
 
img 0873

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho các lớp ơn gọi của hai giáo hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn quý cha và mọi người đã góp phần mình làm nên thành công cho ngày hội Ơn gọi hôm nay. Vị này không quên cám ơn giáo xứ Phú An, nơi ngày hội Ơn gọi được diễn ra. Cuối cùng vị đại diện nguyện chúc Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn được tràn ngập hồng ân của Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, Mục tử hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào.
 
img 0869

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Ngọc Tiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây