GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nam Điền: Liên hạt truyền thông mừng quan thầy

Ngày 02 tháng 12 năm 2022 nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Phanxicô Xaviê tại giáo xứ Nam Điền.
Nam Điền: Liên hạt truyền thông mừng quan thầy
Ngày 02 tháng 12 năm 2022 nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Phanxicô Xaviê tại giáo xứ Nam Điền. Nhóm truyền thông Bùi  Chu – Phú Nhai được thành lập từ tháng 4 năm 2015, từ khi thành lập đến nay các thành viên trong nhóm đã luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy để hăng say trong công việc đem Tin Mừng đến cho mọi người.
 
00 00 tt1 1

Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 18 giờ 00’ do cha Giuse Vũ Tiến Tặng – chánh xứ Nam Điền, đặc trách truyền thông hạt Phú Nhai chủ sự, đồng tế với ngài có cha giáo Gioan B. Trần Văn Vinh  - chánh xứ Hạc Châu, đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu cùng quý tu sĩ, quý ân thân nhân, các anh chị làm công tác truyền thông tại các giáo hạt và quý cộng đoàn giáo xứ Nam Điền.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế đã chúc mừng lễ bổn mạng của nhóm, đồng thời ngài cũng mời gọi tất cả các anh chị em làm công tác mục vụ truyền thông trong toàn giáo phận hãy luôn biết học tập các nhân đức của Thánh Phanxicô Xaviê, nhiệt thành trong sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người.

 
00 00 tt3a

Chia sẻ Lời Chúa cha Gioan B. Trần Văn Vinh đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt công tác truyền thông trong thời đại kỹ thuật số. Thiên Chúa đã trao cho Chúa Giêsu sứ mạng loan báo tin mừng đến cho mọi người và chính Chúa Giêsu trước khi về trời Ngài lại tiếp tục đã trao sứ mạng đó lại cho tất cả mọi người.
 
00 00 tt3b

Qua sơ lược cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê, đặc biệt nơi Thánh nhân tấm gương nhiệt thành trong công tác truyền giáo; cha Gioan B. mời gọi quý cộng đoàn hiện diện bằng cách này, cách khác ngay trong chính cuộc sống của mình hãy luôn biết truyền thông để đem Lời Chúa đến với mọi người. Đối với các anh chị em trong nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai, cha cổ võ tinh thần quảng đại, dấn thân phục vụ và hy vọng bằng những khả năng, phương tiện Chúa trao ban anh chị em sẽ biết nảy sinh hoa trái trong sứ vụ được trao phó.
 
00 00 tt3
 
00 00 tt2

Kết thúc thánh lễ cha Gioan B. đại diện nhóm cảm ơn cha xứ Nam Điền, quý tu sĩ, quý ban hành giáo giáo xứ Nam Điền, ban kèn, ban ca đoàn, quý ân thân nhân và quý khách đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên trong bữa cơm thân mật của các thành viên trong đại gia đình mục vụ truyền thông Bùi Chu. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy Phanxicô Xavie sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Bùi Chu - Phú Nhai dấn thân hơn trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người và để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của Lm Hữu Hiền sẽ còn vang vọng và đồng hành trong suốt cuộc đời mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .

Tác giả: Nhóm TT Bùi Chu - Phú Nhai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây