GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lễ Mẹ Vô Nhiễm, quan thầy đệ nhất của Bùi Chu!

Ngày 08 tháng 12, lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội hằng năm đã trở thành “ngày hội” của người giáo dân Bùi Chu. Dù ở đâu, làm gì, đến ngày đó người người nô nức trở về Vương cung thánh đường Phú Nhai, để cùng nhau tham dự đại lễ quan thầy Giáo phận mừng kính Mẹ.
Lễ Mẹ Vô Nhiễm, quan thầy đệ nhất của Bùi Chu!
Ngày 08 tháng 12, lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội hằng năm đã trở thành “ngày hội” của người giáo dân Bùi Chu. Dù ở đâu, làm gì, đến ngày đó người người nô nức trở về Vương cung thánh đường Phú Nhai, để cùng nhau tham dự đại lễ quan thầy Giáo phận mừng kính Mẹ.
 
dji 05437

Năm nay giữa bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song không vì thế mà tình yêu mến dành cho Mẹ Maria nơi người dân Bùi Chu có thể giảm sút. Đại lễ quan thầy Giáo phận ngày 8/12/2020, tại Đền thánh Phú Nhai vừa qua, số lượng tín hữu đến tham dự đại lễ nhiều hơn năm trước. Dường như ai ai cũng muốn “chen chân” vào trong trái tim của Mẹ.
 
dji 053588

Đúng 9h00 cuộc rước trang trọng đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra quảng trường lễ đài bắt đầu, và sau đó là thánh lễ. Thánh lễ với sự chủ tế của Đức Cha Tôma Giáo phận, cùng đồng tế với ngài còn có hầu hết quý cha trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý thầy phó tế, quý thầy chủng sinh, quý nam nữ tu sĩ, và anh chị em giáo dân tham dự cách sốt sắng.
 
dsc 5809
dsc 5882 1

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình của buổi cử hành phụng vụ: hôm nay toàn thể anh chị em từ mọi miền giáo phận, quy tụ nơi Vương cung thánh đường Phú Nhai này mừng kính Mẹ Vô Nhiễm, quan thầy đệ nhất giáo phận; cùng nhau tạ ơn Mẹ vì biết bao ơn lành Mẹ đã ban xuống trên giáo phận, đặc biệt chở che giáo phận qua những giai đoạn khó khăn, thăng trầm.
 
dsc 59319 1

Tiếp đến, với tình yêu thương của người mục tử, Đức Cha Tôma, vị thẩm phán Giáo phận đã ưu ái ban ơn xá giải chung cho cộng đoàn tham dự, để mọi người đều được hưởng những ơn ích thiêng liêng trong ngày đại lễ. Trong phần bài giảng, Đức Cha nhắc đến việc sa ngã của ông bà tổ tông Ađam - Evà trong bài đọc một trích sách Sáng thế (St 3,9-15.20). Hậu quả của tội đó đã lưu truyền cho con cháu loài người một bản tính thương tổn, phải đau khổ, phải chết. Khác với hình ảnh người nữ trong Cựu ước (Evà) đã bất tuân lệnh Thiên Chúa; Mẹ Maria lại là một nữ tỳ khiêm nhường, qua hai tiếng “xin vâng”, Mẹ đáp lại thánh ý Chúa. Với sự quan phòng nhiệm lạ của Thiên Chúa, Ngài đã ban cho Mẹ đặc ân “độc nhất vô nhị” đó là ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội ngay từ giây phút đầu thai trong lòng thân mẫu. Ngài đã chọn Mẹ làm Mẹ của Con Một Ngài, để rồi nơi cung lòng của mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người. Tôn nhận Mẹ làm quan thầy, mỗi người con trong Giáo phận cần noi gương bắt chước các nhân đức của Mẹ, sống tình thảo hiếu với Mẹ và sẵn sàng vâng theo tiếng Chúa như Mẹ.
 
dji 05407
img 2792

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Phạm Quang Vinh thay mặt cộng đoàn Đền thánh Phú Nhai dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý cha, quý khách. Một vị đại điện dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Sau thánh lễ, Đức Cha, quý cha, quý khách cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng tại nhà ăn quảng trường lễ đài.
 
img 2815 1

Một ngày đại lễ thật đáng nhớ! Chắc chắn sẽ để lại dấu ấn thật tốt đẹp nơi mỗi người dân trên mảnh đất Bùi Chu thân thương này. Ngày đại lễ qua đi, nhưng tình yêu mến Mẹ sẽ còn tiếp nối mãi trong đời sống của người giáo dân nơi đây. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội luôn đỡ nâng, phù trì và thương dẫn dắt từng bước đi của Giáo phận chúng con.
 
dsc 59476 1
 

Tác giả: BTT giáo phận BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây