GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Mái Ấm Nghiệp Đoài mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Vào lúc 10 giờ sáng thứ Sáu, ngày 10 tháng Hai 2023, cộng đoàn Mái Ấm Nghiệp Đoài đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức, quan thầy đệ nhị của cộng đoàn.
Mái Ấm Nghiệp Đoài mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Vào lúc 10 giờ sáng thứ Sáu, ngày 10 tháng Hai 2023, cộng đoàn Mái Ấm Nghiệp Đoài đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức, quan thầy đệ nhị của cộng đoàn.

Hiện diện trong thánh lễ có cha xứ sở tại Quần Cống Giuse Vũ Thế Nghinh ; thầy phó tế giúp xứ Giuse Trần Công Tuyền, cha Giuse Phạm Văn Sâm, gốc Quần Cống, đang phục vụ cho giáo phận Phan Thiết ; hai cha giáo đang phục vụ tại Đại Chủng viện Bùi Chu Giuse Vũ Đình Lâm và Giuse Vũ Văn Hiếu ; và cha xứ Nam Điền Giuse Vũ Tiến Tặng.

00 00 ma1

00 00 ma2

Tất cả các thành viên đang phục vụ và được cư ngụ tại cộng đoàn Mái Ấm đều tham dự đông đủ. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của bề trên hội dòng Trinh Vương cũng có mặt, cùng một số đại diện của các cộng đoàn khác của hội dòng cũng có mặt.

Thánh lễ mừng bổn mạng đệ nhị Mái Ấm Nghiệp Đoài do cha Giuse Phạm Văn Sâm chủ tế và cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu giảng lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc đến Quốc tế Bệnh nhân và ngài cũng nhận mình là bệnh nhân vì mấy năm trước ngài đã bị tai biến rất nặng nhưng được Chúa thương nên nay bình phục. Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các nữ tu Trinh Vương đang phục vụ tại đây được sức khỏe mà luôn tràn đầy nhiệt huyết.

Trong phần giảng lễ, cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu nhắc sự không thể tránh khỏi bệnh tật trong cuộc đời. Tuy nhiên, theo cha giảng thuyết dưới cái nhìn của đức tin, thì những người mang trong mình bệnh tật là được kết hợp với cuộc khổ nạn của Đức Kitô. Hơn nữa, ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò rất nhạy bén của Mẹ Maria dành cho các bệnh nhân. Từ đó ngài mời gọi mọi người trong Mái Ấm cũng lưu tâm đến nhu cầu của người xung quanh mà chính cha giảng thuyết đôi lần cũng đã được chứng kiến qua các lần gặp gỡ.

Mái Ấm Hồng Ân Nghiệp Đoài nằm trên phần đất tiền nhân của cha Cố Đaminh Ngô Văn Viễn. Ngài mang thao thức biến mảnh đất này thành ngôi nhà chung cho những ai không nơi nương tựa. Được các nữ tu Trinh Vương hiện diện tại đây vào năm 2007 trong dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và phục vụ cho đến ngày nay nên hàng năm vào ngày lễ này cũng là ngày mừng lễ bổn mạng đệ nhất của cộng đoàn.

Hiện nay có 9 nữ tu đang phục vụ cho 41 thành viên thuộc giới nữ không nơi nương tựa và không phân biệt tôn giáo. Tất cả sinh hoạt và chăm sóc y tế cho các thành viên tại đây đều được các nữ tu đảm nhiệm. Riêng việc lo hậu sự cho những thành viên không còn người thân thuộc cũng rất chu đáo. Còn những thành viên khác sau khi qua đời mà gia đình muốn đưa về quê an táng thì cũng có thánh lễ cầu nguyện và đưa chân tại Mái Ấm và cũng có phái đoàn đại diện đến tham dự tại quê hương của người quá cố.

Hiện nay thành viên lâu năm nhất được đón tiếp ở đây là trên 13 năm và cũng là cao niên nhất với 97 tuổi. Trong dịp lễ bổn mạng đệ nhị này, còn có ba thành viên mừng thọ 80 tuổi, 85 tuổi và 90 tuổi.

Tác giả: Phó Mộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây