GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đền thánh Kiên Lao mừng Đại Lễ Thánh Thể

Chúa Nhật, ngày 03/06/2017, 211 em thiếu nhi thuộc giáo xứ đền thánh Kiên Lao với khuôn mặt rạng ngời niềm vui, đã được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong đời. Đây là niềm vui lớn lao cho chính các em, cho gia đình, cho cộng đoàn giáo xứ và cho tất cả mọi người.
1A1A2595

1A1A2595

"Ta là bánh hằng sống từ trời xuống... Bánh Ta ban tặng, chính là thịt Ta đây, để cho thế gian được sống" (Ga 6,51).

Như chúng ta đã biết, Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Kitô hữu. Vì thế, khi cử hành Thánh Thể, Giáo hội mời gọi con cái mình yêu mến, thành kính và sống mầu nhiệm ấy trong chính đời sống đức tin hằng ngày. Cụ thể, Chúa Nhật, ngày 03/06/2017, 211 em thiếu nhi thuộc giáo xứ đền thánh Kiên Lao với khuôn mặt rạng ngời niềm vui, đã được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong đời. Đây là niềm vui lớn lao cho chính các em, cho gia đình, cho cộng đoàn giáo xứ và cho tất cả mọi người.

 
1A1A2595

Ngay từ 17h30, các em rước lễ lần đầu, phụ huynh và các đoàn hội thuộc giáo xứ đền thánh đã tề tựu trước thánh đài Lòng Chúa thương xót, cùng với sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến, cha cựu xứ Giuse Vũ Thế Nghinh, cha phó Giuse Nguyễn Văn Đình, cha quê hương Giuse Trần Hưng Đạo, cha Phaulô Phạm Thế Đoàn, quý cha cố,quý cha giáo, quý thầy, quý sơ cùng toàn thể cộng đoàn đã cung nghinh Thánh Thể Chúa, trong sự trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện.
 
1A1A2585

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Quốc Tuyến thay lời cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ. Ngài tha thiết mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho các em, để một khi đã được Rước Mình và Máu Thánh Chúa vào trong tâm hồn, các em cũng được lớn lên trong ân sủng mỗi ngày. Ngài cũng không quên chúc mừng các gia đình có con em được xưng tội và rước lễ lần đầu hôm nay. Đồng thời, cha chủ tế cũng nói lên ý nghĩa sâu xa của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa và mời gọi cộng đoàn sống mầu nhiệm ThánhThể cách sốt sắng và thánh thiện hơn.
 
1A1A2620

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giảng thuyết  Giuse Vũ Văn Hiếu quản lý ĐCV nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu. Trao ban Máu Thịt cho con người như một của ăn, Chúa Giêsu muốn chúng ta thực sự đón nhận chính Người. Nếu lương thực tự nhiên cần thiết để nuôi sống thể xác như thế nào thì Thánh Thể Chúa cũng là lương thực không thể thiếu để nuôi sống linh hồn. Lương thực này còn bảo đảm cho sự sống vĩnh cửu của linh hồn: “Ai ăn thịt và uống máu Ta, thì sẽ không chết bao giờ”.

Phần hiệp lễ

Niềm vui lớn nhất trong cuộc đời là giây phút từng em bước lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Tâm hồn em giờ đây thực sự trở thành Đền thờ, là Nhà tạm cho Chúa ngự vào. Thật hạnh phúc biết bao khi các em được kết hiệp và thông phần vào sự sống thần linh của Chúa! Hôm nay là một ngày trọng đại, một dấu ấn khó phai, bởi vì chính Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên chạm vào và cư ngụ nơi cõi lòng đơn sơ, trong trắng, ngây thơ của các em. Từ hôm nay, các em được Chúa viếng thăm, được làm em của Chúa Giêsu và được nên một với Ngài. Ngày hồng phúc hôm nay cũng là nhịp cầu giúp các em ngày một thêm lòng yêu mến Thánh Thể Chúa và quyết tâm trở nên giống Chúa Giêsu hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày.

 
1A1A2605
 
Still0601 00008

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho các em thiếu nhi dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý soeur, quý bậc phụ huynh, ông bà quản, các anh chị Giáo lý viên đã dạy dỗ và chuẩn bị cho các em có ngày trọng đại hôm nay. Để ghi nhớ ngày hồng phúc hôm nay.
 
1A1A2613

Nguyện xin Mẹ Maria, Thánh cả Giuse cầu cùng Thiên Chúa ban cho các em và tất cả cộng đoàn hiện diện luôn biết kết hiệp với Chúa, siêng năng lãnh nhận Thánh Thể mỗi ngày, hầu kín múc nguồn sức mạnh và lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng tâm hồn.

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây