GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khóa Sư phạm Giáo lý nâng cao cấp Giáo phận

  Giáo Lý có một tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống Hội Thánh và «việc dạy Giáo Lý luôn luôn là một nhiệm vụ thánh»[1]. Để có thể hoàn thành tốt “nhiệm vụ thánh” này, các Giáo lý viên cần được trang bị đủ những kiến thức cần thiết cho sứ vụ. Thật vậy,«Hội Thánh được lệnh cung cấp cho việc dạy Giáo Lý các tài nguyên tốt nhất về cả nhân lực lẫn năng lực, không tiếc những cố gắng, khổ cực hay các phương tiện vật chất, để tổ chức cách tốt đẹp hơn, và để huấn luyện các nhân sự có khả năng hơn»
Khóa Sư phạm Giáo lý nâng cao cấp Giáo phận
HỌC PHẦN I

Giáo Lý có một tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống Hội Thánh và «việc dạy Giáo Lý luôn luôn là một nhiệm vụ thánh»[1]. Để có thể hoàn thành tốt “nhiệm vụ thánh” này, các Giáo lý viên cần được trang bị đủ những kiến thức cần thiết cho sứ vụ. Thật vậy,«Hội Thánh được lệnh cung cấp cho việc dạy Giáo Lý các tài nguyên tốt nhất về cả nhân lực lẫn năng lực, không tiếc những cố gắng, khổ cực hay các phương tiện vật chất, để tổ chức cách tốt đẹp hơn, và để huấn luyện các nhân sự có khả năng hơn»[2].
 
image 20220618211425 1
    
Nhận thức được tầm quan trọng đó cũng như được sự cho phép và khích lệ của Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận và sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, Ban Giáo lý Giáo phận tổ chức mở các khóa học Sư phạm Giáo lý viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của giáo lý viên cũng như đáp ứng tinh thần ham học hỏi của các giáo lý viên, hầu có thể giảng dạy giáo lý lâu dài và hiệu quả tại các giáo xứ.
           
Các khóa học Sư Phạm Giáo Lý Viên nâng cao cấp Giáo phận sẽ được tổ chức vào ngày 20/06 và dự kiến kết thúc ngày14/07/2022, tại khoa Triết, Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, với chủ đề chung cho tất cả các khóa: “GIÁO LÝ VIÊN – CON NGƯỜI HIỆP THÔNG” và sẽ có chủ đề riêng cho từng ngày. Cụ thể, thứ Hai với chủ đề: “Giáo lý viên, con người của hiệp thông với Thiên Chúa”; thứ Ba: “Giáo lý viên, con người hiệp thông với Giáo Hội”; thứ Tư: “Giáo lý viên, con người hiệp thông với mọi người”; thứ Năm: “Giáo lý viên -  con người của truyền giáo”.
           
Khóa đầu tiên sẽ được diễn ra từ 7h30 thứ Hai, ngày 20/06 – 17h30 thứ Năm ngày 23/06/2022 dành cho giáo lý viên Giáo hạt Bùi Chu (23 học viên), Giáo hạt Báo Đáp (41 học viên),Giáo hạt Thức Hóa (30 học viên), Giáo hạt Liễu Đề (26 học viên) và một số thành viên của Hội Dòng Con Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu. Ban Giảng huấn cho các khóa học gồm: quý Cha giáo Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, Cha Đặc trách, quý Thầy, quý Sơ trong Ban Giáo Lý Giáo Phận.

           
Công tác chuẩn bị cho các khóa học đã và đang được Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính, Đặc trách Ban Giáo Lý cùng quý Thầy, quý Sơ chuẩn bị rất chu đáo, phòng nghỉ cho các học viên, nhà ăn, các phòng học, hội trường sinh hoạt và một số đồ dùng đã sẵn sàngcho việc chào đón các học viên của khóa học đầu tiên. Để cho tiến trình học tập được diễn ra tốt đẹp, mong các học viên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, có mặt lúc 7h(để làm các thủ tục và nhận phòng - học viên nghỉ đêm tại Đại Chủng viện) và đem theo những đồ dùng cá nhân cần thiết.

 
 

Trong tinh thần đồng trách nhiệm, Ban Giáo lý ước mong góp phần nhỏ bé trong công cuộc truyền giáo của Giáo Hội hoàn vũ, cách riêng Giáo Hội tại Việt Nam.
Ban Giáo lý hẹn gặp và chào đón các học viên vào thứ Hai, ngày 20/06.
  

[1]Gioan Phaolô II, Tông Huấn Dạy Giáo Lý Trong Thời Đại Chúng Ta - Catechesi Tradendae (CT), số 14.
[2]CT, số 15.

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây