GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hưng Nghĩa: Thánh lễ khai mạc tuần chầu

Tình yêu thương của Chúa vẫn luôn tồn tại, từ thuở này cho tới thuở kia dành cho những ai kính sợ Thiên Chúa – Thánh vịnh 102 đã vang lên trong suốt tuần chầu của Giáo xứ Hưng Nghĩa. Trong tuần đại phúc của giáo xứ, biết bao niềm vui đã được trao gửi, những tâm tình đã được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn đã được chữa lành nhờ các giờ chầu và bí tích hòa giải.
Hưng Nghĩa: Thánh lễ khai mạc tuần chầu
Tình yêu thương của Chúa vẫn luôn tồn tại, từ thuở này cho tới thuở kia dành cho những ai kính sợ Thiên Chúa – Thánh vịnh 102 đã vang lên trong suốt tuần chầu của Giáo xứ Hưng Nghĩa. Trong tuần đại phúc của giáo xứ, biết bao niềm vui đã được trao gửi, những tâm tình đã được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn đã được chữa lành nhờ các giờ chầu và bí tích hòa giải. Hầu hết mọi người đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung từ Trái Tim nhân lành của Thiên Chúa. Vì thế, anh chị em giáo dân đã cộng tác tích cực với cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính chuẩn bị cho tuần chầu được chu đáo, đặc biệt là nhiều anh chị em đã lãnh nhận bí tích Hoà giải, sau bao khát khao khi mùa Chay thánh anh chị em bị hạn chế vì dịch Covid-19.
 
1 1

Trái Tim nhân lành của Chúa đã đổ tình yêu xuống trên giáo xứ Hưng Nghĩa thân thương, một giáo xứ không ngừng phát triển về mọi mặt. Anh chị em giáo dân luôn nhiệt tâm trong các công việc nhà Chúa. Tuần chầu – đại lễ kính trọng thể Trái Tim Chúa cũng là tước hiệu của giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa trở nên thật đặc biệt khi mọi người đều sống tâm tình tạ ơn vì những ân huệ Chúa ban. Đây còn là dịp họp mặt vì nhiều anh chị em giáo dân dù làm việc ở nơi đâu đều hồi hương để tham dự tuần chầu.
  
2 2

Trước thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy là cuộc rước kiệu kỳ yên Thánh Tâm Chúa, Mẹ Maria và các thánh Bổn mạng của Giáo xứ, giáo họ, các giáo khu và các đoàn hội thật long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. Điều này cũng tôn vinh nên nét đẹp thờ kính đặc trưng của các xứ đạo Bùi Chu.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang đã chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu của Đức Kitô. Vì yêu thương nhân loại nên Chúa đã hiến thân mình, hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Cha đã giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn tình yêu từ Trái Tim bị đâm thấu của Chúa và khuyên răn cộng đoàn hãy biết làm sinh lời những gì Chúa ban qua việc quảng đại, bác ái với tha nhân, dùng chính những của cải Chúa ban để mua lấy hạnh phúc Nước Trời.

 
4 2

Kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn giáo  xứ  cảm ơn tới Quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý khách và cộng đoàn cùng dâng lẵng hoa tươi thắm lên quý cha để bày tỏ tâm tình tri ân.
 
6 1

Thánh lễ khai mạc diễn ra trong niềm hân hoan vui mừng đồng thời cũng là thời gian để mỗi người dân Hưng Nghĩa cảm nhận chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương của Thiên Chúa. Lạy Trái tim Đức Chúa Giêsu là mạch đầy dẫy hằng chảy ơn lành cho hết mọi người, Xin cho nước Việt Nam được mọi sự lành bằng an.

Tác giả: Truyền thông Hưng Nghĩa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây