GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hưng Nghĩa: Ra mắt xứ đoàn Tôma Thiện

Sau hơn một năm chuẩn bị và trải qua các giai đoạn tìm hiểu, tham gia các sa mạc huấn luyện về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) do giáo phận tổ chức, vào lúc 16h30 Chúa Nhật XXV thường niên (20/09/2020), xứ đoàn TNTT Tôma Trần Văn Thiện Giáo Xứ Đền Thánh Hưng Nghĩa  - Giáo Phận Bùi Chu đã chính thức ra mắt. Đây là Giáo Xứ Đền Thánh đầu tiên trong Giáo Phận chính thức lên Xứ Đoàn.
Hưng Nghĩa: Ra mắt xứ đoàn Tôma Thiện
Sau hơn một năm chuẩn bị và trải qua các giai đoạn tìm hiểu, tham gia các sa mạc huấn luyện về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) do giáo phận tổ chức, vào lúc 16h30, Chúa Nhật XXV thường niên (20/09/2020), xứ đoàn TNTT Tôma Trần Văn Thiện Giáo Xứ Đền Thánh Hưng Nghĩa  - Giáo Phận Bùi Chu đã chính thức ra mắt. Đây là Giáo Xứ Đền Thánh đầu tiên trong Giáo Phận chính thức lên Xứ Đoàn.

Nghi thức được diễn ra trong Thánh Lễ với sự hiện diện của Cha Tuyên Úy Liên đoàn Giuse Hoàng Quốc Vương, Cha Phó Tuyên Úy Đaminh Nguyễn Đình Thục.sss, Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn cũng là Cha đặc trách Giáo Lý Giáo Phận Giuse Nguyễn Trọng Tính, Cha Gioan.B Bạch Hồng Trí.sss, thầy phó tế Đaminh, cùng với quý thầy, quý dì trợ úy, hơn 700 học sinh Giáo lý và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

 
1 6
 
2 6

Vào lúc 16h00, các em thiếu nhi  có mặt đông đủ với đồng phục theo đúng quy cách của TNTT ( Áo sơ mi trắng ngắn tay, có cầu vai, 2 túi có nắp, quần xanh nước biển đậm, giầy trắng) cùng các anh chị Huynh Trưởng, Dự trưởng, Trợ tá, hội gia trưởng, hội hiền mẫu đã tập trung đông đủ, xếp hàng ngay ngắn tại sân nhà thờ Giáo xứ, để cung nghinh và rước tượng quan thầy xung quanh nhà thờ.
 
3 6
 
4 6

Đúng 16h30, đoàn đồng tế long trọng tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn đồng rộn rã. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Tuyên Úy Liên đoàn Giuse Hoàng Quốc Vương đã chủ sự lễ ra mắt Xứ đoàn TNTT Tôma Thiện. Xứ Đoàn có tổng số 791 đoàn sinh: Chiên con 80 đoàn sinh, Ấu nhi 267 đoàn sinh, Thiếu nhi 213 đoàn sinh; Nghĩa sĩ 131 đoàn sinh; Hiệp sĩ 100. Dưới sự dẫn dắt của cha Tuyên úy Giuse Nguyễn Trọng Tính, Thầy phó tế Đaminh, quý thầy, quý dì trợ úy, cùng với 42 huynh trưởng cấp 1, 50 dự trưởng, 13 trợ tá. Đây là một dấu mốc lịch sử đánh dấu sự hiện diện và hoạt động của Phong trào TNTT nơi giáo xứ, là môi trường lý tưởng để khơi dậy niềm khao khát dấn thân cho những giá trị Phúc Âm và truyền giáo. Từ nay, các bạn trẻ thuộc các lứa tuổi khác nhau sẽ vào các ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ, được hướng dẫn và huấn luyện bởi các Huynh trưởng. Cũng từ nay, mỗi đoàn sinh sẽ sống cho lý tưởng và tôn chỉ của ngành mình cũng như lý tưởng và tôn chỉ của Phong Trào TNTT: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ theo gương Chúa Giêsu – Người Thầy Chí Thánh. Đây chính là nét khác biệt của mỗi bạn trẻ khi đã trở thành đoàn sinh của TNTT so với trước đây.
 
8 3
 
5 6
 
6 5
 
7 5

Nghi thức ra mắt Xứ đoàn Tôma Thiện được bắt đầu bằng việc công bố và trình diện các đoàn sinh, nghi thức làm phép khăn quàng, nhận cờ đội và trao cờ đoàn. Tiếp đến là nghi thức chào cờ. Nghi thức chào cờ hôm nay có một nét rất  đặc biệt, rất độc đáo, khi cộng đoàn hát vang bài Thiếu Nhi Tân Hành ca có hội kèn thiếu nhi cùng hòa tấu làm cho nghi thức trở nên trang trọng hơn, tươi vui hơn.
 
9 1
 
10 1
 
11 1

Kết thúc phần 1 nghi thức ra mắt xứ đoàn là Thánh lễ Chúa Nhật XXV thường niên cầu nguyện cho Xứ đoàn TNTT Tôma Thiện Đền Thánh Hưng Nghĩa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha phó tuyên úy Đaminh nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy sống và giữ khẩu hiệu của ngành mình là: “Hiền lành – Ngoan ngoãn – Hy sinh – Chinh Phục – Dấn Thân” để trở thành những người con hoàn thiện, ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ và trở nên giống con cái Thiên Chúa, không ganh ghét, tị hiềm hơn thua như những người làm vườn trong bài Tin Mừng hôm nay.

Sau bài chia sẻ là nghi thức Tuyên hứa các ngành cùng ra mắt ban điều hành của Xứ đoàn TNTT Tôma Thiện.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện cho Xứ đoàn TNTT Tôma Thiện nói lên tâm tình biết ơn cha Tuyên úy Liên đoàn, cha phó tuyên úy Đaminh, Cha Tuyên úy Xứ đoàn, Cha Gioan.B, thầy phó tế Đaminh, quý thầy, quý dì trợ úy, Hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo, cùng toàn thể cộng đoàn.

 
12 1
 
13 1

Sau lời cảm ơn của vị đại diện, cha chánh xứ Giuse cũng bày tỏ tâm tình biết ơn đến cha tuyên úy liên đoàn vì đã tin tưởng đón nhận đứa con tinh thần là Tôma Thiện gia nhập vào Liên đoàn. Ngài cũng khen ngợi quý phụ huynh ngoài việc chăm lo đến việc học giao lý của các cháu đã đầu tư để cùng nhau sắm đồng phục quần, áo, giầy cho con em mình. Đây là sự đầu tư đáng trân trọng. Riêng với thiếu nhi Ngài nhắn nhủ: Các con là những người được yêu thương đặc biệt hãy cố gắng sống đúng khẩu hiệu của Thiêu Nhi là HY SINH: HY SINH để phụng sự Chúa, HY SINH để chu toàn bổn phận cách vui vẻ.
 
14
 
15

Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn TNTT Tôma Thiện giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa kết thúc vào lúc 18h30. Tạ ơn Chúa đã thương ban cho Thánh lễ cùng nghi thức thành lập và ra mắt của Xứ đoàn được tốt đẹp. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể thương chúc lành cho Xứ đoàn ngày càng thăng tiến tốt đẹp trong tình yêu và sự quan phòng của Ngài.

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây